Banner

Khám phá: Ứng dụng KPI trong quản lý chiến dịch Facebook Marketing

Khám phá: Ứng dụng KPI trong quản lý chiến dịch Facebook Marketing

Chỉ số KPI ( Key Performance Indicator) dùng để đo lường mọi công việc: từ nội dung, thiết kế cho đến lãnh đạo, quản lý. Các con số sẽ giúp lãnh đạo đánh giá kết quả công việc và khả năng làm việc của nhân viên có thực sự đạt chỉ tiêu đề ra hay không. Bởi vậy, KPIs trong chiến dịch quảng cáo Facebook là vô cùng quan trọng, đặc biệt là khi Facebook đã hỗ trợ rất nhiều về các loại chỉ số do nó tự cung cấp cho người chạy quảng cáo.

1. KPI trong Facebook Marketing dành cho ai?

  • Các giám đốc, những người đứng đầu các tổ chức, hoạt động kinh doanh
  • Các trưởng phòng, phó phòng Marketing
  • Các anh chị account, quản lý dự án cùng agency
  • Các anh chị đang đảm nhiệm triển khai hoạt động Facebook trong team Marketing In-house

KPI trong Facebook Marketing dành cho ai?

2. KPI trong Facebook Marketing là gì?

» Các chỉ số KPIs chính – nhóm 1

Cost Per Click (CPC): Đây là một trong những chỉ số quan trọng nhất của KPIs, được định nghĩa là chi phí mỗi click qua việc chạy quảng cáo. Lượt click này bao gồm cả click vào bài viết, link liên kết, vào các phần phụ liên quan, … CPC tốt cho Lead Generation (tìm kiếm và dẫn dụ người dùng).

CPM (Cost Per Mile): là hình thức thanh toán dựa vào số lượt hiển thị quảng cáo, không cần biết user có tương tác hay không. Ví dụ: với cứ 100 lượt hiển thị quảng cáo, bạn sẽ phải chi một lượng tiền cho 100 lượt hiện thị đó. Nếu bạn đang sở hữu doanh nghiệp và muốn phát triển thương hiệu nhiều hơn doanh số, hãy sử dụng CPM làm chỉ tiêu chính. CPM sẽ đảm bảo cho bạn việc tiếp cận đến tối đa người dùng trong tập đối tượng mục tiêu một cách liên tục.

CTR (Click Through Rate): CTR là tỷ lệ thể hiện tần suất những người thấy quảng cáo của bạn và nhấp vào quảng cáo đó. CTR được tính bằng số lần nhấp vào quảng cáo chia cho số lần quảng cáo được hiển thị: Ví dụ: nếu bạn đã có 4 lần nhấp chuột và 100 lần hiển thị, sau đó CTR của bạn sẽ là 4%. CTR cao đồng nghĩa với việc tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Nhìn chung, CTR tốt dẫn tới một loạt chuỗi kết quả tích cực. Đối với quảng cáo Facebook, CTR trung bình là 0,9% trở lên được coi là tốt.

» Các chỉ số KPIs bổ sung – nhóm 2

Frequency (Tần suất): Tần suất được hiểu đơn giản là số lần trung bình mỗi người sẽ nhìn thấy quảng cáo. Khi chỉ số frequency dao động từ 1,7 trở lên, hãy thay đổi mẫu quảng cáo bởi khi đó, quảng cáo của bạn đã tiếp cận được đến khách hàng gần tới 2 lần nghĩa là 1 người khách hàng đã nhìn thấy quảng cáo của bạn nhiều hơn 1 lần. Họ sẽ không bị thu hút để click vào lần 2 nên từ đó giá quảng cáo sẽ tăng nếu như bạn không thay đổi mẫu quảng cáo. Tóm lại, chỉ số này cũng rất hữu ích để cho chiến dịch Facebook Marketing luôn được làm mới, thân thiện hơn với người dùng.

Relevance Score (Điểm liên quan): Đây có thẻ coi là chỉ số quan trọng nhất trong việc quảng cáo Facebook năm 2019. Theo SocialExaminer, Facebook sẽ đánh giá thấp các mẫu quảng cáo có điểm liên quan thấp bởi điểm liên quan được tạo thành bởi các phản hồi tích cực và tiêu cực. Nếu một mẫu quảng cáo có nội dung không hay, người dùng click vào rồi thoát ngay, … chiến dịch của bạn sẽ bị coi là làm phiền tới người dùng. Hiện nay, cũng giống như Google, Facebook cũng đang rất chú trọng đến trải nghiệm người dùng. Do đó, các mẫu quảng cáo có điểm liên quan thấp sẽ có kết quả không tối ưu, thậm chí xuất hiện tình trạng không chi tiêu hết ngân sách.

3. Các chú ý khi sử dụng KPIs

Bạn có thể tạo bảng cáo cáo riêng cho mỗi nhu cầu cá nhân, nghĩa là hãy chọn vào phần cột rồi tùy chỉnh cột và chọn các chỉ số mà bạn cho là phù hợp với mục tiêu chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn. Điều này tránh cho bạn việc mỗi lần F5 làm mới trang thì các chỉ số bạn vừa muốn xem đã “không cánh mà bay”.

Ứng dụng KPIs trong việc điều chỉnh, ngân sách. Ngày nay, các công cụ automation marketing, thậm chí công cụ tạo rule của facebook đều yêu cầu cần có KPIs cho việc thay đổi. Các mệnh đề nếu chỉ số A active ngưỡng X, thì kích hoạt hành động B. Các nhà quản lý cũng như các bạn Marketer có thể thiết lập các rule để tránh tình trạng Cost per result đắt “quá đà”. VD: cost per lead trung bình trong 3 ngày không cao quá 100.000đ…

Kết luận

Với những thông tin trên, VSS tin rằng bạn đã có thể nắm rõ được về KPIs và các loại KPIs chính trong chiến dịch quảng cáo Facebook 2019 tuy nhiên, mỗi chiến dịch khác biệt sẽ cần những chỉ tiêu khác biệt và việc đọc và đánh giá chỉ tiêu Facebook cần những người có chuyên môn trong ngành để tối ưu hóa và xây dựng Facebook chuyên nghiệp. Nếu bạn đang cần đến đội ngũ chuyên gia của chúng tôi, hãy nhấc máy lên và liên hệ ngay đến VSS Corporation.


Share

Bài viết liên quan

Banner

Bắt đầu ngay hôm nay

Xây dựng chỗ đứng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn cùng hơn 2000 dự án đã thành công tại VSS Corp
Liên hệ ngay Liên hệ ngay