Tổng hợp A-Z: Các hình thức quảng cáo Facebook 2019 cần phải nắm rõ
Tổng hợp A-Z: Các hình thức quảng cáo Facebook 2019 cần phải nắm rõ
Facebook được phần lớn các doanh nghiệp sử dụng như công cụ đắc lực cho việc quảng cáo tăng doanh số và phát triển thương hiệu. Cũng bởi vậy, ứng dụng này rất chiều lòng giới business khi cho ra một loạt các hình thức quảng cáo khác nhau phù hợp với mọi mục đích sử dụng quảng cáo. Vậy các hình thức quảng cáo Facebook nào là chuẩn xác cho việc phát triển doanh nghiệp của bạn?
» Xem thêm:
1. Các hình thức quảng cáo Facebook Sale & Khách hàng tiềm năng
Quảng cáo Carousel Ads (quảng cáo băng chuyền)
✔ Mục đích sử dụng
Bạn có thể giới thiệu một lúc nhiều sản phẩm trên cùng 1 bài quảng cáo.
✔ Yêu cầu về quảng cáo
- Dãy các hình ảnh sản phẩm, kích thước chuẩn 600x600px, 1080x1080px
- Tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả liên kết: 30 ký tự
- Ký tự mẫu quảng cáo: 90 ký tự
Quảng cáo động (Dynamic Product Ads - DPA)
✔ Mục đích sử dụng
Hãy cài mã pixel để thu được tệp khách hàng đã có hành động tùy trên trang và remarketing đến họ bằng DPA.
✔ Yêu cầu về quảng cáo
- Dãy các hình ảnh sản phẩm, kích thước chuẩn 600x600px, 1200x628px
- Tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả liên kết: 30 ký tự
- Ký tự mẫu quảng cáo: 90 ký tự
Quảng cáo Lead Ads
✔ Mục đích sử dụng
Đây là một trong các hình thức quảng cáo Facebook 2019 để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng: SĐT, email, họ tên, … Loại quảng cáo này cho phép người dùng tải xuống nội dung và đăng ký thông tin luôn mà không cần rời khỏi FB. Những thông tin này lại có thể được sử dụng để remarketing bằng DPA như trên.
✔ Yêu cầu về quảng cáo
- Dãy các hình ảnh sản phẩm, kích thước chuẩn 1200x628px
- Tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả liên kết: 30 ký tự
- Ký tự mẫu quảng cáo: 90 ký tự
- Chính sách bảo mật (bắt buộc)
- Url trang đích (bắt buộc)
- Tiêu đề thẻ: 60 ký tự
- Nút thẻ: 30 ký tự
- Thẻ Context có 2 định dạng. Bao gồm:
- Định dạng đoạn: Không giới hạn ký tự
- Định dạng 5 điểm: Giới hạn 80 ký tự cho mỗi điểm
Quảng cáo Canvas Ads
✔ Mục đích sử dụng
Loại hình thức quảng cáo Facebook này cho phép người dùng có thể thao tác trực tiếp trên nội dung mẫu quảng cáo. Và có một điều nữa là Facebook mới chỉ hỗ trợ Canvas Ads trên một nền tảng duy nhất là di động. Điều đặc biệt nhất từ Canvas đó chính là người dùng có thể lướt quan bẳng chuyển để xem nhiều sản phẩm, di chuyển, nghiêng hình ảnh theo các hướng khác nhau để xem chi tiết, cũng có thể phóng to, thu nhỏ hình ảnh sản phẩm.
✔ Yêu cầu về quảng cáo
- Dãy các hình ảnh sản phẩm, kích thước chuẩn 1200x628px
- Tiêu đề: 45 ký tự
- Ký tự mẫu quảng cáo: 90 ký tự
- Ngoài ra các thành phần chính trong mẫu quảng cáo Canvas bao gồm: Danh sách sản phẩm, Hình ảnh sản phẩm cho toàn màn hình (góc nghiêng), Hình ảnh dạng băng chuyền, tiêu đề, logo, đoạn văn bản cùng với nút ngoại vi và nút tự động phát video
Quảng cáo bộ sưu tập Facebook (Collection Ads)
✔ Mục đích sử dụng
Hình thức quảng cáo này cũng tương tự Canvas hay Carousel Ads
✔ Yêu cầu về quảng cáo
- Hình ảnh sản phẩm, kích thước chuẩn 1200x628px
- Tỷ lệ ảnh: 1.9 : 1
- Tiêu đề: Giới hạn 25 ký tự
- Tỷ lệ text trên hình: Tối đa <20%
2. Các hình thức quảng cáo tăng lượt Like & Tương tác
Page Like (Quảng cáo tăng lượt like cho Fanpage)
✔ Mục đích sử dụng
Hình thức quảng cáo Facebook này được tối ưu để tăng lượt like cho Fanpage. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, dạng quảng cáo này không còn được nhiều doanh nghiệp quan tâm vì tính ”lỗi thời” khi việc tính like không có hiệu quả trong việc tạo ra doanh thu hay phát triển thương hiệu.
