Banner

S.A.V.E - CÓ PHẢI MỘT THUẬT NGỮ MỚI?

S.A.V.E - CÓ PHẢI MỘT THUẬT NGỮ MỚI?

Một thuật ngữ kỳ lạ bỗng dưng xuất hiện trong “thế giới” marketing - S.A.V.E! Vậy S.A.V.E là gì và nó có thật sự mới toanh với các maketer hay không? Hãy cùng VSS tìm hiểu sự thật về “tân binh” S.A.V.E này nhé!

>> Xem thêm: Giải pháp marketing tổng thể

 

Là một marketer, hẳn ai cũng biết đến mô hình 4Ps: Product (sản phẩm), Price (Giá cả), Promotion (Khuyến mãi) và Place (Địa điểm). S.A.V.E thực ra chỉ là một sự chuyển đổi từ chính mô hình 4Ps quen thuộc này. 

S.A.V.E bao gồm: Solution (Giải pháp) - Access (Khả năng tiếp cận khách hàng) - Value (Giá trị) và Education (Giáo dục). 

1. Từ Product cho tới Solution: 

Việc chuyển đổi hình thái từ sản phẩm sang giải pháp này chính là dựa trên những tâm lý thực tế của khách hàng. Có thể nói, khách hàng tìm đến một sản phẩm không phải vì họ quan tâm sản phẩm mà bởi vì sản phẩm đó có thể giải quyết những vấn đề của họ hay không, có phải là một “giải pháp” cho những rắc rối họ đang gặp phải hay không. Chính vì vậy, rất nhiều doanh nghiệp đã thay đổi hướng thay vì tập trung vào sản phẩm, họ sẽ tập trung đưa ra “giải pháp” cho khách hàng.

2. Từ Place cho tới Access

Nếu như trước đây, điều mà những doanh nghiệp chú ý tới chính là những địa điểm bán hàng thì với mô hình S.A.V.E, mục tiêu hướng tới lại là khả năng tiếp cận khách hàng. Có thể nói do internet ngày càng trở nên phổ biến cùng với hành vi mua sắm qua mạng xã hội ngày càng phát triển, các địa điểm bán hàng trở nên bớt quan trọng, thay vào đó là việc các doanh nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng ngay khi họ nảy sinh nhu cầu mua sắm.

​3. Từ Price cho tới Value

Khách hàng yêu thích một món hàng với giá cả phải chăng, đó là điều đương nhiên. Nhưng khách hàng cũng sẵn sàng bỏ ra một món tiền xứng đáng với những giá trị mà họ nhận lại được từ sản phẩm. Hãy định hướng một cách rõ ràng rằng doanh nghiệp của bạn đang tạo ra và mang lại cho khách hàng những giá trị gì. Đây có thể coi là điểm cốt lõi trong mô hình S.A.V.E.

​​4. Từ Promotion cho tới Education

Ai cũng muốn những chương trình khuyến mãi đến từ các thương hiệu, nhưng tương tự như education-based marketing đã được đề cập đến, việc cung cấp những thông tin cần thiết và bổ ích liên quan tới những vấn đề và mối quan tâm của khách hàng sẽ xây dựng được lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu. Bạn biết không, lòng tin là một trong những yếu tố chủ chốt trong quyết định mua hàng đấy.

Kết luận

Với mô hình 4Ps đã quen thuộc và có thể sẽ không còn hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn, S.A.V.E chính là một làn gió mới để thiết kế mô hình kinh doanh khác mới mẻ hơn và refresh cho thương hiệu. Tuy nhiên không phải việc sử dụng mô hình S.A.V.E lúc nào cũng sẽ là tốt hơn, hãy cân nhắc thật nhiều yếu tố để lựa chọn cho mình một mô hình thật phù hợp nhé!

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về Dịch vụ Giải pháp Marketing Tổng thể


VSSCORP – NEW HORIZON OF MARKETING

Website: http://vsscorp.vn/
Hotline: 0345 799 689
Địa chỉ:
► Chi nhánh Hà Nội: Số 18-A3, Ngõ 168 Hào Nam, Đống Đa
► Chi nhánh TP.HCM: Tầng 6, Số 156 Trần Quang Khải, Q.1
SĐT:
► Hà Nội: 024 323 216 75
► TP HCM: 028 629 119 33
Email: Vsscorpvn@gmail.com

Share

Bài viết liên quan

Banner

Bắt đầu ngay hôm nay

Xây dựng chỗ đứng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn cùng hơn 2000 dự án đã thành công tại VSS Corp
Liên hệ ngay Liên hệ ngay