STARBUCK ĐÃ LÀM MARKETING THẾ NÀO ĐỂ TRỞ THÀNH CHUỖI CÀ PHÊ LỚN NHẤT THẾ GIỚI?
STARBUCK ĐÃ LÀM MARKETING THẾ NÀO ĐỂ TRỞ THÀNH CHUỖI CÀ PHÊ LỚN NHẤT THẾ GIỚI?
Bạn có biết rằng, thương hiệu cafe “nàng tiên cá hai đuôi” đã từng chỉ là một cửa hàng nhỏ chuyên bán cafe, hạt cafe và những thiết bị rang xay cafe? Bí quyết để Starbucks lột xác từ một cửa hàng cafe tại Seattle trở thành thương hiệu cafe lớn nhất thế giới chính là ở lối đi marketing chuẩn xác của vị CEO lừng danh Howard Schultz. Cùng VSS Corp vén bức màn về chiến dịch marketing thần kỳ này nhé!
>> Xem thêm: Giải pháp Marketing tổng thể
1. Tận dụng mạng xã hội như chiếc lưới hiệu quả
Starbucks khiến cái tên thương hiệu có mặt trên khắp Facebook, Twitter, Instagram và Pinterest. Bằng những chiến dịch khuyến mãi - ưu đãi thông minh lôi kéo tương tác của khách hàng như like, share, comment các bài đăng của Starbuck và phủ sóng thương hiệu rộng rãi hơn để biến việc uống cafe trở thành một sở thích mà người dùng có thể chia sẻ với người thân và bạn bè của mình.
Một định hướng hiệu quả của Starbucks chính là cách Starbucks lựa chọn truyền tải những thông điệp chú trọng đến sở thích, niềm đam mê của khách hàng chứ không phải tập trung vào quảng cáo sản phẩm. Có thể thấy nhiều bài đăng của Starbucks đều mang hình ảnh là khách hàng thưởng thức khoảng thời gian yên bình vui vẻ của họ bên tách cafe.
2. Cung cấp hình thức thanh toán tiện lợi
Bạn có biết Starbucks chính là người khởi xướng hình thức thanh toán qua di động? Khi lần đầu Starbucks cho ra mắt ứng dụng của riêng mình “Starbucks”, cho phép khách hàng có thể đặt hàng và thanh toán ngay trên chiếc điện thoại di động của mình mà không cần phải xếp hàng chờ đợi, đã có rất nhiều ý kiến từ những nhà ứng dụng cho rằng hình thức thanh toán qua mã QR này thật quá thô sơ.
Tuy nhiên thực tế chứng minh rằng việc tạo ra hình thức thanh toán này là một nước đi đúng đắn khi ⅕ khách hàng của Starbuck lựa chọn giao dịch qua di động. Ứng dụng Starbucks còn có một số chức năng thú vị thu hút được khách hàng như những ưu đãi khi trở thành khách quen hay gợi ý món ăn đồ uống dựa vào thông tin từ những lần mua hàng trước.
3. Tạo mối quan hệ một cách miễn phí từ người nổi tiếng
Hình ảnh những người nổi tiếng xuất hiện trên đường phố với cốc cafe Starbucks trên tay hẳn cũng không còn xa lạ gì. Có thể nói đây là một món quá trời ban cho Starbucks khi không hề mất một chút chi phí nào mà vẫn có thể đánh bóng cho thương hiệu của mình. Việc Starbucks được yêu thích bởi người nổi tiếng đã tạo ra cảm giác về một loại đồ uống hạng sang nhưng lại vẫn dành cho những người bình thường - là điểm chung với những ngôi sao mà chúng ta yêu thích.
4. Hoạt động vì xã hội
Những hoạt động vì xã hội là một cách để các công ty có thể tạo được sự thân thiện gần gũi và giành được lòng tin từ khách hàng. Starbucks đã thành công trong việc tạo ra hình ảnh trong mắt người tiêu dùng như một thương hiệu đế chế hoạt động vì xã hội. Một số những hoạt động mang tính toàn cầu mà Starbucks đã góp mặt như: Ủng hộ quyền cơ bản của cộng đồng LGBT, từ chối những nhà đầu tư có thái độ phân biệt và biến đổi một số không gian cửa hàng an toàn cho cộng đồng LGBT; quyên góp cho những người dân tị nạn và di cư của Syria,…
Những bí kíp mà Starbucks đã vận dụng cho thương hiệu của mình cũng chính là những bài học bạn có thể ghi nhớ để đẩy mạnh thương hiệu, không chỉ cho ngành F&B nói riêng mà trên tất cả lĩnh vực:
- Hãy khiến cái tên của bạn xuất hiện thật nhiều trên mạng xã hội! Khách hàng sẽ có xu hướng ghi nhớ những gì lặp đi lặp lại.
- Tận dụng công nghệ tối ưu
- Sử dụng chính chất lượng sản phẩm để chinh phục khách hàng, bạn sẽ được quảng cáo miễn phí.
- Hoạt động vì xã hội là cầu nối đến với khách hàng.
Kết luận
Sức mạnh của một chiến dịch marketing đúng hướng chính là có thể đưa thương hiệu của bạn từ một cửa hàng nhỏ trở thành chuỗi thương hiệu lớn nhất thế giới. Bạn đã nắm được bí quyết để tạo nên chiếc bàn đạp đắc lực cho doanh nghiệp chưa? Nếu vẫn còn chưa tự tin thì hãy để VSS Corp “cứu cánh” cho bạn nhé!
Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về Dịch vụ Giải pháp Marketing Tổng thể
VSSCORP – NEW HORIZON OF MARKETING
Website: http://vsscorp.vn/
Hotline: 0345 799 689
Địa chỉ:
► Chi nhánh Hà Nội: Số 18-A3, Ngõ 168 Hào Nam, Đống Đa
► Chi nhánh TP.HCM: Tầng 6, Số 156 Trần Quang Khải, Q.1
SĐT:
► Hà Nội: 024 323 216 75
► TP HCM: 028 629 119 33
Email: Vsscorpvn@gmail.com