Banner

Khám phá những Campaign “ngược lại số đông” của các thương hiệu toàn cầu

Khám phá những Campaign “ngược lại số đông” của các thương hiệu toàn cầu

“Moldy Whopper” - Burger King

Vào năm 2020, dịch bệnh Covid-19 bùng phát khiến mọi người bắt đầu áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe. Do đó, cùng những chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh, Burger King đứng trước nguy cơ giảm sút doanh thu. Nhằm chứng minh sản phẩm của thương hiệu không hề chứa các chất bảo quản, đầu năm 2020, Burger King đã tung ra một quảng cáo quay lại hình ảnh một chiếc Whopper, chiếc bánh burger đặc trưng của thương hiệu này. Video kéo dài chỉ 45 giây, ghi lại quá trình chuyển hóa của một chiếc bánh hấp dẫn sau 34 ngày đã trở thành một chiếc burger mốc meo, xấu xí.

Với thông điệp “The beauty of no artificial preservatives” (tạm dịch: “Vẻ đẹp của việc không sử dụng chất bảo quản nhân tạo”), chiến dịch được xem là lời tuyên bố mạnh mẽ của Burger King về chủ trương loại bỏ chất bảo quản ra khỏi những chiếc bánh burger tại hầu hết các thành phố thuộc châu Âu và một số bang ở Mỹ. Ngoài ra, thương hiệu cũng cam kết sử dụng nguyên liệu 100% tự nhiên trong từng chiếc bánh.

Quảng cáo độc đáo này đã đạt khoảng 8,4 tỷ lượt hiển thị tự nhiên trên các phương tiện truyền thông, mang về tổng cộng 18 giải thưởng tại Clio Awards với 4 giải Grand Clio, 8 giải Gold, 4 giải Bạc và 2 giải Đồng cho Burger King năm 2020.

“What Travel Brings You” - China Airlines

Chiến dịch "What Travel Brings You" (Du lịch mang lại những gì cho bạn) của hãng hàng không China Airlines đã mang đến những góc nhìn khác biệt. Đoạn video quảng bá chiến dịch đã miêu tả tất cả những khía cạnh của việc đi du lịch, kể cả những điều xấu và điều tốt. Những "tác hại” của việc đi du lịch có thể là vô tình bị ngã khi trượt tuyết ở Hokkaido, chàng trai phải quay trở về nhà với cái chân bị bó bột. Hay bên cạnh những điều không vui, du lịch vẫn có thể mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho mọi người, như khi du lịch đến Rome, một cô gái đã tìm thấy tình yêu của đời mình và đi đến hôn nhân. 

Cuối đoạn video, thương hiệu đã truyền tải thông điệp: “Bạn không bao giờ biết du lịch sẽ mang lại điều gì cho cuộc sống của bạn. Hãy đi và tìm hiểu." Qua đó, China Airlines khuyến khích người dùng hãy đi du lịch nhiều hơn để trải nghiệm cuộc sống.

"Quảng cáo của China Airlines đã phá vỡ những quy tắc tiếp thị du lịch - bỏ qua việc miêu tả thắng cảnh xinh đẹp, hấp dẫn để giới thiệu về những kết quả mà người dùng sẽ đối mặt sau kỳ nghỉ. Mặc dù không phải lúc nào người dùng cũng sẽ có những ký ức buồn bã, tiếc nuối nhưng đoạn phim đã chứng minh rằng các kỳ nghỉ có thể mang đến những kết quả không như mong muốn", tờ Adweek đánh giá. 

Heineken - The Closer

Chiến dịch của Heineken nhắc nhở người dùng cân bằng cuộc sống, công việc và không quên tận hưởng những giây phút vui vẻ bên người thân yêu. Qua đó, thương hiệu sáng chế một dụng cụ bật nắp tích hợp công nghệ Bluetooth mang tên The Closer. Mỗi khi người dùng mở nắp chai, thiết bị này sẽ buộc các laptop gần đó chuyển sang chế độ ngủ trong vòng một giờ.

Đồng thời tại các tòa nhà chọc trời, Heineken đã chiếu đèn LED lên các ô cửa sổ với thông điệp: "Overworking? Try The Closer" (tạm dịch: Làm việc quá sức à? Thử The Closer ngay đi), "Still working? Time for The Closer" (tạm dịch: Vẫn còn làm việc ư? Đến lúc sử dụng The Closer rồi),... kèm đường link trang web của The Closer.

“Khi mọi người chịu áp lực phải làm việc mọi lúc, họ quên mất rằng ngắt kết nối cũng là một lựa chọn.Đó là lý do vì sao chúng tôi tạo ra The Closer. Đây không chỉ là một thiết bị công nghệ mà còn là minh chứng cho một sự thật rất đỗi nực cười, rằng áp lực phải làm việc mọi lúc mọi nơi là vô lý và chúng ta có thể thoát khỏi chúng để tụ họp cùng bạn bè.” Gíám đốc sáng tạo Heniken

Share

Bài viết liên quan

Banner

Bắt đầu ngay hôm nay

Xây dựng chỗ đứng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn cùng hơn 2000 dự án đã thành công tại VSS Corp
Báo giá nhanh Báo giá nhanh