Banner

Marketing Ngành Nội Thất - Sức Mạnh Trực Tuyến Thời Đại Dịch

Marketing Ngành Nội Thất - Sức Mạnh Trực Tuyến Thời Đại Dịch

Ngành thiết kế và phân phối nội thất được xem là thị trường đầy tính triển vọng bởi sản phẩm và dịch vụ đòi hỏi tính thẩm mỹ và sáng tạo cao. Nhu cầu đời sống người dân tăng cao khiến thị trường này trở nên sôi động và cạnh tranh cao. 

Làm thế nào để nâng cao thương hiệu, phát triển kênh bán hàng và tối ưu hóa chi phí cho Marketing là bài toán khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu? 

1. Đặc điểm của ngành nội thất mà các Marketer cần lưu ý?

Lĩnh vực thiết kế nội thất không giống như các ngành hàng tiêu dùng, hiểu rõ đặc điểm ngành hàng cũng như tâm lý và hành vi khách hàng giúp doanh nghiệp phát triển chiến dịch marketing hiệu quả hơn. 

  • Khách hàng có biết và nhớ tên thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội 

  • Khách hàng tìm hiểu sản phẩm và dịch vụ kĩ hơn thông qua các công cụ tìm kiếm 

  • Nhu cầu lên đỉnh, khách hàng có nhớ đến tên thương hiệu của bạn

  • Giữa hàng ngàn thương hiệu khác, khách hàng có chọn sản phẩm và dịch vụ của bạn không? 

Để tối ưu hóa quảng cáo cũng như thu hút được khách hàng tiềm năng nhất, doanh nghiệp nhất định phải có một kế hoạch và giải pháp marketing hiệu quả trong từng giai đoạn từ tiếp cận khách hàng - bám đuổi khách hàng - chốt sale doanh số - nâng cao thương hiệu….

marketing ngành nội thất

2. Giải pháp marketing cho ngành thiết kế nột thất 

Điểm khác biệt cơ bản giữa ngành hàng nội thất và các ngành hàng tiêu dùng nhanh khác chính là thời gian ra quyết định mua hàng. Để lựa chọn mua sản phẩm của bạn, khách hàng cần một quy trình cân nhắc và quyết định. Vậy làm gì để thúc đẩy thời gian và cái tên thương hiệu xuất hiện trong quy trình của khách hàng. 

Bên cạnh một giải pháp tổng thể, doanh nghiệp của bạn cần lưu ý và ưu tiên những giai đoạn sau: 

Xây dựng một nền tảng marketing thật tốt: Thật khó để khách hàng có thể tin tưởng doanh nghiệp và sản phẩm của bạn khi bạn không có nhiều thứ để thu hút và mang lại giá trị về mặt niềm tin. Điều đầu tiên khi làm marketing, bạn nhất định phải có một nền tảng cơ bản và những tài nguyên vững chắc cho các chiến dịch quảng cáo sau này 

  • Website xịn: Sản phẩm có tính thẩm mỹ và sáng tạo đòi hỏi website và hình ảnh cũng được thiết kế phù hợp, cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp..

  • Đa kênh mạng xã hội: Facebook, Youtube, Instagram, Zalo, thương mại điện tử…. Hãy tận dụng mọi kênh để đưa thông tin sản phẩm của bạn lên nền tảng internet nhiều nhất có thể. 

  • Hình ảnh và video sản phẩm: Cố gắng chụp ảnh và quay video về sản phẩm dịch vụ được phân loại và phân phối chúng trên các nền tảng online. 

VSS Corporation - Giải Pháp Marketing Nghành Nội Thất 

Đăng ký

----------------------------------------
VSSCORP – NEW HORIZON OF MARKETING

Chi nhánh Hà Nội: Số 18-A3, Ngõ 168 Hào Nam, Đống Đa
Chi nhánh TP.HCM: Tầng 6, Số 156 Trần Quang Khải, Q.1
Hotline: 089 659 8986

Tiếp cận khách hàng: Sử dụng các nền tảng và tài nguyên marketing đã xây dựng được, chạy quảng cáo và tiếp cận khách hàng. Thông qua các chương trình khuyến mãi, chiến dịch truyền thông, design các hình ảnh và nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng nhớ tới thương hiệu của bạn. 

