Top 6 "tử huyệt" cảm xúc hóa thành sát thủ bán hàng dành riêng cho chủ Spa
Top 6 "tử huyệt" cảm xúc hóa thành sát thủ bán hàng dành riêng cho chủ Spa
Việc bán hàng không chỉ dựa trên việc kinh doanh ra sao mà còn dựa trên một yếu tố vô cùng quan trọng trong Marketing Spa thành công đấy là Content. Tử huyết cảm xúc trong Content là một phần tất yếu cho việc cải thiện doanh thu và thương hiệu.
» Xem thêm: MARKETING SPA PHI THƯỜNG: BIẾN THƯƠNG HIỆU TRỞ NÊN “ĐẮT GIÁ” NHƯ THẾ NÀO?
Chủ Spa có bao giờ đặt câu hỏi:
- Tại sao có nhiều bài bán hàng tỷ lệ chốt rất cao nhưng cũng có bài lại chẳng bán được nổi một khách?
- Tại sao có nhiều bạn sale doanh số hàng tháng cả vài trăm triệu nhưng cũng lại có bạn doanh số lẹt đẹt vài trăm ngàn?
Nắm được 6 tử huyệt cảm xúc dưới đây - được nghiên cứu từ tâm lý con người - chính là công thức quan trọng để bạn có thể bắt đầu cải thiện việc bán hàng của mình.
1. Tử huyệt về bản thân
Đó là các nhu cầu cho bản thân, ví dụ như ăn ngon, mặc đẹp, .. Thông thường nhu cầu này chính là những lợi ích, tính năng mà sản phẩm đáp ứng.
Ví dụ: "Chỉ 10 phút triệt thay vì nhổ lông cả đời" (Sản phẩm triệt lông)
Rất nhiều bạn thường sử dụng tử huyệt bản thân để bán hàng, tuy nhiên thì nó chưa thực sự đủ mạnh để thuyết phục khách hàng. Khi tìm hiểu các tử huyệt tiếp theo, bạn sẽ thấy rằng đôi khi người ta cũng không coi trọng bản thân cho lắm!
2. Tử huyệt tiền bạc
Ví dụ: "Triệt lông giá sốc chỉ từ 450k" (Giá bình thường tầm 1 triệu 8)
Với tiêu đề này, liệu tỷ lệ mua dịch vụ của chị em có cao hơn không? Chắc chắn là có! Đây cũng chính là cách mà các spa hiện nay thường áp dụng. Rõ ràng là giá ưu đãi đã làm chị em tạm thời quên đi những yếu tố khác về sản phẩm dịch vụ. Các mặt hàng thời trang cũng hay áp dụng hình thức sale off - đánh vào tử huyệt tiền bạc để bán được nhiều hàng hơn.
Thế nhưng, tử huyệt tiền bạc không phải lúc nào cũng giành chiến thắng. Hãy đọc tiếp tử huyết dưới để tìm hiểu lý do.
3. Tử huyệt mối quan hệ
Ví dụ: "100% đàn ông không thích phụ nữ nhiều lông!"
Phụ nữ triệt lông là để làm đẹp, và mục đích làm đẹp phần nhiều là để thu hút phái mạnh. Nếu người yêu hay anh chồng chỉ vô tình nói một câu “Chân em lắm lông thế” thì đảm bảo chị em sẽ thấy tủi thân và tìm cách để triệt lông, ngay cả khi phải trả giá cao một chút. Với phụ nữ thì đó là hành động bảo vệ mối quan hệ với người kia của mình.
Một ví dụ rõ ràng hơn cho tử huyệt này: “Sau khi đăng ký khóa học, bạn sẽ được tham gia vào cộng đồng toàn là những CEO, những lãnh đạo cao cấp của các tập toàn lớn”.
Nếu bạn đang quan tâm đến khóa học, lại đang muốn mở rộng mối quan hệ thì chắc chắn bạn sẽ không bỏ qua khóa học đó!
4. Tử huyệt danh vọng
Ví dụ: "Sạch lông - Tự tin với bản thân - thành công trong công việc"
Danh vọng là điều mà gần như ai cũng hướng tới. Nếu bạn có thể chỉ ra rằng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ giúp họ đạt được thành công trong cuộc sống ra sao, thăng tiến trong công việc như thế nào thì chẳng có lý do gì họ từ chối dịch vụ của bạn cả.
5. Tử huyệt phát triển bản thân
Phát triển bản thân là khi chúng ta học hỏi thêm, biết thêm được một điều gì mới!
Ví dụ: "Khi đăng ký dịch vụ triệt lông, chị em đồng thời được hướng dẫn cách matxa mặt để xóa sạch nếp nhăn chỉ sau 1 tháng!"
Đôi khi những bí quyết đi kèm chính là động lực thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm dịch vụ. Khi theo dõi facebook chị Tạ Trâm tuyển đại lý, chị có viết là những ai trở thành đại lý sẽ được trực tiếp làm việc cùng chị, học hỏi nhiều kỹ năng của chị. Đây cũng chính là áp dụng tử huyệt Phát triển bản thân. Được làm việc, học hỏi từ một người tuyệt vời như chị thì lo gì không thể phát triển!
6. Tử huyệt cống hiến
Tử huyệt cuối cùng, cũng chính là mức độ cao nhất. Con người thì ai cũng đều có lòng trắc ẩn cả, đều muốn có thể cống hiến cho xã hội.
Ví dụ: "Khi đăng ký triệt lông là bạn đã góp 100k vào quỹ ủng hộ trẻ em khuyết tật!"
Kết luận
6 tử huyệt này được sắp xếp theo mức độ mạnh dần. Nếu có thể áp dụng chúng trong viết content chạy quảng cáo hay chốt sale thì chắc chắn sẽ mang lại sự khác biệt trong doanh thu của bạn và Marketing thành công.