✔ Yêu cầu về quảng cáo
- Tên fanpage
- Đoạn mô tả sản phẩm: dịch vụ (khoảng 90 kí tự
- một ảnh nhỏ và nút like page được đặt ở vị trí nổi bật nhất.
Quảng cáo dạng bài đăng
✔ Mục đích sử dụng
Mỗi khi Fanpage của bạn cập nhật một bài viết: Note bán hàng, giới thiệu sản phẩm mới, chúng ta có thể quảng bá đến những đối tượng quan tâm bằng cách sử dụng hình thức Page Post Ads của Facebook.
Page Post chủ yếu được dùng để tăng lượt tương tác (bao gồm Click, Like, Share, Comment), lượt tiếp cận (Số người nhìn thấy bài viết) và chỉ tiêu đánh giá thường là chi phí trên mỗi lượt tương tác.
✔ Yêu cầu về quảng cáo
Quảng cáo sẽ bao gồm tên Fanpage, một bài viết giới thiệu sản phẩm: dịch vụ và hình ảnh (nhiều hình). Khi người dùng click vào hình Facebook sẽ mở ra chi tiết hình, hoặc được chuyển hướng về trang chủ của Fanpage quảng cáo, hoặc nội dung tương ứng trên Fanpage (nếu có nhu cầu).
Quảng cáo dạng video
✔ Mục đích sử dụng
Các hình thức quảng cáo Facebook dạng video luôn nhận được sự quan tâm lớn từ phía người dùng trên Facebook. Vậy tại sao các bạn không sử dụng hình thức quảng cáo Facebook video này nhằm tăng tương tác, tăng like cho trang fanpage. Các bạn hoàn toàn có thể tạo ra các video giải trí đơn giản, hài hước, và thu hút. Từ đó giúp trang nhận được nhiều Like hơn.
✔ Yêu cầu về quảng cáo:
- Ký tự giới hạng: 90
- Tỷ lệ video: 16 : 9 & 9 :16
- Dung lượng: < 4G
- Thời lượng 120 phút. Tuy nhiên giá trị lớn nhất là video mang lại chỉ tập trung ở 15 – 30s đầu tiên, các bạn cần lưu ý phần này
- Âm thanh: 128kbps
- Quảng cáo sẽ bao gồm một đoạn mô tả sản phẩm: dịch vụ và đoạn video được hiển thị với kích thước nổi bật.
- Khi quảng cáo hoạt động, video của bạn sẽ xuất hiện trên Newfeed của đối tượng được nhắm chọn.
- Video sẽ tự động phát nếu người dùng dừng lại xem video sau 2 giây.
- Nếu người dùng tiếp tục xem video đến hơn 10s mới được tính là 1 lượt view.
3. Quảng cáo tăng truy cập website
Quảng cáo Click To Web
✔ Mục đích sử dụng
Hình thức này là sự kết hợp quảng cáo giữa fanpage và website doanh nghiệp, khi nhấp vào mẫu quảng cáo, người dùng sẽ được điều hướng về fanpage hoặc website của doanh nghiệp. Với cách này, lưu lượng truy cập vào website cũng như fanpage cũng sẽ tăng lên, lượng fan vì thì cũng được tăng lên một cách gián tiếp. Cũng bởi vậy mà cách tính phí duy nhất sẽ là tính phí theo lượng nhấp chuột, tức CPC
✔ Yêu cầu về quảng cáo
Quảng cáo sẽ bao gồm tên Fanpage, một đoạn mô tả sản phẩm: dịch vụ, một ảnh đại diện và vài dòng mô tả website ngay phía dưới ảnh đại diện. Người dùng click vào bất kì vị trí nào của mẫu quảng cáo sẽ được chuyển hướng về Website đã được cài đặt trước đó.
5. Quảng cáo cửa hàng & sự kiện
Quảng cáo sự kiện trên Facebook
✔ Mục đích sử dụng
Nếu các bạn muốn tổ chức các sự kiện, hãy chọn các hình thức quảng cáo Facebook Event để PR cho sự kiện này nhé. Khi đó đảm bảo với các bạn rằng sự kiện sẽ nhận được sự quan tâm, thu hút được sự tham gia của nhiều người dùng, khách hàng quan tâm đến sự kiện này hơn.
