Lý do cho tâm lý "ghét quảng cáo" của khách hàng và tip cứu cánh
Lý do cho tâm lý "ghét quảng cáo" của khách hàng và tip cứu cánh
Trong khi các thương hiệu dành hầu hết thời gian lựa chọn dịch vụ marketing tổng thể với những mẫu quảng cáo đẹp, bắt mắt thì khách hàng ngày càng thông minh và có xu hướng “tránh xa” quảng cáo hơn. Đây có thể là một điểm tiêu cực, nhưng nếu nhìn theo một hướng khác, việc khách hàng trở nên khó tính với những quảng cáo mà marketer set up chính là cơ hội để chúng ta tạo nên các chiến dịch tốt hơn nữa.
Vậy đâu là lý do cho tâm lý “ghét quảng cáo” của khách hàng và làm thế nào để “xử lý” chúng? Cùng VSS Corp tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!
1. KHÔNG ĐÁNG TIN
Đương nhiên bạn sẽ nói tốt cho thương hiệu của mình, chính vì vậy mà hầu hết mọi người sẽ không tin vào những gì mà các thương hiệu nói ra. Đây cũng chính là khó khăn lớn nhất đối với các marketer để tạo nên dịch vụ marketing tổng thể hiệu quả bởi niềm tin chính là nền tảng cho sự trung thành và duy trì được mối quan hệ lâu dài giữa khách hàng - thương hiệu.
Chính bởi vì lý do đó mà các mẫu quảng cáo cũ của thương hiệu sẽ không còn nhận được sự tin tưởng và hứng thú của khách hàng nữa. Quảng cáo của bạn sẽ phải thay đổi, nhấn mạnh hơn vào sự trung thực, đưa ra những thông tin minh bạch, rõ ràng để chiếm được lòng tin của khách hàng.
2. QUẢNG CÁO TRÀN LAN MỌI NƠI
Thời đại công nghệ ngày nay mang lại một sự thật đó chính là quảng cáo từ đủ các thương hiệu tràn lan trên mạng, từ mạng xã hội cho tới những trang web khác. Không chỉ về số lượng quảng cáo mà những quảng cáo gần như trở nên không thể tránh khỏi.
Với sự phát triển của công nghệ số, bạn bị đeo đuổi bởi các quảng cáo bởi có hứng thú với một món hàng mà bạn đã mua rồi, hay chỉ vì vô tình click chuột vào quảng cáo bất kỳ nào đó, mà thậm chí bạn không hề có ý định mua sản phẩm đó
Để ngăn chặn sự “mệt mỏi” đó, rất nhiều người đã sử dụng các công cụ chặn quảng cáo hoặc các nền tảng không hiển thị quảng cáo.
3. “NGHÈO NÀN” Ý TƯỞNG
Một nhược điểm của thời đại công nghệ số này chính là ý tưởng ngày càng trở nên kém sáng tạo. Những quảng cáo của thời đại trước đều có một ý tưởng lớn thống nhất, nhưng số nhiều quảng cáo hiện nay không như thế. Hầu hết quảng cáo thường ưu tiên tới số lượng khách hàng tiếp cận, ưu tiên những kênh phân phối hơn là tính sáng tạo và ưu tiên dữ liệu thống kê được hơn là cảm xúc thật. Chính vì vậy hãy thay đổi nếu muốn tạo nên các dịch vụ marketing tổng thể hiệu quả.
4. VỊ THẾ NGƯỜI TIÊU DÙNG
Trước đây, người tiêu dùng có khá ít sự lựa chọn bên cạnh việc lắng nghe thông điệp của thương hiệu qua một số kênh phát thanh hoặc truyền hình. Nhưng ngày nay, các tài khoản mạng xã hội đều trở thành phương tiện truyền thông. Khách hàng không còn ở vị trí bị động nữa mà đã có thể sáng tạo theo cách riêng của họ.
Chính vì vậy, các marketer cần thay đổi để có một dịch vụ marketing tổng thể hiệu quả bằng cách chú trọng hơn vào việc tạo ra những người ủng hộ thương hiệu – như một cách để được tiếp thị miễn phí và hiệu quả bởi họ sẽ giúp thương hiệu lan toả thông điệp tới những người xung quanh.
5. TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG “TỆ”
Chắc hẳn việc xem review trước khi quyết định lựa chọn một món hàng nào đó đã trở nên quá quen thuộc. Nhiều thương hiệu quá tập trung vào bề nổi bóng bẩy của một quảng cáo mà quên mất rằng giá trị thực của nó bao gồm cả trải nghiệm của khách hàng.
6. KHÔNG CÓ GIÁ TRỊ BỔ SUNG CHO KHÁCH HÀNG
Hầu hết các quảng cáo của thương hiệu đều đề cao lợi ích cho thương hiệu hơn là việc giải quyết nhu cầu của người tiêu dùng. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng trước khi lên kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo, đặt câu hỏi “Tôi sẽ nhận được gì?”
Tip cứu cánh cho vấn đề này chính là hãy thông báo cho mọi người về một nhu cầu có thể được đáp ứng hoặc một vấn đề có thể được giải quyết bởi thương hiệu bạn. Thứ hai, hãy cung cấp một hoạt động giải trí, lôi kéo sự hứng thú của khách hàng. Đồng thời, tham gia các hoạt động xã hội sẽ là cách để bạn tìm kiếm được lòng tin từ người tiêu dùng nữa đấy.
KẾT LUẬN
Không khó để hiểu được tâm lý “ghét quảng cáo” của khách hàng, nhưng thay vì từ bỏ, hãy tìm cách refresh những quảng cáo của mình, tìm ra cốt lõi, đánh đúng vào trọng tâm mà khách hàng muốn được thấy, được nghe. Đừng để quảng cáo - một công cụ đắc lực của marketer trở thành nỗi ám ảnh với khách hàng!
Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về Dịch vụ Giải pháp Marketing Tổng thể
VSSCORP – NEW HORIZON OF MARKETING
Website: http://vsscorp.vn/
Hotline: 0345 799 689
Địa chỉ:
► Chi nhánh Hà Nội: Số 18-A3, Ngõ 168 Hào Nam, Đống Đa
► Chi nhánh TP.HCM: Tầng 6, Số 156 Trần Quang Khải, Q.1
SĐT:
► Hà Nội: 024 323 216 75
► TP HCM: 028 629 119 33
Email: Vsscorpvn@gmail.com