TOP 10 thắc mắc quảng cáo TARGET CUSTOMER: Lối đi nào dẫn đến "nơ ron" khách hàng?
TOP 10 thắc mắc quảng cáo TARGET CUSTOMER: Lối đi nào dẫn đến "nơ ron" khách hàng?
Chạy quảng cáo Facebook luôn là vấn đề đau đầu cho doanh nghiệp khi đang loay hoay tìm điểm chạm đến khách hàng. Để khám phá ra sở thích của khách hàng, phải biết chọn đúng đối tượng khách hàng trước tiên. Một target đúng sẽ làm thành công quảng cáo của doanh nghiệp vụt sáng. Vậy những câu hỏi nào đang khiến bạn băn khoăn khi target đối tượng?
1. Khi chia đối tượng quảng cáo (targeting), chia nhỏ đến tầm nào là hiệu quả nhất?
Khi nào nên chọn một đối tượng lớn?
Chạy quảng cáo facebook nhắm đối tượng lớn chỉ khi bạn muốn xây dựng nhận thức về thương hiệu, không phải doanh số. Đặc biệt, từ những bước ban đầu, nếu bạn không chắc mình nên nhắm mục tiêu đến kiểu người nào thì đối tượng lớn hơn là cách tốt nhất để mở đầu việc chia nhỏ dần đối tượng.
Khi nào nên chọn một đối tượng nhỏ?
Hãy bắt đầu chia đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến và tạo quảng cáo với mỗi nội dung và hình ảnh quảng cáo tập trung vào từng tệp khách hàng đó. Quảng cáo sẽ mang tính cá nhân và hấp dẫn hơn với khách hàng bạn muốn chạm.
Ví dụ: Bạn đang kinh doanh sản phẩm đồ dùng học tập cho trẻ em tại phố Nguyễn Du. Vậy thì hãy nhắm mục tiêu đến những ông bố, bà mẹ đang sinh sống quang khu vực Nguyễn Du và đã có con nhỏ. Điều này giúp thu nhỏ đối tượng bạn đang dự tính và tăng sự khẳng định cao hơn về nhu cầu người xem quảng cáo trùng khớp với sản phẩm của doanh nghiệp bạn.
2. Có những cách target đối tượng kiểu gì để tối ưu quảng cáo tốt nhất?
Các cách để target tùy vào từng đối tượng:
- Đối tượng tuỳ chỉnh (custom audience)
- Vị trí
- Thông tin nhân khẩu học
- Độ tuổi và giới tính
- Sở thích
- Hành vi
- Kết nối
3. Tại sao cùng một sản phẩm giống nhau về nguồn, ảnh, content, target, khi chạy quảng cáo tại 2 page thì 1 page tương tác mạnh và trừ tiền nhanh còn page kia lại hầu như không có tương tác và tiêu ít tiền?
Do quảng cáo của bạn cùng phân phối đến 1 nhóm người, content lại giốngnhau, nên cả 2 sẽ tự cạnh tranh lẫn nhau. Tuy nhiên, Facebook sẽ ưu tiên quảng cáo nào có hiệu quả cao hơn và tiếp tục phân phối đến người dùng, nên sẽ chỉ có1 QC được phân phối nhiều hơn. Bạn nên xem lại tập khách hàng của mình, và cố gắng tách biệt theo nhiều cách khác nhau, ví dụ các chu kì mua hàng, giới tính, tuổi....
Đó là do có sự cạnh tranh từ 2 page (kể cả 2 quảng cáo giống nhau) khi bạn đang phân phối đến cùng 1 nhóm người.
4. Nếu kinh doanh các sản phẩm khó chuyển đổi như khóa học dài hạn và cần target chính xác sở thích nhưng khi tìm trong phần “Nhắm mục tiêu chi tiết” lại không có đặc điểm mình cần tìm thì phải làm thế nào?
Hệ thống sẽ chỉ hiển thị các sở thích được nhiều người nhắc đến trên Facebook, do đó nếu sở thích bạn cần chưa đáp ứng được nhiều người thì sẽ không hiển thị để được lựa chọn. Hãy tìm hiểu thêm các sở thích liên quan để so sánh hiệu quả của từng từ khóa nhé.
5. Tiêu chí của Interest Facebook là gì?
Facebook lấy thông tin từ các mối quan tâm, các hành vi, chức vụ, trang khách hàng của bạn thích để tạo nên Interest Facebook.
6. Có cách nào để chọn đúng địa điểm muốn target trong khi chọn trên danh mục của Facebook lại không hiển thị?
Rất đơn giản! Bạn hãy nhớ các bước:
Hãy ghi vào phần vị trí khu vực bạn cần và lựa chọn.
Sau đó chọn trong phần mũi tên trỏ xuống bấm chỉ tỉnh/thành phố hiện tại.
Click vào phần Thả ghim để chọn đúng nơi cần chọn và đánh số Km theo ranh giới vòng ngoài.
