TOP 6 ý tưởng làm Marketing cho Spa mùa lễ 2019
TOP 6 ý tưởng làm Marketing cho Spa mùa lễ 2019
Dịp lễ Tết chính là thời điểm ‘vàng’ để các chủ Spa tăng lượng doanh thu nhờ nhu cầu chăm sóc sắc đẹp của chị em tăng rõ rệt. Có rất nhiều chương trình Marketin được đưa ra nhưng không phải chương trình nào cũng thu được hiệu quả. Sau đây là những chiêu thức làm Marketing cho Spa của bạn sẽ trở nên thu hút đông đảo chị em quan tâm với so với những Spa khác.
» Xem thêm: MARKETING SPA PHI THƯỜNG: BIẾN THƯƠNG HIỆU TRỞ NÊN “ĐẮT GIÁ” NHƯ THẾ NÀO?
1. Gửi thiệp mời và voucher cho khách hàng
Để làm marketing cho Spa hiệu quả, đừng quên chuẩn bị những tấm thiệp nhỏ nhắn kèm theo lời chúc ấm áp để mang đến khách hàng niềm vui và sự tin tưởng. Bạn sẽ cảm nhận được tinh thần khách hàng sẽ tốt hơn hẳn khi nhận được tấm thiệp do chính Spa tặng, có thể cùng với đó là voucher để đảm bảo khách hàng có thể ghé thăm spa lần tiếp theo. Một Spa thành công là một nơi có thể mang chất lượng phục vụ khách hàng lên hàng đầu và đặt trải nghiệm khách hàng lên cốt lõi.
2. Gửi email cảm ơn, chúc mừng ngày lễ tới khách hàng
Hãy gửi email tới tất cả khách hàng của salon, spa những câu chúc mừng ngày lễ cho phù hợp và những lời cảm ơn chân thành nhất vì đã trở thành khách hàng của bạn trong suốt năm vừa qua. Niềm vui được nhân đôi, ai mà không muốn có? Hãy tận dụng điều này để quảng bá thương hiệu nhé các chủ Spa.
Một công cụ marketing khác ít người biết đến khi phát triển thương hiệu hoặc doanh thu cho Spa là Email Marketing. Spa có thể gửi về thông tin chương trình ưu đãi, chăm sóc khách hàng đến các nhóm khách hàng cần nhắm mục tiêu. Hiện nay, có rất nhiều các công cụ cho gửi 1 list Email với nội dung có sẵn cho list khách hàng bạn đang nắm giữ: khách hàng thân thiết, khách hàng đã đến 1 lần, …
Ngoài ra, với số lượng khách hàng tang đột biến vào ngày lễ, tết; đừng sử dụng những công cụ truyền thống như ghi sổ, Excel, … mà tìm hiểu về phần mềm quản lý Spa thông minh để tiếp nhận các lịch hẹn, quản lý data khách hàng, báo cáo thống kê, … mà không tốn công sức. Từ đó, bạn cũng có thể gửi SMS theo data khách đã có để thông báo thông tin Spa cho họ.
3. Tăng cường truyền thông trên kênh Online
Cách làm marketing cho Spa hiệu quả 2019 nhất cho kênh truyền thông online là đánh mạnh vào 2 kênh trực tuyến Facebook và Instagram. Những kênh này sẽ thay bạn cung cấp thông tin về chương trình và thông tin Spa với các khách hàng. Facebook là kênh quảng cáo tiềm năng thu hút khách hàng mới về các dịch vụ. Bên cạnh đó, Instagram là kênh chia sẻ hình ảnh được giới trẻ thường xuyên theo dõi về chăm sóc da, mỹ phẩm, .. Đây là những ngành hàng có liên quan trực tiếp đến Spa.
Một kênh truyền thông hiệu quả khác, không thể không kể đến đó chính là Zalo với hơn 80 triệu người dùng, với các tính năng hỗ trợ người dùng chia sẻ và tương tác; đây cũng chính là kênh truyền thông hữu hiệu cho các Spa.
Việc tập trung đầu tư vào hình ảnh cho đến nội dung, xây dựng các chương trình tương tác khách hàng như livestream tư vấn trên kênh Facebook, chạy các quảng cáo để hút khách hàng,… sẽ là cách làm hiệu quả để tăng lôi kéo khách hàng sử dụng dịch vụ của spa.
4. Xây dựng nội dung content mùa lễ trên kênh truyền thông online
Bạn có thể lên ý tưởng về những câu chuyện hài hước về ngày lễ tết hoặc một vài ý tưởng về một ngày lễ ý nghĩa bên người thân. Điều này sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và bằng cách nào đó, tang lượng theo dõi của Spa như một cách dẫn dắt câu chuyện về ngày lễ.
5. Thiết lập đồng hồ đếm ngược trên website/Facebook của Spa
Thiết kế đồng hồ đếm ngược trên website Spa là một trong những cách thu hút khách hàng trong dịp đặc biệt của ngày lễ, Tết. Đây là một cách rất đặc biệt tạo điểm độc đáo cho việc làm marketing cho Spa. Bạn có thể thiết lập đồng hồ đếm ngược theo 2 cách: một là đếm ngược đến ngày lễ đó hoặc hai là đếm ngược đến thời gian bắt đầu khuyến mãi mà bạn đã thông báo từ trước.
6. Tăng giờ mở cửa salon, spa trong suốt dịp lễ Tết
Giáng sinh cũng là thời điểm bận rộn của các tiệm salon, spa bởi nhu cầu của khách hàng trong dịp này tăng lên rất cao. Hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ một khách hàng nào dù có là thời kỳ cao điểm bận rộn để tối đa hóa lợi nhuận.
Kết luận
Chỉ cần bạn theo đuổi trải nghiệm khách hàng, bạn sẽ thấy được sức mạnh vượt trội của Marketing cho Spa đến đâu. Hãy vận dụng những kiến thức trong bài viết trên để tìm được con đường thành công cho bản thân nhé.