✔ Yêu cầu về quảng cáo
- Hình ảnh sản phẩm, kích thước chuẩn 1920x1080px
- Tỷ lệ ảnh: 1.9 : 1
- Tiêu đề: Giới hạn 25 ký tự
- Văn bản quảng cáo: Giới hạn 90 ký tự
- Mô tả liên kết: Giới hạn 30 ký tự
- Fanpage cần phải đạt tối thiểu 50 lượt Thích
Quảng cáo nhận ưu đãi trên Facebook (Offer Claims)
✔ Mục đích sử dụng
Định dạng quảng cáo này phù hợp với các cửa hàng thực hơn là các cửa hàng online vì dựa vào đó các cửa hàng này có thể thu hút được nhiều hơn khách hàng đến với cửa hàng thông quan các phiếu mua hàng, giảm giá, khuyến mãi . . . Khi mẫu quảng cáo nhận ưu đãi hiển thị, người dùng có thể nhấp vào quảng cáo để mua phiếu mua hàng, ưu đãi này. Khi đó từ địa chỉ email người dùng sẽ nhận được các thông tin, điều khoản sử dụng phiếu mua hàng. Tuy nhiên, quảng cáo này ở Việt Nam chưa được phổ biến.
✔ Yêu cầu về quảng cáo
- Hình ảnh sản phẩm, kích thước chuẩn 1200x628px
- Tỷ lệ ảnh: 1.9 : 1
- Tiêu đề: Giới hạn 25 ký tự
- Văn bản quảng cáo: Giới hạn 90 ký tự
- Fanpage cần phải đạt tối thiểu 50 lượt Thích
Quảng cáo doanh nghiệp địa phương (Local Awareness Ads)
✔ Mục đích sử dụng
Nếu các bạn muốn cho các khách hàng tiềm năng ở gần đó biết đến cửa hàng, doanh nghiệp của mình, cách tốt nhất là các bạn hãy sử dụng phương thức quảng cáo Local Awareness Ads. Phương thức quảng cáo này sẽ hướng để các người dùng ở gần với cửa hàng các bạn, cho họ biết địa điểm cửa hàng và khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng này để chọn mua sản phẩm sau đó. Trong mẫu quảng cáo các bạn cũng có thể chèn thêm các Call To Action để tạo ra nhiều chuyển đổi, lượt liên hệ hơn.
✔ Yêu cầu về quảng cáo
- Hình ảnh sản phẩm, kích thước chuẩn 1200x628px
- Tỷ lệ ảnh: 1.9 : 1
- Tiêu đề: Giới hạn 25 ký tự
- Phần mô tả nguồn cấp: Giới hạn 30 ký tự
6. Quảng cáo Facebook Messenger
✔ Mục đích sử dụng
Chuyển hướng người dùng về Fanpage để tăng tỉ lệ tương tác (click, like, share, comment) cho Fanpage.
✔ Yêu cầu về quảng cáo
- Quảng cáo Facebook Messenger bao gồm một đoạn mô tả sản phẩm: dịch vụ và một ảnh đi kèm.
- Nếu người dùng click vào mẫu quảng cáo, họ sẽ được chuyển hướng đến bài viết chi tiết về sản phẩm: dịch vụ.
7. Quảng cáo ứng dụng
Việc quảng cáo cài đặt ứng dụng trên Facebook dường như đã quá phổ biến, các nhà phát triển ứng dụng ngày càng tìm đến với Facebook nhiều hơn. Những mẫu quảng cáo như thế này sẽ có một nút kêu gọi người xem tải ngay, chơi ngay, sử dụng ngay ứng dụng. Khác với những hình thức còn lại thì ngoài tính phí theo CPC thì quảng cáo app install còn có cách tính phí theo CPI
Quảng cáo ứng dụng trên di động
Yêu cầu nội dung:
- Kích thước hình ảnh: 1200x628px
- Tỷ lệ hình ảnh: 1.9 : 1
- Nội dung văn bản: 90 ký tự
- Text trên hình: < 20%
Quảng cáo ứng dụng trên máy tính
Yêu cầu nội dung:
- Kích thước hình ảnh: 1200x628px
- Tỷ lệ hình ảnh: 1.9 : 1
- Nội dung văn bản: 90 ký tự
- Text trên hình: < 20%
Quảng cáo ứng dụng trên Instagram
Yêu cầu nội dung:
- Kích thước hình ảnh: 1080x1080px
- Tỷ lệ hình ảnh: 1 : 1
- Nội dung văn bản: 125 ký tự
- Độ phân giải: <1936x1936px