Phòng Marketing thuê ngoài cam kết doanh số - có “cam kết” hiệu quả thực sự?
Phòng Marketing thuê ngoài cam kết doanh số - có “cam kết” hiệu quả thực sự?
Cụm từ “cam kết doanh số” trở nên quen thuộc đối với các công ty, doanh nghiệp lựa chọn hình thức marketing outsource. Dựa vào những chỉ số, số liệu, mốc chỉ tiêu nhất định để đạt được mức doanh thu trên một ngân sách nhất định nào đó, “cam kết doanh số” có thực sự an toàn và mang lại hiệu quả thực sự cho thương hiệu của bạn?
=> Xem thêm: Phòng Marketing thuê ngoài – là trend hay con bài đắc lực của doanh nghiệp?
Khái niệm về phòng marketing thuê ngoài cam kết doanh số ?
Phòng marketing thuê ngoài cam kết doanh số được định nghĩa khi doanh nghiệp, công ty bạn thuê một bên thứ 3 chuyên về lĩnh vực marketing (gọi tắt là Marketing agency). Marketing agency sẽ đảm nhận toàn bộ phần kế hoạch và thực thi một chiến lược marketing dài hạn hoặc ngắn hạn.
Một số phòng marketing thuê ngoài sẽ đưa ra những “cam kết doanh số” để được doanh nghiệp lựa chọn. Dựa trên nhu cầu, mức chi phí đề ra, marketing agency sẽ có những cam kết về chi số, doanh thu đạt được trong một khoảng thời gian nhất định. Đây cũng chính là lý do nhiều doanh nghiệp và công ty lựa chọn các agency có “cam kết doanh số” nhằm đảm bảo an toàn và yên tâm hơn khi chi một số tiền khủng ra bên ngoài.
Có nên thuê phòng marketing thuê ngoài cam kết doanh số?
Hiện trạng của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay chính là quá tập trung vào quá trình chuyển đổi đơn hàng mà không tập trung nhiều ở mảng branding. Nhiều chủ doanh nghiệp thường thích “ăn xổi”, tức là chạy quảng cáo phải ra đơn hàng. Đây cũng chính là vấn đề khiến nhiều người dính vào cái bẫy “cam kết doanh số” của phòng marketing thuê ngoài.
Doanh nghiệp cần hiểu rõ cách thức chạy quảng cáo, mục tiêu chạy và các phân bổ ngân sách để nắm được quy luật mà nhiều agency cam kết ra đơn. Một chiến dịch quảng cáo chuyển đổi hiệu quả thường được đánh giá dựa trên 4 yếu tố chính sau:
-
Trust Brand: Độ tin cậy của thương hiệu
-
Quality Product: chất lượng sản phẩm/ dịch vụ
-
Customer Demand: Nhu cầu của khách hàng
-
Product Pricing: Giá sản phẩm/ dịch vụ
Nếu doanh nghiệp đã hoàn toàn an tâm về các yếu tố trên đây, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc sử dụng các phòng marketing thuê ngoài cho những chiến dịch cần đẩy mạnh để đạt doanh thu lớn.
Sự thật về cụm từ “cam kết doanh số” của các marketing agency hiện nay.
Câu hỏi đặt ra rằng doanh thu của một doanh nghiệp không chỉ dựa vào bộ phận marketing mà còn là sự kết hợp giữa sales, branding, product hay pricing. Thị trường doanh nghiệp Việt Nam ở mức độ siêu nhỏ đến nhỏ, liệu rằng bản cam kết doanh số có thực sự mang lại hiệu quả như các doanh nghiệp mong muốn?
Trước hết, doanh nghiệp cần hiểu rõ rằng quảng cáo đa kênh như Facebook, Google, Zalo,.. chỉ là công cụ để quảng bá sản phẩm, giúp sản phẩm tiếp cận được đến khách hàng. Vì vậy, nó chỉ có tác dụng tiếp thị và quảng cáo sản phẩm, thương hiệu đến với các tệp đối tượng khác nhau để đạt được hiệu quả chốt đơn cao nhất.
