Banner

Zalo Ads - Nền Tảng Quảng Cáo Marketing Hàng Đầu Cho Doanh Nghiệp

Zalo Ads - Nền Tảng Quảng Cáo Marketing Hàng Đầu Cho Doanh Nghiệp

Trong thời đại các dịch vụ quảng cáo Online như Google Ads, Facebook Ads ngày càng cạnh tranh, điển hình như vấn nạn nick ảo, spam trên Facebook khiến cho việc quảng cáo trở nên khó khăn thì dịch vụ quảng cáo Zalo là một hướng đi mới mẻ và đem lại hiệu quả cao. 

1. Quảng cáo Zalo (Zalo Ads) là gì?

Quảng cáo Zalo là gì

Quảng cáo Zalo là hệ thống tự chạy quảng cáo (Selfservicing Ads) do Zalo cung cấp. Thông qua hệ thống này, các doanh nghiệp, cửa hàng và nhà quảng cáo có thể tạo chiến dịch quảng cáo, tối ưu, quản lý ngân sách, điều chỉnh, thiết lập khoản ngân sách....trên Zalo. Trên nền tảng Zalo Network này, chúng ta có:
- Ứng dụng Zalo: Nhật ký người dùng, Media Box
- Zing MP3: Ứng dụng nghe nhạc trực tuyến với hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày
- Báo mới, News Zing: Ứng dụng cập nhật tin tức nhanh chóng, chính xác

2. Lí do nên quảng cáo trên Zalo

Lý do nên quảng cáo trên Zalo

Với hơn 110 triệu người dùng, Zalo hiển nhiên trở thành một kênh truyền thông marketing hiệu quả. Ngoài lượng người dùng khổng lồ thì mạng xã hội này còn có những đặc điểm nổi bật khác để thu hút những người chạy quảng cáo như:

(i) Độ tuổi hấp dẫn
Theo thống kê của Zalo, người dùng tại thị trường Việt Nam trên mạng xã hội này phần lớn có độ tuổi từ 18 – 35. Đây là độ tuổi có tỷ lệ mua hàng cực kỳ tốt, là thị trường tiềm năng cho các nhà bán lẻ, kinh doanh thời trang, mỹ phẩm hay các dịch vụ liên quan khác.

(ii) Khả năng tiếp cận khách hàng lớn
Các trường thông tin sẵn có trên Zalo như: tên, vị trí, số điện thoại, thiết bị,.... giúp việc lọc khách hàng trở nên nhanh chóng và chính xác. Qua đó, nhà quảng cáo sẽ dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

(iii) Liên hệ mua hàng nhanh chóng
Trên nền tảng Zalo, khách hàng có thể trực tiếp nhắn tin với chủ doanh nghiệp/cửa hàng khi có nhu cầu mua sắm. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian và đơn giản hóa thủ tục mua bán.  

(iv) Tối ưu hóa chi phí 
Zalo là một thị trường hoàn toàn mới, đồng nghĩa với mức độ cạnh tranh tại đây còn rất thấp so với các hình thức marketing online khác. Vậy nên, nền tảng Zalo đang được đánh giá là mảnh đất cực kỳ màu mỡ cho các cá nhân, doanh nghiệp tại Việt Nam.

3. Các hình thức quảng cáo trên Zalo

Với sự phát triển của Zalo Ads, Zalo đã xây dựng các phương thức quảng cáo khác nhau đáp ứng đa dạng mục tiêu của mỗi doanh nghiệp/cửa hàng. Tùy theo nhu cầu và chiến lược, doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức quảng cáo đem lại hiệu quả cao nhất. 

(i) Quảng cáo Zalo Official Account
Là dạng quảng cáo hiển thị trên Nhật ký người dùng và hệ thống network của Zalo, hình thức quảng cáo Zalo Official Account giúp tăng lượng quan tâm về tài khoản Zalo OA, tương tăng và giới thiệu trang Zalo của doanh nghiệp/ cửa hàng. 
Đối với các doanh nghiệp, người nổi tiếng đang mong muốn phát triển thương hiệu của mình thì đây là công cụ hữu ích và tiết kiệm. Lượng tiếp cận lớn và khả năng tương tác cao, mang lại hiệu quả truyền thông lớn.

(ii) Quảng cáo Website 
Đây là dạng quảng cáo hỗ trợ giới thiệu website cửa hàng đến với toàn bộ người dùng trong hệ thống Zalo Ads. Mục tiêu chính của dạng quảng cáo Zalo này đó chính là hỗ trợ tăng lượng truy cập website, chuyển khách hàng tới liên kết của bạn để mua hàng/để lại thông tin tư vấn. 

(iii) Quảng cáo sản phẩm
Quảng cáo sản phẩm là hình thức quảng cáo tương tác tăng lượt nhấn vào trang thông tin sản phẩm. Với hình thức này, doanh nghiệp có thể dễ dàng quảng bá sản phẩm tới khách hàng tiềm năng và tăng khả năng chốt đơn ngay trên Zalo. 

(iv) Quảng cáo Form
Quảng cáo Form là hình thức quảng cáo nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thu thập thông tin khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng. Quảng cáo sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app (Zalo News Feed, Zalo Article). Dạng quảng cáo này dành cho một số nhóm ngành hàng cao cấp giúp tiếp cận đúng tập khách hàng tiềm năng.

(v) Quảng cáo video
Là tính năng mới trên hệ thống Zalo Ads, quảng cáo video cho phép nhà quảng cáo tương tác với người mua hàng một cách trực quan, sinh động và sáng tạo hơn qua video, giúp nâng cao tỉ lệ quan tâm và mua hàng từ khách hàng tiềm năng trên Zalo.

(vi) Quảng cáo bài viết 
Quảng cáo bài viết là hình thức quảng cáo nội dung bài viết được khởi tạo trên Zalo Official Account của doanh nghiệp hoặc cửa hàng trên Zalo. Đây là dạng quảng cáo dễ dàng khởi tạo do được tích hợp sẵn trong hệ sinh thái của Zalo Official Account đồng thời gia tăng nhận biết thương hiệu và tỉ lệ mua hàng hiệu quả.

(vii) Tối ưu hóa hiển thị bài PR
Tối ưu hóa hiển thị bài PR là hình thức giúp bài PR của nhãn hàng, doanh nghiệp hiển thị trên Báo Mới và Zingnews.vn qua đó gia tăng khả năng tiếp cận đến đông đảo người dùng.

(viii) Quảng cáo album - bài hát - video 
Với hình thức Ads Zalo này, quảng cáo sẽ hỗ trợ tăng lượt truy cập người dùng vào những bài hát, video hay album của bạn trên ứng dụng Zing Mp3.

So sánh với Facebook Ads hay Google Ads thì Zalo Ads vẫn còn khá mới mẻ. Tuy nhiên, theo thời gian hệ thống quảng cáo Zalo Ads đang dần hoàn thiện và mang lại hiệu quả rõ rệt từ chiến lược truyền thông đến xây dựng thương hiệu, bán hàng.  Nếu bạn thực hiện đúng cách, hình thức này sẽ đem lại hiệu quả không ngờ và biến giấc mơ triệu phú của bạn trở thành hiện thực.


Share

Bài viết liên quan

Banner

Bắt đầu ngay hôm nay

Xây dựng chỗ đứng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn cùng hơn 2000 dự án đã thành công tại VSS Corp
Báo giá nhanh Báo giá nhanh