  • Triển khai SEO onpage: Đẩy mạnh SEO bộ keywords ngành, SEO website để tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng thông qua nền tảng Google Search, Google Hiển thị 

  • Quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội: Luôn có một ngân sách riêng để chạy quảng cáo đa kênh như Facebook, Youtube, Zalo tối ưu lượt tiếp cận, quy mô tiếp cận và tạo nhu cầu cho khách hàng. 

  • Trang thương mại điện tử: Các trang thương mại luôn được Google ưu tiên vị trí trên nền tảng này. Vì vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội tiếp cận khách hàng bằng cách tham gia các trang thương mại điện tử nhé! 

Tái tiếp cận và bám đuổi khách hàng: Có một sự thật rằng chỉ 1/10 lượng khách hàng truy cập website lựa chọn mua hàng của bạn. Số còn lại sẽ tham khảo thêm vô vàn đối thủ khác. Việc cần thiết chính là doanh nghiệp nhất định phải bám đuổi và tái tiếp cận lượng khách hàng còn lại trên đa kênh quảng cáo. 

  • Remarketing: Chiến dịch tái tiếp cận và bám đuổi khách hàng này được xem là một chiến dịch vô cùng hữu ích trên các nền tảng quảng cáo hiện nay. Chiến dịch này cho phép doanh nghiệp tiếp cận lại lượng khách hàng đã truy cập, tương tác với các bài viết trên website, facebook, instagram, zalo… Tiếp cận và bám đuổi giúp thương hiệu của bạn in sâu vào tâm trí khách hàng, đồng thời tăng tỷ lệ mua hàng, tạo lợi thế cạnh tranh. 

Giữ chân và quay vòng giá trị khách hàng: Một khi khách hàng đã tin tưởng lựa chọn thương hiệu của bạn tức là bạn có 80% cơ hội bán thêm những sản phẩm khác cho họ. Tiếp tục các chiến dịch phân phối nhiều mẫu quảng cáo khác nhau đồng thời có những chương trình chăm sóc khách hàng cũ giúp doanh nghiệp ổn định doanh thu từ lượng khách hàng trung thành này 

3. Doanh nghiệp nội thất nhất định phải lưu ý những gì?

Tối ưu website: 

  • Giao diện thiết kế website: Sản phẩm đẹp có tính thẩm mỹ nhất định cần được thông qua một website được thiết kế với giao diện đẹp, mang sự sáng tạo đúng với tính chất của ngành nghề thiết kế. Đồng thời chú ý đến màu sắc, vị trí các hạng mục cần có trong trang chủ. 

  • Hệ thống danh mục: 

Danh mục chính và danh mục phụ có thể hỗ trợ nhau như thế nào để giảm thiểu tỉ lệ thoát trang

Xluxury

Danh mục cần được sắp xếp hiệu quả nhằm truyền tải đầy đủ thông tin đến khách hàng, hỗ trợ đẩy SEO từ khóa, SEO danh mục hay SEO Trang chủ. 

  • Hệ thống nội dung: 

Xây dựng hệ thống nội dung là phần khách hàng sẽ đọc, tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm của bạn. Bài viết, hình ảnh, video đăng tải cần theo một quy chuẩn nghiêm ngặt chuyên nghiệp hóa, thu hút sự tin tưởng của khách hàng.

