Banner

Dân Trí : VSS Corporation - “Phòng Marketing thuê ngoài” gây sốt trở lại

Dân Trí : VSS Corporation - “Phòng Marketing thuê ngoài” gây sốt trở lại

Nguồn: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/vss-corporation-phong-marketing-thue-ngoai-gay-sot-tro-lai-20200330233547503.htm 

Mang đến những chiến lược và giải pháp Marketing tổng thể hiệu quả, VSS Corporation đã và đang trở thành một trong những cái tên dẫn đầu với danh xưng “Phòng Marketing thuê ngoài” trên thị trường.

Doanh nghiệp Việt Nam gặp những vấn đề gì trong quá trình xây dựng chiến lược marketing? 

Chất lượng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp tại Việt Nam là rất tốt, nhưng không nhiều công ty biết tận dụng lợi thế cạnh tranh để xây dựng thương hiệu cho mình. Đây là một trong số nhận định của các chuyên gia kinh tế về thị trường Việt Nam. 

Một số vấn đề doanh nghiệp thường hay đối mặt khi tự vận hành các chiến dịch Marketing như: 

- Nhân sự yếu, không đủ kinh nghiệm và kiến thức về marketing

Hầu hết cách vận hành bộ máy nhân sự trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay đó là một nhân sự hay một bộ phận phải phụ trách nhiều mảng cùng một lúc, điều đó dẫn đến quá tải công việc và yếu kém trong chuyên môn. Cụ thể, tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhân viên kinh doanh thường phải đảm đương đồng thời công việc của cả bộ phận marketing, chính vì vậy mà hiệu quả từ các chiến dịch marketing đem lại thường không cao bởi nhân sự không đủ kiến thức - kinh nghiệm trong lĩnh vực này.  

  

 

- Thiếu hụt nguồn lực tài chính để thuê nhân sự cứng, xây dựng một phòng ban Marketing chuyên môn hoá và hoàn chỉnh.

Một số doanh nghiệp nhận thức được rằng yêu cầu một bộ phận phải làm công việc của nhiều bộ phận dẫn đến tình trạng kém hiệu quả, họ tìm ra giải pháp: xây dựng phòng ban Marketing riêng. Tuy vậy, chẳng dễ dàng gì khi doanh nghiệp vừa và nhỏ với nguồn lực tài chính không quá lớn phải đảm đương một bộ máy vận hành đồ sộ như vậy, vì vậy, kết quả hiển nhiên chính là phòng ban Marketing được xây dựng riêng trong doanh nghiệp không hoàn toàn hoàn thiện và “cứng” về mặt chuyên môn. 

 

Ở kỉ nguyên của công nghệ số và mạng xã hội như hiện nay, chủ doanh nghiệp rất dễ dàng tiếp cận được với các kiến thức cơ bản nhất về Marketing nhưng chỉ một số ít công ty có thể xây dựng dấu vết thương hiệu và triển khai hiệu quả những chiến dịch quảng cáo. Doanh nghiệp thiếu sự nghiên cứu và đánh giá rõ ràng về tình hình thị trường, cách thực hiện chiến dịch phù hợp cho từng giai đoạn và từng đối tượng khách hàng khác nhau. Đây là điểm yếu rất rõ ràng của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, cũng là lý do mà có rất nhiều ý tưởng quảng cáo thú vị và tiềm năng nhưng lại không thể mang lại thành công như mong muốn của doanh nghiệp. 

Dịch vụ “Phòng Marketing thuê ngoài” đang gây sốt trở lại 

Việc tự xây dựng và quản lí các chiến dịch marketing không mang lại hiệu quả như mong muốn, nhiều chủ doanh nghiệp đã chuyển hướng tìm đến các Agency Marketing. Với mô hình “Phòng marketing thuê ngoài” , các agency mang lại nhiều ưu điểm cho doanh nghiệp.

 

- Sở hữu đội ngũ nhân sự dày dặn kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực marketing. 

- Tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý đội ngũ marketing 

- Liên tục cập nhật và nắm bắt kiến thức, xu hướng marketing cho doanh nghiệp

Có thể nói, các Agency Marketing ra đời đã giải quyết được hoàn toàn những khó khăn mà doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp phải trong quá trình xây dựng thương hiệu. Doanh nghiệp thiếu hụt nhân sự chuyên môn, Agency cung cấp những nhân sự được đào tạo chuyên biệt về lĩnh vực Marketing; doanh nghiệp thiếu hụt tài chính để vận hành một bộ máy đồ sộ, Agency cung cấp đội ngũ nhân sự hoạt động như một phòng ban riêng phụ trách Marketing cho doanh nghiệp với chi phí hợp lý, không xảy ra tình trạng đội chi phí lương thưởng như đối với Marketing inhouse.

