Banner

Thay đổi kế hoạch marketing doanh nghiệp như thế nào để vượt qua khủng hoảng mùa dịch

Thay đổi kế hoạch marketing doanh nghiệp như thế nào để vượt qua khủng hoảng mùa dịch

Bài viết này tập trung phân tích sự thay đổi thị trường và hành vi khách hàng dẫn đến sự điều chỉnh linh động các kế hoạch marketing doanh nghiệp. Dù thay đổi như thế nào thì nó đều mang lại những hậu quả nhất định cho cuộc chiến đường dài thời kì suy thoái vì Covid-19. 

Đa số các doanh nghiệp hiện nay đều đang đối mặt với cuộc khủng hoảng kéo dài do virus Covid-19 để lại. Việc điều chỉnh kế hoạch kinh doanh hay chiến lược phát triển là vô cùng cần thiết. Bạn cần chuẩn bị sẵn tiềm lực để sống sót qua mùa dịch cũng như bùng lên ngay khi cơn khủng hoảng này qua đi. 

  1. Giữ chân khách hàng hiện tại của bạn 

Có một điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải biết: “Dừng marketing một thời gian thôi cũng sẽ khiến khách hàng quên mất bạn là ai”. Đây là điều hoàn toàn phù hợp khi mà sức cạnh tranh của thị trường ngày càng tăng cao, khách hàng có nhiều sự lựa chọn trong thời kì bão hòa quảng cáo này. Vì vậy, rất cần thiết khi bạn duy trì tiếp thị sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng. Đặc biệt, bạn biết đấy chi phí tìm ra khách hàng tiềm năng mới sẽ đắt hơn chi phí duy trì khách hàng có nhu cầu hiện tại. 

Tập trung hơn về vấn đề content marketing?

Đừng dừng lại ở những mẫu content đơn thường giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của bạn, content hiện tại nên được sản xuất dựa trên ngữ cảnh (contextualization), được cá nhân hóa (Personalization) để hướng tới từng đối tượng khách hàng mục tiêu, dễ dàng thu hút nhu cầu từ phía người tiêu dùng. 

Content marketing

Ngoài ra, việc truyền cảm hứng hay tạo nhu cầu mua sắm và trải nghiệm là vấn đề bạn nên chú trọng. Điều này sẽ gia tăng lượng hành vi tìm hiểu và mua hàng của khách hàng và cải thiện nhận thức thương hiệu của doanh nghiệp. 

  1. Duy trì và tăng tần suất xuất hiện trước mặt khách hàng

Tối ưu hóa thời điểm tiếp cận khách hàng tiềm năng để bất cứ thời gian nào cũng có thể là ZMOT (Zero moment of Truth) - khoảnh khắc khi khách hàng có nhu cầu, có tìm kiếm, họ có nghĩ đến thương hiệu của bạn hay không?

Cập nhật nội dung thường xuyên:

Đừng cảm thấy vì dịch bệnh mà cắt luôn những nội dung đăng tải về sản phẩm, dịch vụ hay kiến thức. Thời điểm này là khoảng thời gian vàng để bạn phát triển content marketing nhiều hơn tất thảy. Khi mọi người đều hạn chế đi lại, quảng cáo đều cắt giảm thì những bài viết đơn thuần sẽ được hiển thị tự nhiên. Khách hàng sẽ không còn bị bội thực bởi quảng cáo mà thay vào đó là những bài viết chất lượng nhất. 

Đây cũng là lúc bạn tối ưu nội dung đăng tải để cải thiện thứ hạng từ khóa trên thanh tìm kiếm của các nền tảng như Facebook, Google… Ví dụ như đồng bộ và tối ưu SEO onpage trên facebook, chuẩn SEO bài viết website và quảng cáo đẩy nhanh thứ hạng từ khóa. 

Tăng tiếp xúc, tần suất thương hiệu:

Người tiêu dùng có tâm lí tự phát triển sự yêu thích, ưu tiên cho một thương hiệu bất kì chỉ vì họ đã quen thuộc với thương hiệu đó. Đây là lúc bạn cần duy trì tần suất tiếp cận khách hàng để đảm bảo rằng thương hiệu của bạn sẽ luôn hiển thị trước mắt người tiêu dùng. 

Sự quan trọng của Ultimate Moment of Truth: Ở thời điểm mùa dịch và sau mùa dịch, mọi hoạt động kinh tế cần thời gian để phục hồi. Cách để tiết kiệm chi phí thời điểm này chính là việc người khác nói gì về thương hiệu của bạn. Sự khách quan đến từ phía khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu nhất nguồn chi phí cho quảng cáo. Đồng thời tăng sự tin tưởng thương hiệu. 

  1. Tái đầu tư thiết lập tài nguyên Marketing doanh nghiệp:

Một giải pháp cho các doanh nghiệp duy trì hoạt động công ty trong mùa dịch chính là việc tái thiết lập các tài nguyên marketing doanh nghiệp. Việc xây dựng và nâng cấp nền tảng marketing sẽ giúp doanh nghiệp có một bệ phóng vững chắc để bùng nổ mạnh mẽ hơn sau khi mùa dịch đi qua và mọi giao dịch sẽ phục hồi trở lại. 

- Thiết kế [lại] website: Website là một tài sản cơ bản nhất của doanh nghiệp, có một trang web được thiết kế phù hợp với ngành nghề, giao diện hiện đại, dễ sử dụng và cung cấp đầy đủ nội dung sẽ thu hút sự tin tưởng của khách hàng khi tìm hiểu về thương hiệu của bạn
- Xây dựng [lại] dấu vết thương hiệu: Bạn có đang xem xét mình nên update lại một chút cho một bộ nhận diện thương hiệu "xịn xò" hơn, hay chiếc hồ sơ năng lực nặng kí hơn hoặc một cuốn cataloge phiên bản đầy đủ hơn về sản phẩm và dịch vụ.
- Hoàn tất tài nguyên marketing: Đừng quên bạn cần có thứ để show cho khách hàng xem, lưu giữ và update những hình ảnh mới nhất về sản phẩm dịch vụ hoặc thông tin doanh nghiệp. Sẽ đến lúc bạn cần nó đấy!
- Tập trung nền tảng thương hiệu: Không có nhiều cơ hội cho việc thúc đẩy Performance thời gian này, còn chờ gì nữa mà bạn không tập trung nhiều hơn cho branding. Lên kế hoạch sơ lược cho các kế hoạch tạo dựng branding để lan tỏa và định vị thương hiệu tốt hơn.

 


Share

Bài viết liên quan

Banner

Bắt đầu ngay hôm nay

Xây dựng chỗ đứng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn cùng hơn 2000 dự án đã thành công tại VSS Corp
Liên hệ ngay Liên hệ ngay