MARKETING ĐA KÊNH - GIẢI PHÁP TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG TỐI ƯU GIỮA TÂM BÃO PHÂY BÚC
MARKETING ĐA KÊNH - GIẢI PHÁP TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG TỐI ƯU GIỮA TÂM BÃO PHÂY BÚC
Giải pháp Marketing đa kênh của VSS Corp giúp giải quyết các vấn đề bế tắc của khách hàng trong thời khốn khổ vì bão facebook
Thời gian vừa qua được coi là đợt bão lớn nhất của Facebook từ trước tới nay khiến nhiều doanh nghiệp đang phụ thuộc vào Facebook điêu đứng. Nhiều lỗi vô lý, khóa không lý do từ phía Facebook khiến các ads-er, agency sử dụng 7748 bí kíp đều phải chịu trận. Cứ dăm ba lần như thế này, các Business đang phụ thuộc quá nhiều vào Facebook sẽ đi về đâu?
Cuối tháng 10, Facebook thắt chặt hoạt động quảng cáo đến mức đỉnh điểm, gần như tất cả VIA khi login ở thiết bị mới hay hoạt động quảng cáo bất kỳ đều ăn quả cấm quảng cáo và yêu cầu xác minh danh tính. Mà câu chuyện xác minh danh tính cũng gian nan không kém. Chính thời điểm này, các doanh nghiệp không ngừng tìm kiếm 1 giải pháp tối ưu để tiếp tục "săn” khách hàng.
Lúc này nhiều business mới nhìn nhận, marketing đa kênh hiệu quả như thế nào?
Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay mới chỉ đặt hoạt động marketing trên một kênh nhất định. Nhưng trong thời đại khi mà khách hàng có nhiều sự lựa chọn, “đến nhiều nơi và xem nhiều thứ”, thì nó giống như việc bạn đang “đặt nhiều trứng vào 1 rổ". Cho đến những thời kỳ bão facebook như thế này mới “ngã ngửa” ra mình đang quá phụ thuộc vào một kênh, bế tắc khi gặp sự cố, quá nhiều rủi ro, giảm tiếp thị khách hàng,v.v.. Vì suy cho cùng, đây cũng chỉ là 1 kênh tiếp xúc với khách hàng mà thôi.
Vậy, Marketing đa kênh là gì?
Marketing trên đa kênh là phương thức tiếp cận khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau, với mục đích giúp khách hàng dễ dàng thực hiện hành vi mua hàng tại bất cứ kênh nào thuận tiện với họ, tăng khả năng ghi nhớ sự nhận diện thương hiệu với đa dạng content, mở rộng tệp khách hàng,…
Với thời đại số hiện nay, càng ngày càng cho thấy trên các kênh và các nền tảng, khách hàng tiềm năng của bạn có thể ở bất cứ nơi đầu, sử dụng các loại thiết bị nào. Do đó, bạn cần tìm cách tiếp cận và thu hút họ ở những nơi họ hay lui tới để có thể chạm được tệp khách hàng tiềm năng này, đồng thời cũng phải hiểu rõ lợi ích của việc marketing đa kênh là như thế nào.
Marketing đa kênh – Mở rộng tệp khách hàng
Việc phối hợp thực hiện các kênh khác nhau trong marketing giúp thương hiệu tiếp cận đến gần hơn với khách hàng. Bởi, có 1 sự thật là không phải khách hàng nào cũng chỉ dùng Facebook, Google hay Zalo hoặc tìm kiếm thông tin chỉ trên 1 kênh nào đó. Khách hàng có thể dùng nền tảng này nhưng không dùng nền tảng kia và ngược lại. Do đó, hãy mở rộng mạng lưới tìm kiếm khách hàng để không bỏ sót khách hàng nào trên mọi nền tảng.
» Xem thêm : Các kênh marketing online phổ biến nhất trong năm 2020
Tuy nhiên, đừng vì thế mà sử dụng chúng một cách tràn lan khiến khách hàng bị “bội thực thông tin” và có ác cảm với chính thương hiệu đó. Mỗi nền tảng sẽ có đặc thù và cách truyền đạt thông tin đến người dùng khác nhau, do đó bạn cần có chiến lược xây dựng hệ thống các kênh có sự liên kết chặt chẽ, nội dung đa dạng và lựa chọn kênh truyền thông phù hợp cho chiến dịch.
Tăng ghi nhớ thương hiệu
Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng của bạn sử dụng kênh nào nhiều nhất, bạn có xu hướng chạy kênh đó. Tuy nhiên, trong lộ trình của khách hàng thì đây chỉ 1 trong những nền tảng được khách hàng lựa chọn nhiều nhất mà thôi. Ví dụ, buổi sáng có thể đọc báo chứng khoán, trưa xem youtube, tối xem phim hàn quốc, nghỉ dịch ở nhà lại xem tiktok, … rõ ràng việc lướt Facebook cũng chỉ là 1 trong những “hành vi, sở thích” của khách hàng và việc đồng thời xuất hiện nhiều phương diện khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn hơn.