Tuy nhiên hầu hết các agency hiện nay chỉ cung cấp một số dịch vụ trọng tâm như các Production House chuyên về quay dựng, xử lý video, các Agency chuyên thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế Website hay các Agency chỉ tập trung chuyên môn Digital xử lý chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo Google Ads…..  Hạn chế của việc sử dụng quá nhiều đội ngũ outsource khiến doanh nghiệp thiếu sự đồng nhất trong triển khai Marketing, khó đo lường hiệu quả, kiểm soát công việc cũng như phát triển lâu dài. 

Với việc khắc phục những hạn chế khi thuê các Agency nghiệp vụ riêng biệt, VSS Corporation đã nghiên cứu và xây dựng “Giải pháp Marketing tổng thể" cho doanh nghiệp để hoàn thiện mô hình “Phòng marketing thuê ngoài” đang trở thành sự lựa chọn số 1 của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

VSS Corporation - Phòng marketing thuê ngoài với “Giải pháp Marketing tổng thể”

Qua quá trình nhận thức và nghiên cứu, phân tích những khó khăn tồn tại đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, VSS cho ra đời “Giải pháp Marketing tổng thể” với mong muốn sẽ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam tìm được hướng đi cho thương hiệu, tăng khả năng phát triển bền vững và lâu dài. Giải pháp Marketing tổng thể là quá trình các hoạt động marketing chuyên nghiệp: từ việc tư vấn định vị thương hiệu, xây dựng chiến lược marketing dài hạn, triển khai quay chụp tài nguyên, quảng cáo truyền thông, tối ưu hóa - đo lường kết quả. Đây là sự tối ưu chi phí hoàn hảo các hoạt động Marketing từ A đến Z cho doanh nghiệp. 

VSS cung cấp những dịch vụ cần thiết và hoàn thiện như một phòng ban Marketing chuyên biệt cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ đang chiếm đến 97% doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. Giải pháp marketing tổng thể sẽ khái quát toàn bộ chặng đường phát triển thương hiệu từ những bước cơ bản nhất là xây dựng hạ tầng và tài nguyên cho đến bước chuyển đổi tăng doanh số cho doanh nghiệp. 

- Nghiên cứu tình hình doanh nghiệp: VSS tiến hành đánh giá thương hiệu dựa trên những thông tin, vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải, nhìn nhận những yếu tố liên quan, tìm ra khó khăn mà doanh nghiệp có thể chưa nhận ra, đồng thời nghiên cứu sâu đến thị trường cạnh tranh và hành vi người tiêu dùng.

- Hoàn thiện kế hoạch marketing và chiến lược thương hiệu: Sau khi nắm rõ và phân tích được toàn bộ những vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải, VSS đề ra bản kế hoạch marketing chi tiết phù hợp với tình hình và định hướng lâu dài cho thương hiệu. 

- Quá trình triển khai giải pháp marketing tổng thể: Các công việc trong kế hoạch phát triển thương hiệu sẽ được tiến hành theo từng giai đoạn. VSS sẽ tối ưu hóa các chi phí phát sinh cho doanh nghiệp nhờ việc phân phối các chi phí sản xuất tài nguyên marketing, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, đồng thời tối ưu hiệu quả trên các kênh truyền thông. 

- Đo lường và giám sát hiệu quả truyền thông: Trong quá trình triển khai các chiến dịch quảng cáo, VSS luôn tập trung đo lường và giám sát hiệu quả bằng các thông tin dữ liệu và chỉ số truyền thông nhằm đánh giá chính xác kết quả chiến dịch 

- Quản trị thương hiệu và tối ưu chiến dịch: Sau khi đo lường và phân tích các kết quả mang lại, VSS sẽ tiến hành những phương án chọn lọc nhằm điều chỉnh linh hoạt các nền tảng marketing và kênh truyền thông hữu hiệu 

Với kinh nghiệm 8 năm trong lĩnh vực marketing cùng hơn 500 khách hàng và hàng ngàn dự án lớn nhỏ khác nhau, VSS Corporation đã chứng minh năng lực của một phòng marketing thuê ngoài cùng đội ngũ nhân sự kinh nghiệm và dịch vụ chất lượng không ngừng cải tiến theo từng ngày. 

 

Share

Bài viết liên quan

Banner

Bắt đầu ngay hôm nay

Xây dựng chỗ đứng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn cùng hơn 2000 dự án đã thành công tại VSS Corp
Liên hệ ngay Liên hệ ngay