Banner

Thiết kế website thương mại điện tử - Bùng nổ doanh số

Thiết kế website thương mại điện tử - Bùng nổ doanh số

Xu hướng của người tiêu dùng dần thay đổi chuyển từ mua bán trực tiếp thành trực tuyến. Vì vậy thiết kế website thương mại điện tử là điều kiện tiên quyết mang đến thành công cho nhiều doanh nghiệp thương mại. Cùng VSS Corp tìm hiểu về lợi ích của website và những lưu ý khi thiết kế website thương mại điện tử thông qua bài viết này nhé!

1. Website thương mại điện tử là gì ? 

Website thương mại điện tử (e-commerce website) là một trang web được thiết kế để thực hiện các giao dịch thương mại điện tử, nơi mà người mua và người bán có thể tương tác và thực hiện quá trình mua bán trực tuyến. Trong ngữ cảnh này, thương mại điện tử bao gồm mọi hoạt động kinh doanh trực tuyến, từ việc mua bán sản phẩm và dịch vụ cho đến thanh toán trực tuyến. Ví dụ điển hình như Shopee, Tiki, Lazada,...

Một số đặc điểm để nhận biết một website thương mại điện tử: 

- Trang hiển thị sản phẩm: Tại trang này các thông tin về sản phẩm dịch vụ sẽ được hiển thị đầy đủ. Mang đến cái nhìn toàn diện cho khách hàng.

- Giỏ hàng và thanh toán : tính năng này cho phép người mua thêm sản phẩm vào giỏ hàng và tiến hành thanh toán trực tuyến thông qua các phương thức thanh toán an toàn. 

- Hệ thống thông tin người dùng: Cho phép người dùng đăng ký tài khoản, đăng nhập, và quản lý thông tin cá nhân để tạo trải nghiệm mua sắm thuận tiện.

- Chức năng tìm kiếm: Tính năng này giúp người mua dễ dàng tìm kiếm sản phẩm và lọc kết quả theo các yếu tố như giá, thương hiệu, hay đánh giá.

- Chức năng xử lý đơn hàng: Cho phép ghi lại quá trình từ lúc đặt đơn đến vận hàng đơn hàng đến tay khách hàng.

- Tính năng đánh giá sản phẩm sau mua: Tính năng này rất cần thiết cho phép người mua đánh giá và xem đánh giá của người khác về sản phẩm hay dịch vụ.

2. Tại sao thiết kế Website thương mại điện tử giúp doanh nghiệp bùng nổ doanh số? 

Thiết kế website thương mại điện tử không chỉ phục vụ cho hoạt động buôn bán mà nó còn mang lại nhiều lợi ích không ngờ đến. 

Sở hữu một trang web thương mại điện tử mang lại cho doanh nghiệp lợi ích lớn với việc không giới hạn khách hàng theo thời gian và địa lý. Khả năng tiếp cận 24/7 giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng mọi lúc, từ mọi nơi trên thế giới. Bất kể là ngày hay đêm, khách hàng có thể truy cập và mua sắm trực tuyến theo sở thích và thời gian thuận lợi của họ.

Trải nghiệm mua sắm trực tuyến tại trang web thương mại điện tử giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức. Việc dễ dàng xem và so sánh các sản phẩm, đánh giá từ người tiêu dùng trước đó, và có đầy đủ thông tin về giá cả và chất lượng sản phẩm giúp họ đưa ra quyết định mua sắm thông minh.

3. Những lưu ý khi thiết kế website thương mại điện tử 

3.1. Thiết kế website thương mại điện tử có giao diện rõ ràng 

Trong quá trình thiết kế website thương mại điện tử, việc sắp xếp hình ảnh và nội dung một cách ngẫu nhiên là điều không nên làm, một trang web chuyên nghiệp cần tạo ra một bố cục rõ ràng, gọn gàng. Sự cân nhắc kỹ lưỡng về không gian là yếu tố chủ chốt để đảm bảo website không trở nên lộn xộn và khó hiểu.

Bên cạnh đó, việc tạo ra các điểm nhấn và điều hướng rõ ràng trong bố cục giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy thông tin họ cần và thúc đẩy họ đến quyết định mua sắm. Sự cân nhắc cẩn thận về bố cục và nội dung sẽ giúp website thương mại điện tử của doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp và thu hút khách hàng.

3.2. Tính tương tác với khách hàng

Tính tương tác giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin, xem sản phẩm, và thậm chí tham gia vào quá trình quyết định mua sắm. Các tính năng như đánh giá sản phẩm, bình luận, và chia sẻ trên mạng xã hội được tích hợp để tạo ra một môi trường mua sắm trực tuyến chân thực và đáng tin cậy.

Từ phía doanh nghiệp, tính tương tác cung cấp những công cụ quản lý nhanh chóng và linh hoạt. Quản trị nội dung dễ dàng, cập nhật thông tin, và tương tác với khách hàng trở nên thuận tiện. Các chiến lược tiếp thị có thể được điều chỉnh dựa trên phản hồi và dữ liệu thu thập từ người dùng, giúp doanh nghiệp nhanh chóng thích nghi với thị trường.

3.3. Lựa chọn màu sắc 

Khi thiết kế website thương mại điện tử màu sắc không chỉ đơn giản là một yếu tố trang trí trong thiết kế website, mà còn là một công cụ mạnh mẽ tác động trực tiếp đến cảm xúc và quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Trước khi quyết định màu sắc chủ đạo cho trang web, việc xác định chủ đề, mục đích và đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn lựa chọn màu sắc phù hợp nhất.

Đối với những sản phẩm hướng đến đối tượng giới trẻ, việc sử dụng những màu sắc sống động, nổi bật và bắt mắt có thể tạo ra sự sinh động và gần gũi. Màu sắc có thể làm nổi bật các chi tiết và thu hút sự chú ý từ phía khách hàng.

 

✪ VSS CORP – NEW HORIZON OF MARKETING ✪

Đăng ký

--------------------✪--------------------
VSSCORP – NEW HORIZON OF MARKETING

Hà Nội: Số 04 Ngõ 46 Phố Vĩnh Phúc, Ba Đình
TP.HCM: Tầng 6, Số 156 Trần Quang Khải, Q.1
Hotline: 089 659 8986

4. Thiết kế website thương mại điện tử tại VSS Corp 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp. Những để chỉ ra đơn vị cung cấp dịch vụ chất lượng VSS Corp luôn tự hào với đội ngũ thiết kế giao diện website chuyên nghiệp và đội ngũ lập trình viên giàu kinh nghiệm sẽ thực hiện lập trình web theo giao diện đã thống nhất đảm bảo đầy đủ các tính năng chuẩn SEO.

 
Share

Bài viết liên quan

Banner

Bắt đầu ngay hôm nay

Xây dựng chỗ đứng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn cùng hơn 2000 dự án đã thành công tại VSS Corp
Liên hệ ngay Liên hệ ngay