Xây Dựng Và Quảng Bá Thương Hiệu Doanh Nghiệp Với Dịch Vụ Quảng Cáo YouTube
Xây Dựng Và Quảng Bá Thương Hiệu Doanh Nghiệp Với Dịch Vụ Quảng Cáo YouTube
Với gần 2 tỷ người dùng đang đăng nhập mỗi tháng để xem video, YouTube ngày càng chứng tỏ đây là một nền tảng tuyệt vời cho doanh nghiệp muốn xây dựng và quảng bá thương hiệu của mình.
Theo thống kê của YouTube, hiện Việt Nam có khoảng 45 triệu người đang xem YouTube, chiếm hơn 50% dân số. Tốc độ người dùng YouTube tại Việt Nam đăng tải video lên mạng lưới chia sẻ video lớn nhất thế giới này đã tăng tới 300% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi đó, lượng người xem tăng 85%.
Chính vì điều đó, việc sử dụng YouTube khi triển khai các chiến dịch quảng cáo là một hướng đi hoàn hảo cho những nhà quảng cáo, đẩy mạnh và phát triển thị phần thị trường quảng cáo số tại Việt Nam.
1. Dịch vụ quảng cáo Youtube là gì?
Là nền tảng quảng cáo kỹ thuật số tương tự các loại quảng cáo phổ biến như Facebook, Zalo, Linkedin, Youtube Ads là một loại quảng cáo ngách của quảng cáo Google, hiển thị trên Youtube. Đây là loại hình quảng cáo được tính tiền trên số lượt hiển thị, bao gồm cả video hoặc hình ảnh giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng tiềm năng.
2. Lí do nên quảng cáo trên YouTube
So với các kênh quảng cáo khác, YouTube đem lại sự khác biệt khi nội dung quảng cáo dưới dạng video hoặc banner chân video. Trong một môi trường mà tới 80% người dùng tập trung vào nghe nhìn video thì những nội dung quảng cáo chèn vào đó sẽ dễ dàng tiếp cận tập khách hàng tiềm năng.
(i) Sở hữu lượng người dùng cực lớn
Với gần 1/3 số người truy cập Internet để xem YouTube, hơn 5 tỷ lượt xem video mỗi ngày, YouTube là kênh tiếp thị, nhận diện thương hiệu tốt nhất trên thế giới. Không những thế, nền tảng YouTube Ads còn là sợi dây kết nối thương hiệu rộng rãi tới người dùng nhờ khả năng dẫn dắt quảng cáo của bạn tới người xem thông qua các video mà họ tìm kiếm.
(ii) Dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng
81% người dùng YouTube có độ tuổi từ 15 - 25, đây là độ tuổi có mức độ quan tâm, mua sắm và nắm bắt thông tin vô cùng nhạy bén. Chính vì thế, các quảng cáo YouTube với nội dung hấp dẫn, thu hút sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng với đối tượng khách hàng tiềm năng này.
(iii) Đa dạng trong lựa chọn
YouTube Ads gồm nhiều dạng quảng cáo như Youtube Homepage, Youtube Video Ads, Youtube Display Ads, GDN,...Nhờ đó, hình thức quảng cáo này đáp ứng được kì vọng doanh nghiệp cũng như đem tới những trải nghiệm tuyệt vời cho người xem.
(iv) Lượng tương tác cao hơn
Có tới hàng tỉ lượt xem video và hơn 720.000 giờ video được tải lên mỗi ngày nhờ đó tăng khả năng tương tác với người dùng YouTube. Sở hữu một kênh YouTube với đông đảo người quan tâm, bạn đang nắm giữ sức mạnh kết nối mạnh mẽ với tập khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Qua những phản hồi, nhận xét, bạn hoàn toàn nắm bắt được tâm lý khách hàng, biết được đâu là thứ họ quan tâm, hứng thú,... từ đó điều chỉnh mẫu quảng cáo thu hút hơn.
(v) Truy cập truyền thông xã hội nhanh chóng
YouTube sở hữu tính năng chia sẻ video với một số nền tảng xã hội khác như Facebook, Twitter, Linkedin,.... Nhờ đó, nó giúp khả năng kết nối và truy cập truyền thông xã hội trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn. Theo thống kê, có tới hơn 90% người dùng Facebook đều biết đến YouTube, do vậy những chiến dịch quảng cáo YouTube của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn.
