Banner

Những chi tiết cơ bản vận dụng trong quản trị quảng cáo Google

Những chi tiết cơ bản vận dụng trong quản trị quảng cáo Google

Quảng cáo Google (Google Ads) là website của bạn sẽ được xuất hiện trên top đầu nền tảng Google. Doanh nghiệp của bạn sẽ trả chi phí quảng cáo cho Google để hiển thị trên bảng quảng cáo tìm kiếm. Bài viết dưới đây của VSSCorp cung cấp những kiến thức cơ bản nhất trong quản trị quảng cáo Google. 

Quảng cáo Google tính phí như thế nào? 

Khác với quảng cáo Facebook sẽ tính phí dựa trên lượt hiển thị, chạy quảng cáo Google sẽ tính phí dựa trên lượt click của khách hàng (cost per click). Google chỉ tính phí khi có lượt click, nghĩa là dù khách hàng có thấy quảng cáo của bạn nhưng không truy cập thì doanh nghiệp sẽ không mất phí. 

Đây là lý do nhiều thương hiệu chia ngân sách quảng cáo Google nhưng lại không biết cách tối ưu để chạy hết số chi phí ban đầu. 

quảng cáo google

Trong trình quản lý quảng cáo, Google cho phép bạn xem qua thống kê về chi phí trên mỗi kết quả click. Dựa vào bảng này, doanh nghiệp có thể dự đoán được giá thầu để lên kế hoạch cụ thể và chi tiết cho các campaign của mình.

Chạy quảng cáo Google có hiệu quả không?

Facebook và Google được xem là 2 nền tảng quảng cáo giá trị lớn nhất hiện nay với lượng user khổng lồ. 

Quảng cáo Google là một trong những hình thức quảng cáo có chi phí đắt đỏ nhưng vẫn là nơi tập trung nhiều tiền chuyển đổi quảng cáo nhất của các doanh nghiệp. Bởi quảng cáo này mang lại hiệu quả thực sự, target trực tiếp đến các khách hàng cho nhu cầu thực sự về sản phẩm hoặc dịch vụ. Vì vậy, tỉ lệ chuyển đổi doanh số cao hơn quảng cáo Facebook. 

quảng cáo google

Khi khách hàng có nhu cầu tìm mua 1 sản phẩm nào đó, họ sẽ lên Google tìm hiểu về sản phẩm. Và Bùm! quảng cáo về sản phẩm đó hiện lên và khách hàng nhấp vào website của doanh nghiệp để tìm hiểu sản phẩm. Đây là lí do quảng cáo Google được nhiều người ưa chuộng mặc dù tốn khá nhiều chi phí của doanh nghiệp. 

Các hình thức chạy quảng cáo Google: 

Hiện nay có 3 dạng quảng cáo Google phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn: Google Search, Google GDN và Youtube. 

  • Quảng cáo Google Search (Google tìm kiếm): 

Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên nền tảng Google tìm kiếm. Khi khách hàng tìm kiếm một từ khóa nào đó, nó sẽ hiển thị lên top đầu của trang nhất. 

Quảng cáo này được hiển thị dựa trên chiến dịch chạy đấu thầu theo từ khóa. 

  • Quảng cáo Google Hiển thị GDN: 

Google Display Network (Google mạng hiển thị) cho phép quảng cáo của bạn hiển thị dưới dạng banner hình ảnh ở mạng lưới các website của Google (không bao gồm các website sử dụng quảng cáo hiển thị trả phí). 

Hình thức quảng cáo này được sử dụng cho các chiến dịch remarketing, tiếp thị và nhắc lại thương hiệu đến các khách hàng đã quan tâm hoặc truy cập trang web của doanh nghiệp 

quang cao google

Với hơn 8 năm kinh nghiệm cùng hơn 500 dự án thành công trong các lĩnh vực khác nhau, VSSCorp triển khai dịch vụ Quản trị quảng cáo Google Ads với một đội ngũ nhân sự chuyên môn và chất lượng nhất. 

--------------------------------
VSS CORP – NEW HORIZON OF MARKETING 
Website: http://vsscorp.vn/
Hotline: 0345 799 689
Địa chỉ:
► Chi nhánh Hà Nội: Số 18-A3, Ngõ 168 Hào Nam, Đống Đa
► Chi nhánh TP.HCM: Tầng 6, Số 156 Trần Quang Khải, Q.1
SĐT:
► Hà Nội: 024 323 216 75
Email: info@vsscorp.vn


Share

Bài viết liên quan

Banner

Bắt đầu ngay hôm nay

Xây dựng chỗ đứng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn cùng hơn 2000 dự án đã thành công tại VSS Corp
Liên hệ ngay Liên hệ ngay