----------------------------------------
VSSCORP – NEW HORIZON OF MARKETING
► Chi nhánh Hà Nội: Số 18-A3, Ngõ 168 Hào Nam, Đống Đa
► Chi nhánh TP.HCM: Tầng 6, Số 156 Trần Quang Khải, Q.1
► Hotline: 089 659 8986
Chưa kể việc cạnh tranh quá nhiều trên 1 kênh khiến thương hiệu trở thành 1 trong những sự lựa chọn của khách hàng. Khi bạn có lợi thế về việc ghi nhớ thương hiệu, khách hàng sẽ sử dụng sản phẩm dịch vụ quen thuộc hơn.
Tuy nhiên như đã nói ở trên, việc lựa chọn giải pháp marketing tổng thể sở hữu những content thu hút trên đa kênh là điều quan trọng để khách hàng ghi nhớ với thái độ thiện cảm và yêu thích.
Tăng điểm chạm khách hàng
Điểm chạm khách hàng là những điểm tương tác/tiếp xúc giữa thương hiệu và khách hàng, ví như, 2 khách hàng chia sẻ với nhau về thông tin thương hiệu bằng bao bì, tờ rơi, thì đây được coi là 1 điểm chạm. Việc xác định được điểm chạm khách hàng tốt, hoặc gia tăng điểm chạm sẽ giúp doanh nghiệp càng có thêm nhiều dữ liệu để hiểu hơn về kênh truyền thông tốt nhất, đo đếm hiệu quả, xây dựng hệ thống điểm chạm để tăng cảm xúc khách hàng thúc đẩy chuyển đổi.
Marketing trên nhiều nền tảng thay vì 1 hoặc 2 kênh sẽ có khả năng đạt được điểm chạm đó nhanh hơn, đồng thời gia tăng các điểm chạm với khách hàng.
Tối ưu hoá chi phí
Trên thực tế, không phải bạn cứ bỏ ra càng nhiều tiền thì chạy càng ra nhiều đơn hay càng nhiều tiền thì càng hiệu quả. Việc chạy quảng cáo cũng có một điểm - mà chúng tôi hay gọi nó là “Điểm bão hòa” bởi tại điểm đó, chi phí quảng cáo càng ngày càng đắt hơn.
Việc marketing đa kênh, không chỉ tăng trải nghiệm của Khách hàng đối với sản phẩm, tiếp xúc với khách hàng đa dạng hơn, còn tối ưu chi phí của từng kênh bằng cách phân bổ ngân sách hợp lý để “không bỏ trứng vào một rổ”.
Giải pháp Marketing tổng thể trên đa kênh của VSS Corp
Việc Marketing đa kênh đối với thương hiệu là hướng đi bền vững và hiệu quả lâu dài. Tuy nhiên giải pháp marketing tổng thể trên đa kênh không chỉ đơn thuần là bán hàng, xuất hiện ở nhiều nơi, nhiều mặt trận. Với tốc độ số hóa, sự yêu cầu cao hơn và khó tính hơn của khách hàng, thì điều này không đủ thu hút sự chú ý hay sức thuyết phục đối với khách hàng.
Như đã nói ở trên, mỗi kênh mỗi nền tảng đều có đặc thù và lượng khách hàng tìm kiếm khách nhau, để khai thác được hiệu quả các kênh, bạn phải có chiến lược truyền thông tập trung, lựa chọn các kênh phục vụ cho chiến dịch. Chiến lược truyền thông này đòi hỏi bạn phải hiểu rõ lộ trình của khách hàng trên từng kênh, phân bổ ngân sách hợp lý cũng như đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Cùng với đó, việc đưa ra những ý tưởng, content hiệu quả là điều tất yếu.
» Xem thêm : Giải pháp Marketing tổng thể cho doanh nghiệp của VSS Corp
Giải pháp marketing tổng thể của VSS Corp đem lại cho doanh nghiệp một bản kế hoạch marketing hoàn chỉnh bao gồm:
- Phân tích và phát triển lộ trình các kênh marketing sao cho phát huy được lợi ích tối đa nhất
- Tư vấn giải pháp marketing tối ưu tiếp cận đúng đối tượng giúp giảm thiểu chi phí
- Theo dõi và giám sát hiệu quả thực hiện bằng các chỉ số KPI cụ thế, chi tiết
Vượt bão cùng VSS Corp trong thời đại số hoá chỉ bằng 1 cú click để nhận tư vấn về kế hoạch marketing đa kênh, doanh nghiệp của bạn sẽ có lộ trình và hướng đi rõ ràng cho riêng mình!
----------------------------------------
VSSCORP – NEW HORIZON OF MARKETING
► Chi nhánh Hà Nội: Số 18-A3, Ngõ 168 Hào Nam, Đống Đa
► Chi nhánh TP.HCM: Tầng 6, Số 156 Trần Quang Khải, Q.1
► Hotline: 089 659 8986