Marketing ngành mỹ phẩm làm đẹp - bạn nên làm gì?
Marketing ngành mỹ phẩm làm đẹp - bạn nên làm gì?
Nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng cao, thị trường mỹ phẩm trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Đặc biệt, khi đại dịch đang có những ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế thì ngành mỹ phẩm làm đẹp vẫn có thể sống sót, thậm chí có xu hướng phát triển hơn ở các kênh online. Doanh nghiệp cần xây dựng chiến dịch và giải pháp marketing ngành mỹ phẩm làm đẹp như thế nào?
Nhiều cạnh tranh nhưng cũng không ít cơ hội, vậy bạn cần làm gì để chen chân và chiếm được trái tim khách hàng lực chọn thương hiệu của mình?
-
Marketing ngành mỹ phẩm, làm đẹp: Lấy chất lượng sản phẩm và dịch vụ làm gốc:
Ngành mỹ phẩm, làm đẹp được chia làm nhiều nhóm nhỏ khác nhau như chăm sóc da, chăm sóc tóc, spa thẩm mỹ… Dù là nhóm nào thì chúng đều có liên quan đến sức khỏe người tiêu dùng. Muốn marketing thành công, bạn cần hiểu rõ những gì mà sản phẩm và dịch vụ của bạn đem lại cho người tiêu dùng. Những thông tin như công dụng, thành phần chính, lợi ích đặc biệt cần được truyền tải chính xác. Những kiến thức này sẽ là tiền đề vững chắc nhất để thực hiện kế hoạch marketing dài hạn và thể hiện lợi thế cạnh tranh đối với những thương hiệu khác.
Đối với các mặt hàng mỹ phẩm, dịch vụ làm đẹp, khách hàng không chỉ mua sản phẩm mà còn mua sự tin tưởng, giá trị mà doanh nghiệp của bạn mang lại như sự tư vấn hiệu quả, sự chia sẻ và thấu hiểu các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.
-
Nội dung chính xác, cá nhân hóa khách hàng
Với ngành hàng mỹ phẩm, làm đẹp khách hàng sẽ bị thu hút bởi những thông tin chính xác, đánh trúng tâm lý và nhu cầu của họ. Bên cạnh giọng văn truyền tải, hóm hỉnh hoặc cảm động thì nội dung cung cấp cho khách hàng đòi hỏi bạn cần có kinh nghiệm và chuyên môn cao về mỹ phẩm làm đẹp.
Nội dung về mỹ phẩm làm đẹp không chỉ thể hiện qua văn bản mà nên được thể hiện qua mặt hình ảnh, video được đầu tư thể hiện sự chuyên nghiệp và tận tâm với sản phẩm và dịch vụ của mình. Nội dung tốt thông qua các kênh truyền thông, nền tảng mạng xã hội nhằm tối ưu lượt tiếp cận khách hàng.
-
Chuyên gia, influencer đóng vai trò lớn:
Influencer marketing không còn xa lạ gì đối với khách hàng ở thời điểm hiện tại. Những người mang tầm ảnh hưởng như chuyên gia nổi tiếng, ca sĩ, diễn viên hay blogger luôn có tiếng nói nhất định trong cộng đồng. Đối với ngành mỹ phẩm làm đẹp, họ được chia làm 2 nhóm chính:
-
Chuyên gia trong ngành mỹ phẩm làm đẹp
-
Người nổi tiếng có kiến thức hoặc hình ảnh đẹp
Không chỉ chú trọng đến người có tầm ảnh hưởng, yếu tố quyết định của doanh nghiệp chính là thông điệp. Thông điệp gửi tới khách hàng cần đi đúng trọng tâm, ảnh hưởng đến tâm lí và hành vi khách hàng.
-
Đừng quên tạo cảm xúc cho khách hàng
Ngành mỹ phẩm làm đẹp có mức độ cạnh tranh cao, bất kì thương hiệu nào cũng quảng cáo các sản phẩm của mình và kết quả là khách hàng sẽ bị bội thực quảng cáo. Đừng chỉ chú trọng cung cấp thông tin sản phẩm, bạn cần tạo cảm xúc và những giá trị mang lại cho khách hàng. Quan tâm đến cảm xúc khách hàng thông qua sự tư vấn tận tình, hay những bài review chân thực và khách quan nhất sẽ thu hút được sự tin tưởng và lựa chọn của họ.
--------------------------------
VSS – NEW HORIZON OF MARKETING
Website: http://vsscorp.vn/
Hotline: 0345 799 689
Địa chỉ:
► Chi nhánh Hà Nội: Số 18-A3, Ngõ 168 Hào Nam, Đống Đa
► Chi nhánh TP.HCM: Tầng 6, Số 156 Trần Quang Khải, Q.1
SĐT:
► Hà Nội: 024 323 216 75
Email: info@vsscorp.vn