Doanh nghiệp học chạy quảng cáo facebook: Sự bùng nổ khách hàng trong gang tấc?

19/07/2019 07:15:29

Học chạy quảng cáo Facebook để làm gì? Doanh nghiệp tôi không quảng cáo mà vẫn thu về doanh số tốt đó thôi. Đúng là DN của bạn vẫn có doanh số tốt. Nhưng đó là hiện tại, còn tương lai thì chắc chắn là không, nhất là trong thị trường “công nghệ phát triển theo cấp số nhân”.

Từ bỏ ngay lập tức cái suy nghĩ “cổ lỗ sĩ đó” nếu không muốn doanh nghiệp của bạn “dậm chân tại chỗ”. Không tin ư? Vậy để VSS CORP sẽ “liệt kê” tất tần tật lợi ích khi một doanh nghiệp học chạy quảng cáo facebook nhé!

» Xem thêm: TARGETING TRONG CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK: LỐI ĐI NÀO DẪN ĐẾN “NƠ RON” KHÁCH HÀNG?

Học chạy quảng cáo Facebook

1. Quảng cáo facebook là gì?

Quảng cáo facebook là gì?

Quảng cáo Facebook hay còn được gọi là Facebook Ads. Ads là cụm viết tắt của từ Advertising có nghĩa là quảng cáo. Đây là 1 dịch vụ quảng cáo trực tuyến mà Facebook cung cấp cho người dùng là các cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp muốn quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu…đến với người dùng Facebook. Hình thức quảng cáo này hiển thị phân phối tự động nhắm mục tiêu dựa trên sở thích, hành vị, nhân khẩu học…của người dùng Facebook.

2. Lợi ích khi doanh nghiệp học chạy quảng cáo facebook

  • Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng

Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng

Một ví dụ đơn giản: bạn đang muốn đi chơi qua đêm. Vậy đương nhiên đối tượng bạn cần xin phải là bố mẹ và phải làm thế nào để bố mẹ đồng ý một cách vui vẻ.

Học chạy quảng cáo Facebook cũng vậy. Khi thiết lập quảng cáo, Facebook cho phép người dùng target rất sâu vào đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, dựa trên sở thích, nhân khẩu học, hành vi… Điều này sẽ giúp quảng cáo hiển thị trước mặt những người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu…của doanh nghiệp nhất.

  • Chi phí quảng cáo thấp

Chi phí quảng cáo thấp

Những mẫu quảng cáo TVC có giá thành hàng chục triệu hay thậm chí là hàng trăm triệu đồng. Nhưng chưa chắc đã mang lại tính hiệu quả cao. Việc bỏ ra 1 số tiền lớn để làm TVC là điều khó khăn và không nên làm.

Đối với chạy quảng cáo Facebook, chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng mỗi tháng. Doanh nghiệp của bạn đã có thể tiếp cận được với hàng triệu khách hàng tiềm năng trên Facebook.

Facebook đưa ra 2 hình thức tính phí sau:

+ CPC (cost per click): hình thức trả tiền khi có 1 người dùng click vào mẫu quảng cáo.

+ CPM (cost per 1000 impressions): tính phí với 1000 lần hiển thị trên Facebook.

2 hình thức tính phí

  • Khả năng kết nối, tương tác cao

Khả năng kết nối, tương tác cao

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc truyền thông tin 1 chiều tới khách hàng thôi là chưa đủ mà doanh nghiệp còn phải lắng nghe các phản hồi, góp ý từ khách hàng… Tất cả điều này đều được Facebook đáp ứng.

  • Tính lan truyền rộng và nhanh chóng

Tính lan truyền rộng và nhanh chóng

Bạn có thấy rằng, những trào lưu mới, những sự việc HOT nhất đang xảy ra ngoài đời thực… đều được lan truyền với tốc độ nhanh chóng mặt trên Facebook không?

Với 1 cộng đồng người dùng đông đảo và khả năng kết nối cao thuận lợi cho việc chạy quảng cáo Facebook có tính lan truyền rất nhanh và rộng. Chỉ cần 1 người bạn like, share hay comment mẫu quảng cáo, bài đăng của bạn trên Fanpage thì thông tin sẽ được hiển thị trên News feed của bạn bè họ và lôi kéo sự chú ý, quan tâm của những người này tới Fangage một cách rất tự nhiên.

  • Tính linh hoạt cao

Tính linh hoạt cao

Facebook Ads cho phép nhà quảng cáo có thể điều chỉnh linh hoạt quảng cáo cho phù hợp với từng giai đoạn, chiến lược của doanh nghiệp. Có thể tăng giảm mẫu quảng cáo, thay đổi đối tượng, hình thức hiển thị, chi phí… của quảng cáo.

Ngoài ra, Facebook không chỉ giới hạn trong không gian mạng xã hội. Mà nó còn cho phép bạn dẫn khách hàng tới website của doanh nghiệp để tăng tỷ lệ bán hàng thông qua các URL.

Với quảng cáo Facebook, doanh nghiệp có thể làm chủ hoàn toàn thời gian để đảm bảo rằng quảng cáo của luôn hiển thị tới đông đảo người dùng nhất.

  • Phân phối quảng cáo hợp lý

Phân phối quảng cáo hợp lý

Sẽ không có chuyện Facebook tập trung hiển thị quá nhiều vào nhóm khách hàng này mà không hiển thị tới nhóm khách hàng tiềm năng khác. Facebook luôn đảm bảo rằng, mẫu quảng cáo của bạn luôn hiển thị 1 cách đều đặn và hợp lý trước tất cả các đối tượng mà bạn đã nhắm mục tiêu.

Những báo cáo chính xác và được cập nhật thường xuyên sẽ giúp doanh nghiệp nắm rõ được quảng cáo của mình có đang hoạt động hiệu quả. Từ đó giúp việc điều chỉnh quảng cáo đạt được hiệu quả cao nhất.

Trong thời đại công nghệ hiện nay, hàng vạn sản phẩm & dịch vụ cùng ra mắt, nếu bạn không marketing (nói chính xác là quảng cáo, quảng bá, tiếp thị) hình ảnh & thương hiệu thì sẽ chẳng ai biết tới.

Tuy nhiên, nếu sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp thật sự tốt thì “hữu xạ tự nhiên hương”. Khách hàng cũng sẽ biết đến doanh nghiệp của bạn mà không cần quảng cáo. Nhưng khi sản phẩm dịch vụ không tốt mà đã đầu tư quảng cáo thì khả năng cao sẽ nhận được rất nhiều phản ứng không hài lòng, phẫn nộ…của khách hàng. 

Kết luận

Học chạy quảng cáo facebook là việc tất- lẽ - dĩ – ngẫu mà một doanh nghiệp cần phải thực hiện để tăng doanh thu và thu hút khách hàng. Tuy nhiên, cần phải sang suốt để lựa chọn đi con đường đúng đắn. Và đừng quên bên cạnh bạn còn có một “người tri kỉ” luôn giải đáp và quân sư marketing cho doanh nghiệp bạn- đó chính là VSS CORP!