Tự chạy quảng cáo facebook: Được và mất?

“Tự chạy quảng cáo Facebook sẽ chủ động từ A-Z, khi quy mô phát triển có thể thuê nhân viên chạy làm fulltime cho mình hoặc đào tạo họ”, liệu có phải là một chiến lược đúng đắn cho doanh nghiệp và sản phẩm của bạn?

Cùng VSS CORP đi tìm câu trả lời đúng đắn và phân tích rõ hơn cái được – cái mất cho “sự chủ động” này nhé!

» Xem thêm: TARGETING TRONG CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK: LỐI ĐI NÀO DẪN ĐẾN “NƠ RON” KHÁCH HÀNG?

Tự chạy quảng cáo Facebook

1. Tự chạy quảng cáo facebook là gì?

Tự chạy quảng cáo Facebook là bạn sẽ đảm nhận công việc chạy quảng cáo Facebook từ đầu cho đến cuối và tự thực hiện mọi công đoạn.

  • Các công đoạn chính phải làm  khi tự chạy quảng cáo Facebook cho fanpage của bạn.
  • Tạo tài khoản quảng cáo Facebook.
  • Tạo Fanpage để chạy quảng cáo Facebook.
  • Tự làm thẻ để chạy quảng cáo Facebook.
  • Tự nghiên cứu hành vi khách hàng để target.

Tự chạy quảng cáo facebook là gì?

Đó là các công đoạn phải biết để bạn có thể tự chạy quảng cáo facebook. Tuy nhiên, cũng cần tìm hiểu rõ những ưu điểm và nhược điểm của việc tự chạy quảng cáo facebook này.

2. Ưu điểm của việc tự chạy quảng cáo facebook

2.1. Chủ động quản lý tất cả mọi thứ

Nhanh hơn 1s có lẽ đã là người chiến thắng vì vậy chủ động mọi thứ bạn sẽ dễ dàng trọng việc thử nghiệm các ý tưởng do mình nghĩ ra từ khách hàng, thời điểm “vàng” để chạy quảng cáo, lưu lượng tương tác, doanh số, tự do quản lý hiệu xuất, ngân sách đã chi tiêu,….

Chủ động quản lý tất cả mọi thứ


2.2. Không mất phí dịch vụ thuê quảng cáo 

Khi đi thuê dịch vụ chạy quảng cáo thì bạn phải mất thêm ngân sách quản lý và chạy chiến dịch cho đơn vị chạy quảng cáo.
Hãy thử tham khảo các cách tính phí dịch vụ nếu bạn thuê quảng cáo bên ngoài nhé:

  • Tính theo % tổng ngân sách

Ví dụ: Họ lấy phí 20% tổng ngân sách chạy quảng cáo Facebook.

Ngân sách bạn chạy là 30.000.000 VNĐ/tháng thì bạn phải trả thêm cho họ 6.000.000đ VNĐ

Thế này thì nhìn vào con số có vẻ “chat” phải không nào. Bởi ngoài 30.000.000đ bạn trả cho Facebook, bạn phải trả riêng 6.000.000 cho bên dịch vụ.

Tính theo % tổng ngân sách

  • ​Tính theo % doanh thu/lợi nhuận

Thường rất ít đơn vị tính theo cách này, nếu họ làm việc theo cách này thì hai bên đã hợp tác với nhau rất lâu và ăn ý rồi. Họ có sản phẩm tốt và đã có rất nhiều chiến dịch và có doanh thu ổn định theo các tháng.

  • Tính theo lượt KPIs về Click, Reach ( tiếp cận), tương tác

Có một số dịch vụ thì họ tính phí cố định luôn theo lượng tiếp cận và tương tác.

Quảng cáo Facebook không bao giờ cố định về một chỉ số nào cả. Hôm nay chiến dịch tiếp cận 10.000 người, nhưng ngày mai không tiếp cận được 1 ai là chuyện rất bình thường.

Tính theo lượt KPIs về Click, Reach ( tiếp cận), tương tác

Ví dụ: Họ sẽ tính 1.000.000 VNĐ cho 20.000 người tiếp cận. Mình không biết họ có thể “phù phép” gì để có thể bảo đảm với khách hàng về lượt tiếp cận ?

2.3. Được trực tiếp trải nghiệm quảng cáo Facebook từ đó rút được nhiều kinh nghiệm thực tiễn qua quá trình chạy quảng cáo

3. Nhược điểm của việc tự chạy quảng cáo facebook

  • Sẽ khá mệt và rắc rối khi phải làm hết các giai đoạn trong quảng cáo.
  • Phải có kiến thức căn bản thậm trí là chuyên sâu để làm tốt Facebook Ads
  • Tiêu tốn chi phí quảng cáo và không tối ưu được chi phí nếu không có kiến thức
  • Không có nhiều thời gian để nghiện cứu sản phẩm, đối thủ và nảy ra những ý tưởng kinh doanh mới.

Nhược điểm của việc tự chạy quảng cáo facebook

Kết luận

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, hiện nay, đối với các doanh nghiệp mô hình nhỏ không có nhiều chi phí thuê nhân viên chuyên Facebook Ads cố định thì tự chạy quảng cáo Facebook gặp nhiều khó khăn. Do đó, để “cứu cánh” cho các doanh nghiệp, dịch vụ thuê chạy quảng cáo bên ngoài ngày càng phát triển được rất nhiều người quan tâm. Nếu còn lăn tăn và chưa tìm ra “lối đi riêng” thì hãy trao cho VSS CORP, chúng tôi sẽ làm bạn hài lòng tuyệt đối với dịch vụ Marketing của mình.


Tag: quảng cáo facebook