(vi) Tăng xếp hạng trên Google
Quảng cáo Youtube đóng góp thế nào cho hệ thống xếp hạng của bạn? Trước cuộc chiến thứ hạng từ khóa tìm kiếm trên Google luôn sục sôi, chắc chắn đây là câu hỏi cực kì đáng quan tâm. Câu trả lời nằm trong chính những mô tả ngắn và liên kết doanh nghiệp đính kèm khi bạn đăng tải video lên Youtube. Theo liên kết, người xem sẽ biết rõ hơn về các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Lưu lượng truy cập càng cao, thứ hạng xếp hạng trên Google sẽ càng được cải thiện.
3. Các hình thức quảng cáo trên YouTube
(i) Quảng cáo trên trang chủ YouTube (Masthead Ads)
Quảng cáo sẽ được hiển thị trên đầu trang chủ YouTube dưới dạng banner hoặc video 24/24 và tương thích với mọi giao diện. Loại hình quảng cáo này thu hút nhiều lượt view nhất vì người dùng sẽ nhìn thấy nó đầu tiên khi truy cập Youtube. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc chi phí quảng cáo khá cao và phải đặt trước với Google.
(ii) Quảng cáo xuất hiện khi xem video (Trueview in stream Ads)
Với 2 dạng quảng cáo chính là In Stream Ads và Bumber Ads, quảng cáo xuất hiện khi xem video là một trong những hình thức được các doanh nghiệp sử dụng để gửi gắm thông điệp truyền thông cụ thể và ngắn gọn.
- In Stream Ads: Video Ads được hiển thị trước, trong hoặc sau khi video phát. Sẽ có tuỳ chọn Skip Ads để bỏ qua khi quảng cáo hiển thị 5 giây hoặc có những video bắt buộc bạn phải xem hết.
- Bumber Ads: Video Ads ngắn với nội dung chỉ vỏn vẹn trong vòng dưới 6 giây, hình thức này là thách thức đối với các nhà quảng cáo vì phải làm sao cô đọng lại thông điệp đến khách hàng chỉ trong một thời lượng ngắn.
(iii) Pre – roll ads
Pre – roll là loại quảng cáo xuất hiện một lần trước khi xem video. Mở đầu sẽ là một đoạn dài khoảng 15s tiếp đến mới là video có độ dài từ 2 đến 5 phút và sẽ tính phí nếu như người dùng xem được 30s.
(iv) Quảng cáo GDN
Là dạng quảng cáo phổ biến nhất trên YouTube, quảng cáo GDN cho phép hiển thị banner quảng cáo xuất hiện trên hệ thống cả YouTube và Google. GDN có thể hiển thị nhiều dạng khác nhau, tùy chỉnh được nhiều khối hình, phủ sóng lên đến 85% người dùng xem video và là dạng quảng cáo với chi phí rẻ, chỉ tính phí dựa trên lượt click hoặc lượng hiển thị.
(v) Quảng cáo xuất hiện trên trang YouTube
Với 2 dạng: quảng cáo xuất hiện khi đang xem video và quảng cáo khi search từ khóa, hình thức quảng cáo trên trang YouTube này sẽ thu hút lượng click rất cao từ người dùng YouTube.
- Quảng cáo xuất hiện khi đang xem video (Trueview In-Display on watch page): quảng cáo xuất hiện bên cột phải khi người dùng đang xem video trên Youtube.Trueview In-Display on watch page)
- Quảng cáo khi search từ khoá (Trueview In-Display on search page): khi bạn search từ khóa tìm kiếm, quảng cáo có liên quan đến từ khoá sẽ xuất hiện ngay đầu tiên, thu hút số lượng lớn lượt click từ người dùng.
Tổng kết
Sở hữu thế mạnh là nền tảng với đa dạng các video, YouTube là một hình thức quảng cáo và tiếp cận khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quả. Với tốc độ người dùng tăng theo cấp số nhân từng ngày, YouTube Ads là giải pháp hoàn hảo cho việc xây dựng và quảng bá hình ảnh thương hiệu.
Hy vọng những thông tin VSS Corp mang đến trên đây về Youtube sẽ đem đến cho bạn cái nhìn cụ thể hơn cách thức quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội tuyệt vời này!