Banner

Xu hướng marketing thuê ngoài của các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Xu hướng marketing thuê ngoài của các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Trong vài năm trở lại đây, phòng marketing thuê ngoài đang dần dần trở thành con bài đắc lực của các doanh nghiệp vừa và nhỏ thay cho đội ngũ marketing nội bộ. Điều này dẫn đến sự xuất hiện ngày càng nhiều của các công ty agency cung cấp dịch vụ marketing trên thị trường marketing. Vậy lí do tại sao các doanh nghiệp vừa và nhỏ có xu hướng tìm kiếm các đội ngũ marketing agency thay vì xây dựng đội ngũ marketing nội bộ. Đâu là ưu và nhược điểm của phòng marketing thuê ngoài?

 

Hiểu thế nào về marketing thuê ngoài?

Dịch vụ marketing thuê ngoài xuất hiện do nhu cầu xử lý các hoạt động marketing của doanh nghiệp khó thực hiện, thực hiện không hiệu quả hoặc không biết các bước để tạo ra một chiến dịch marketing hoàn chỉnh. Các công ty agency sẽ cung cấp một phòng marketing thuê ngoài cho doanh nghiệp, giúp lên kế hoạch và trực tiếp thực thi các chiến dịch marketing sao cho phù hợp với mục tiêu mà doanh nghiệp đưa ra.

Đội ngũ trong phòng marketing sẽ bao gồm nhiều nhân sự thực hiện các chức vụ khác nhau nhưng vẫn phải hài hòa để tạo ra một chiến dịch marketing đồng bộ và chất lượng. Nhân sự của phòng marketing thuê ngoài sẽ là những người có kinh nghiệm và kĩ năng xử lý các công việc marketing nhanh chóng.

 

Tại sao các công ty vừa và nhỏ ưa chuộng phòng marketing thuê ngoài?

1. Thuận tiện, hiệu quả nhanh

Việc sử dụng phòng marketing thuê ngoài trở nên cực kì thuận tiện khi so sánh với việc xây dựng một bộ phận marketing nội bộ từ con số không. Chưa kể đến việc hiệu quả của phòng marketing nội bộ còn dựa vào chất lượng nhân sự và cơ sở vật chất, trong khi đó sử dụng phòng marketing thuê ngoài có thể đánh giá ngay hiệu quả của chiến dịch marketing. từ đó đưa ra hướng giải pháp nhanh chóng.

2. Chi phí phù hợp

Với việc càng ngày càng có nhiều marketing agency xuất hiện, việc cạnh tranh giữa các agency là điều chắc chắn. Và đối với các agency, cạnh tranh chính là luôn luôn cải thiện chất lượng dịch vụ và tối ưu chi phí cho các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ. Ngoài ra việc xây dựng một bộ phận marketing nội bộ cũng rất là tốn kém với nhiều loại chi phí: chi phí nhân sự, chi phí về cơ sở vật chất, chi phí đào tạo,...

3. Kinh nghiệm trên thị trường

Các công ty agency marketing thường sẽ có đội ngũ làm việc lâu năm trong ngành marketing với nhiều loại sản phẩm, dịch vụ. Vì vậy các agency có thể đưa ra được các tư vấn chính xác nhất về chiến dịch marketing cụ thể cho các chủ doanh nghiệp. Từ đó phát triển thành kế hoạch phát triển thương hiệu lâu dài hoặc tăng doanh thu hàng năm.

Marketing thuê ngoài hiện đang là xu hướng chung của các doanh nghiệp vừa và nhỏ vì sự tiện lợi, hiệu quả nhanh chóng và chi phí hợp lý. Các công ty vừa và nhỏ thường sẽ tiết kiệm chi phí xây dựng bộ phận marketing nội bộ để tập trung vào thế mạnh của doanh nghiệp như sản xuất hay cung cấp dịch vụ,...


Share

Bài viết liên quan

Banner

Bắt đầu ngay hôm nay

Xây dựng chỗ đứng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn cùng hơn 2000 dự án đã thành công tại VSS Corp
Liên hệ ngay Liên hệ ngay