Banner

HƯỚNG DẪN VIẾT CONTENT CHUẨN SEO 2O24

HƯỚNG DẪN VIẾT CONTENT CHUẨN SEO 2O24

"Cách viết content chuẩn SEO" đang trở thành chìa khóa mở cánh cửa cho doanh nghiệp. Bài viết này sẽ là hướng dẫn chi tiết về cách bạn có thể tạo ra những nội dung hấp dẫn không chỉ để tối ưu công cụ tìm kiếm giúp kết nối trực tiếp với khách hàng tiềm năng. Tìm hiểu cùng VSS Corp

1. Chuẩn SEO là gì?

Để bài viết được xem là chuẩn SEO, cần tuân theo một số tiêu chí quan trọng như vị trí xuất hiện của từ khóa trong title, thẻ meta, và đường link. Đồng thời, độ dài bài viết và mật độ từ khóa cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa nội dung.Tránh trùng lặp cũng là yếu tố quyết định để đảm bảo tính độc đáo và giá trị của bài viết. Tối ưu hóa hình ảnh, video liên quan không chỉ làm tăng trải nghiệm người dùng mà còn giúp tăng cường khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm.

Quan trọng hơn, việc viết content chuẩn SEO và người dùng là chìa khóa thành công. Bài viết cần mang lại giá trị thực sự cho người đọc, không chỉ đơn thuần là việc tối ưu hóa cho Google. Chỉ khi đạt được cả hai yếu tố này, bài viết mới có thể thu hút sự chú ý từ cả máy tìm kiếm và khách hàng tiềm năng, xây dựng niềm tin và tạo ra hiệu suất tối ưu.

2. Quy trình viết content chuẩn SEO

cách viết bài chuẩn seo

1. Nghiên cứu từ khóa

Bước quan trọng nhất trong việc  viết content chuẩn SEO là nghiên cứu từ khóa. Tránh chỉ nhắm vào từ khóa ngắn, tập trung vào những từ khóa cụ thể phản ánh nhu cầu chi tiết của người dùng. Mục tiêu là hiểu rõ họ đang tìm kiếm gì để cung cấp thông tin chính xác và hữu ích.

2. Xây dựng bố cục bài viết content chuẩn SEO

Tiêu đề chuẩn SEO thường dưới 70 ký tự, tập trung chứa từ khóa chính ở phía trái. Điều này giúp hỗ trợ Google crawl và thuận tiện cho người đọc. Để thu hút click, mở đầu bằng câu hỏi hoặc giải quyết vấn đề người đọc đang quan tâm.

Trong thân bài, sử dụng heading và chia thành các đoạn nhỏ xoay quanh từ khóa chính. Bài viết nên cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, và có sự đa dạng như hình ảnh, video để tăng sự hấp dẫn.  Cách viết content chuẩn SEO, chèn từ khóa tự nhiên vào 100 từ đầu tiên và sử dụng từ khóa phụ và liên quan.

  • Tiêu đề ý 1… (Heading 2 số 1 = từ khóa chính)

  • Tiêu đề ý 2… (Heading 2 số 2 = từ khóa phụ)

  • Tiêu đề ý 3… (Heading 2 số 3 = từ khóa liên quan)

Độ dài tiêu đề nên dao động từ 60-65 ký tự để hiển thị đầy đủ trên kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, giữ bố cục rõ ràng và tránh lan man. Thực hiện điều này giúp bài viết của bạn không chỉ thu hút máy tìm kiếm mà còn giữ chân độc giả.

3. Tối ưu content chuẩn SEO

  • Tiêu đề SEO/H1 title: chứa từ khoá chính và tạo ấn tượng với người đọc

  • Main keywords/sub keywords: được phân bổ hợp lý trong bài viết

  • Meta description: giới hạn từ 155 – 160 ký tự là tốt nhất

  • Image alt text: mô tả nội dung của hình ảnh hoặc nội dung đoạn văn

  • URL slug: chứa main keywords và ngắn gọn

  • Featured snippets: cung cấp nội dung quan trọng của bài, đúng với search intent

  • Các yếu tố visuals như hình ảnh/infographic/video/poll, v.v. 

  • Internal/external links: sử dụng các internal/external links để liên kết bài viết với các nội dung liên quan

4. Chèn từ khóa vào những vị trí quan trọng

Để tối ưu từ khóa trong nội dung, sự hỗ trợ từ các công cụ kiểm tra viết content chuẩn SEO là không thể thiếu. Bắt đầu với danh sách từ khóa ban đầu, hãy phân bổ chúng một cách tự nhiên trong toàn bộ bài viết.

Tăng tần suất xuất hiện của từ khóa chính, thường nên chèn khoảng 5-6 lần, trong khi các từ khóa khác có thể xuất hiện ít hơn. Đôi khi, việc làm đậm toàn bộ từ khóa có thể là một lựa chọn tốt.