7. Nhắm Trang trong mục Sở Thích thì khác gì với nhắm Trang qua Kết Nối?
Điểm khác nhau ở đây bạn có thể nhận biết một cách rõ ràng nhất khi chạy quảng cáo facebook là hướng quảng cáo của mình tới fans của Trang và cả những người có hành vi quan tâm đến trang như tag, check-in, … (họ không phải là fans của trang nhưng đã từng truy cập trang, like post, …) Trong khi đó, nhắm Trang qua Kết nối sẽ chỉ giới hạn trong tệp những người là fnas của bạn mà thôi.
Vậy làm thế nào để Trang của bạn trở thành một Sở thích? Đó là khi trang của bạn đạt trên 100,000 likes và Quản trị viên của Trang lúc đó có quyền nhắm Trang như một Sở thích.
8. Khi tôi target và chọn số lần hiển thị thì Facebook thông báo "Chúng tôi sẽ phân phối quảng cáo của bạn cho mọi người nhiều lần nhất có thể", vậy mục tiêu hiển thị này là cho nhiều người và mỗi người 1 lần. Hay là 1 người có thể nhìn thấy quảng cáo của em đến tận 2-3 lần ạ?
Bạn cần phải chia ra nhóm đối tượng lớn có ngân sách nhỏ thì quảng cáo chắc chắn sẽ theo hướng 1 lần/1 người. Với nhóm đối tượng nhỏ có ngân sách lớn thì ngược lại, một người sẽ nhìn thấy quảng cáo nhiều lần. Do dó, để tránh tình trạng phân phối 1 quảng cáo lặp đi lặp lại cho 1 người, hãy chú ý tần suất và chọn chế độ Tối Ưu Hoá cho Số Người Tiếp Cận Khác Nhau Hàng Ngày.
9. Điểm chất lượng có phải điều kiện tiên quyết đánh giá một quảng cáo có tốt hay không và có làm giảm giá thầu nếu điểm chất lượng cao? Làm thế nào để tăng điểm chất lượng cho quảng cáo?
Điểm chất lượng (Relevance Score) có mức đánh giá từ 1-10. Điểm này được tính toán dựa vào phản hồi thực tế và dự kiến tích cực từ đối tượng mục tiêu bạn đã target trong chạy quảng cáo facebook. Điểm này được cập nhật trong thời gian thực (real-time) khi người dùng tương tác với và cung cấp thông tin phản hồi - cả tích cực và tiêu cực - với quảng cáo đó. Điều này dựa trên tối thiểu 500 lượt hiển thị hàng ngày và mức độ tương tác của đối tượng bạn target với quảng cáo. Điểm chất lượng có thể thay đổi nhưng không nhiều, thường chỉ lệch từ 1-2 điểm khi bắt đầu một ngày mới. Điểm thấp đi có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn cần chỉnh lại nội dung, hình ảnh của mình để thu hút nhiều đối tượng hơn.
Tuy nhiên, nhiều trường hợp, điểm thấp nhưng lượng cmt/Inbox vẫn nhiều chứng tỏ một chỉ số không thể đánh giá được hết hiệu quả của quảng cáo. Đó là lý do bạn nên đánh giá thêm về lượng tương tác, CTR, CPC, … để xét xem nên chỉnh sửa hay dừng quảng cáo.
Hiện nay, điểm chất lượng đã được thay thế bằng Xếp hạng chất lượng và chỉ còn lại 3 mức là: Trên trung bình > Trung bình > Dưới trung bình. Điều này có thể sẽ gây khó khăn hơn cho người làm quảng cáo và chỉ số này không còn là thứ đánh giá tốt mức hiệu quả quảng cáo.
10. Hình thức hiển thị trên máy tính, cột bên phải, .. có bị ảnh hưởng bởi cách đặt mục tiêu đối tượng hay giá thầy của quảng cáo không?
Việc hiển thị qua hình thức bị ảnh hưởng bởi cách đặt mục tiêu là đúng bởi nếu như tệp đối tượng bạn target hầu hết có sở thích online qua thiết bị di động thì Facebook sẽ cố gắng chuyển QC đến những người dùng qua thiết bị đó. Không chỉ vậy, với hơn 90% dân số sử dụng điện thoại như cơm ăn, nước uống hàng ngày thì không lạ gì khi Facebook lại ưu tiên hình thức hiển thị này hơn.
Kết luận
Với 10 câu giải đáp trên đây, VSS CORP hi vọng bạn có thể tìm ra được câu trả lời cho riêng mình cũng như nắm thêm được những kiến thức cần thiết khi chạy quảng cáo facebook. Chúc bạn sẽ gặp thành công trong việc sở hữu doanh thu khổng lồ từ ông lớn Facebook này.
Nếu gặp khó khăn trong việc chạy quảng cáo facebook, hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ bạn chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất.
Vui lòng điền thông tin tại đây để nhận ngay tư vấn về Dịch vụ Quảng cáo Facebook
-----------------------------------------------------
VSS Corporation - New Horizon for Marketing
Hotline: 0963 803 986
Đ/c: Số 18-A3, 168 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội
Email: Vsscorpvn@gmail.com
Fanpage: facebook.com/ VSSCorporationVN