Vấn đề ra đơn hàng, đạt doanh thu ảnh hưởng bởi các yếu tố khác nhau và là sự kết hợp giữa các phòng ban:
-
Sản phẩm của bạn có thật sự tốt và nhu cầu về sản phẩm này tại thị trường có cao không?
-
Chính sách kinh doanh của bạn phải phù hợp và thu hút khách hàng bao gồm: giá, khuyến mãi, tặng quà, chăm sóc khách hàng, dịch vụ đi kèm….
-
Nội dung quảng cáo được chăm chút, phù hợp với hình ảnh thương hiệu
-
Chốt Sale hiệu quả: marketing tiếp cận khách hàng và bộ phận sale cần có những chính sách dịch vụ tốt để chuyển đổi đơn hàng.
Các agency thường đưa ra các cam kết về chỉ số như lượng tiếp cận, tương tác, lượt nhấp, số lượng khách hàng tiềm năng tiếp cận được (lead) … nhưng sẽ không bao giờ đảm bảo rằng khách hàng chắc chắn lựa chọn sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
Một số dự án do VSS Corporation triển khai
Là 1 trong những doanh nghiệp tiên phong với cụm từ “Phòng marketing thuê ngoài”, VSS đã thực hiện thành công hơn 500 dự án khác nhau trong 8 năm hình thành và phát triển. Nói KHÔNG với “cam kết doanh số”, VSS Corporation tập trung tư vấn và hoàn thiện 4 yếu tố ảnh hưởng đến một chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao giá trị thương hiệu, tăng khả năng chuyển đổi theo hướng dài hạn và bền vững thay vì “ăn xổi” theo tên gọi trào lưu Phòng Marketing thuê ngoài cam kết doanh số.
Client: Swan Bridal de Fiancé x VSS Corporation
Swan Bridal de Fiance là một trong những thương hiệu top đầu trong ngành công nghiệp váy cưới tại Hà Nội chỉ sau 3 năm thành lập.
Không hề cam kết doanh số, VSS tập trung xây dựng thương hiệu và nổi bật những thế mạnh về sản phẩm váy cưới cùng dịch vụ cao cấp của thương hiệu Swan Bridal. Chiến lược này giúp Swan không quá chú trọng vào những chiến dịch chuyển đổi vì luôn luôn có lượng khách hàng ổn định nhờ độ tin cậy và uy tín thương hiệu.
Client: XHOME Eco x VSS Corporation
Ra mắt thương hiệu mới tập trung vào thị trường ngách Nội thất sạch, VSS Corporation triển khai xây dựng và tái tạo lại toàn bộ các tài nguyên và hạ tầng marketing. XHOME ECO cùng thương hiệu tổng XHOME đã trở lại và bứt phá ngoạn mục trong môi trường nội thất bão hòa như hiện nay.
Client: Rosalia by Bảo Hiên Farm x VSS Corporation
Là một thương hiệu hoàn toàn mới trong ngành công nghiệp mỹ phẩm thiên nhiên Việt Nam, VSS đã tham gia xây dựng từ những bước đầu tiên như nghĩ tên thương hiệu, sáng tạo slogan, logo, bao bì sản phẩm đến những chiến dịch viral như TVC quảng cáo, series về đồng quê.
--------------------------------
VSS CORP – NEW HORIZON OF MARKETING
Website: http://vsscorp.vn/
Hotline: 0345 799 689
Địa chỉ:
► Chi nhánh Hà Nội: Số 18-A3, Ngõ 168 Hào Nam, Đống Đa
► Chi nhánh TP.HCM: Tầng 6, Số 156 Trần Quang Khải, Q.1
SĐT:
► Hà Nội: 024 323 216 75
Email: info@vsscorp.vn