Nhớ rằng mật độ từ khóa tốt nhất nên dao động trong khoảng 1-3% để đảm bảo nội dung vẫn tự nhiên và hấp dẫn cho độc giả. Điều này giúp tránh tình trạng "spam từ khóa" và tối ưu hóa SEO một cách hiệu quả.

Để kiểm tra mật độ từ khóa, sử dụng các công cụ như SEOquake hay Yoast SEO. Sử dụng SEOQuake để kiểm tra mật độ từ khóa (Keyword Density), và đảm bảo rằng từ khóa chính đang ở vị trí hàng đầu trong danh sách. Bạn có thể nhấp vào bài viết, chọn icon SEOQuake, sau đó chọn "Density" để xem kết quả một cách dễ dàng.

Kiểm tra mật độ từ khóa (Keyword Density) bằng SEOquake

5. Tối ưu Internal Link và External Link

Để đạt hiểu biết sâu rộng về cách  viết content chuẩn SEO, không thể không bàn về Internal Link và External Link.

Internal Link là liên kết nội bộ, kết nối từ trang này sang trang khác trong cùng một trang web. External Link là liên kết trỏ từ trang web của bạn ra ngoài các trang web khác trên Internet. Cả hai loại liên kết này đều đóng vai trò quan trọng trong chiến lược SEO hiệu quả:

- Kết nối đến các bài viết cùng chủ đề trong cụm Topic Cluster để cung cấp thông tin đầy đủ cho người đọc.

- Sử dụng Anchor Text chứa từ khóa liên quan để tối ưu hóa giá trị SEO của liên kết.

- Thực hiện càng nhiều Internal Link càng tốt (ít nhất 3 Internal Links) trong một bài viết và ít nhất 1 External Link (trỏ đến các bài viết liên quan) để mở rộng nguồn thông tin cho độc giả.

6. Đăng tải bài viết

Đây có thể coi là bước cuối cùng trong quá trình viết content chuẩn SEO.

Hãy đọc lại bài viết một lần nữa để kiểm tra mọi lỗi có thể xuất hiện. Sử dụng chế độ "Preview" để xem trước cách bài viết sẽ hiển thị. Sau đó, đăng tải trực tiếp nội dung lên trang web.

Đồng thời, kết hợp chia sẻ bài viết trên nhiều kênh khác nhau như Facebook, Google My Business, Email và submit trên Google Search Console để giúp Google Bot nhanh chóng index bài viết của bạn. Điều này giúp tối ưu hóa khả năng xuất hiện của nội dung trên công cụ tìm kiếm và tăng cơ hội tiếp cận độc giả.

7. Tối ưu tỉ lệ Bounce Rate và tương tác người dùng

Đối với những người làm SEO, thách thức lớn không chỉ là thu hút sự chú ý mà còn là giữ được sự quan tâm của độc giả. Dưới đây là 3 chiến lược giảm Bounce Rate mà bạn không nên bỏ qua:

1. Bắt đầu bằng câu hỏi:

   - Đặt nhiều câu hỏi để kích thích sự tò mò của độc giả.

   - Tạo cảm xúc mạnh mẽ để khuyến khích độc giả đọc tiếp.

2. Phương pháp APP (Accept - Promise - Preview):

   - Nhận ra vấn đề của độc giả và hứa hẹn giải quyết.

   - Hình dung những giá trị mà độc giả sẽ nhận được thông qua bài viết.

3. Nâng cao trải nghiệm người dùng (UX/UI):

   - Chú ý đến bố cục, màu sắc, phông chữ để tạo trải nghiệm thú vị.

   - Tối ưu tốc độ tải trang để duy trì sự kiên nhẫn của người đọc.

Đến đây, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi "viết bài chuẩn SEO là gì?" và "cách viết content chuẩn SEO của Google như thế nào?" rồi đúng không? Tuy nếu bạn vẫn gặp khó khăn. Hãy tham khảo: Dịch vụ Content Marketing của VSS để nhận tư vấn toàn diện và báo giá theo nhu cầu. 

✪ VSS CORP – NEW HORIZON OF MARKETING ✪

Đăng ký

--------------------✪--------------------
VSSCORP – NEW HORIZON OF MARKETING

Hà Nội: Số 04 Ngõ 46 Phố Vĩnh Phúc, Ba Đình
TP.HCM: Tầng 6, Số 156 Trần Quang Khải, Q.1
Hotline: 089 659 8986

Học cách viết Content chuẩn SEO là một hành trình dài, trong đó bạn cần thử nghiệm và liên tục tối ưu để tìm ra cách viết content phù hợp nhất cho cả người dùng và Google.

 
Share

Bài viết liên quan

Banner

Bắt đầu ngay hôm nay

Xây dựng chỗ đứng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn cùng hơn 2000 dự án đã thành công tại VSS Corp
Liên hệ ngay Liên hệ ngay