Hệ thống bài viết được triển khai và phát triển đồng đều, có quy trình hỗ trợ phần SEO onpage hiệu quả. Có 3 dạng bài viết nhất định cần có trên website:

Bài viết chính: bài viết được viết dựa trên keyword chính, sử dụng lâu dài

Bài viết key bậc 2: Các bài viết hỗ trợ thông tin xoay quanh bài viết chính, bổ trợ thông tin 

Bài viết chia sẻ: Các bài viết này sẽ chia sẻ kiến thức chuyên ngành, chuyên môn giúp khách hàng tham khảo nhiều hơn, kéo lượng khách hàng đang tham khảo trở nên có nhu cầu. 

Các nút chức năng: Đối với ngành nghề nội thất, bạn cần thêm các nút chức năng cơ bản để tăng hành động của khách hàng trên website như nút Liên hệ ngay, nút Tư vấn, hay form điền thông tin 

marketing ngành nội thất

Quảng cáo đa kênh (Facebook + Google): 

  • Facebook: Một số chiến dịch quảng cáo bạn nên cân nhắc sử dụng 

Quảng cáo tăng like fanpage: Fanpage có lượng like cao, khách hàng thật luôn có sẵn một lượng tương tác nhất định 

Quảng cáo tương tác bài viết: Các bài viết bán hàng, chia sẻ kinh nghiệm hay thương hiệu được hiển thị trên bảng tin facebook, nơi có hàng triệu người tham gia mỗi ngày 

Quảng cáo trang web và bài viết website: Tăng lượng traffic về website thông qua kênh Facebook đồng thời chia sẻ đa dạng các bài viết sẽ gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu và sự tin tưởng đối với doanh nghiệp 

Quảng cáo Remarketing: Tái tiếp cận các mẫu quảng cáo khác nhau đối với khách hàng đã tương tác, truy cập với fanpage của doanh nghiệp 

  • Google: quảng cáo Google thu hút trực tiếp các khách hàng có nhu cầu, cần gấp hoặc đang cân nhắc mua hàng. Các chiến dịch quảng cáo và đấu thầu vị trí giúp website của bạn đạt vị trí top 1,2,3 trên trang nhất. 

Một số yếu tố bạn nên xác định khi quảng cáo Google:

Bộ keyword (nên sử dụng từ khóa nào có chi phí thấp, độ canh tranh cao hay mức độ tìm kiếm nhiều) 

Chi phí quảng cáo (lập một ngân sách dự kiến riêng cho Google và phân bổ ngân sách cho từng chiến dịch) 

Trang đích trỏ về ( trang đích là trang website dẫn về khi khách trực tiếp click vào quảng cáo, vì vậy bạn phải chăm chút nội dung bài viết để tăng lượng traffic và giảm tỉ lệ thoát) 

marketing ngành nội thất

  • SEO: 

SEO giúp thương hiệu của bạn xếp hạng cao trong danh sách tìm kiếm ở trang nhất, trang 2 Google. Bằng việc kết hợp với quảng cáo Google, việc SEO thứ hạng từ khóa, thứ hạng website không hề tốn phí, giúp website của doanh nghiệp có thứ hạng lâu dài trên Google, phát triển bền vững hơn.

=> Với hơn 8 năm kinh nghiệm đồng hành cùng hàng loạt các chiến dịch quảng cáo từ nhiều thương hiệu nội thất lớn tại Việt Nam, VSS Corporation tự tin đẩy mạnh thương hiệu của bạn với những giải pháp marketing tổng thể và chuyển giao công nghệ marketing doanh nghiệp! 

VSS Corporation - Giải Pháp Marketing Nghành Nội Thất 

Đăng ký

----------------------------------------
VSSCORP – NEW HORIZON OF MARKETING

Chi nhánh Hà Nội: Số 18-A3, Ngõ 168 Hào Nam, Đống Đa
Chi nhánh TP.HCM: Tầng 6, Số 156 Trần Quang Khải, Q.1
Hotline: 089 659 8986


Bài viết liên quan

Banner

Bắt đầu ngay hôm nay

Xây dựng chỗ đứng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn cùng hơn 2000 dự án đã thành công tại VSS Corpor
Liên hệ ngay Liên hệ ngay