Dịch vụ marketing online thuê ngoài: Cứu tinh hay cạm bẫy
Dịch vụ marketing online thuê ngoài: Cứu tinh hay cạm bẫy
Dịch vụ marketing online thuê ngoài hiện nay đang dần trở nên phổ biến bởi tính hiệu quả cũng như mức chi phí hợp lý và sự thuận tiện không có ràng buộc. Chính vì thế càng ngày càng xuất hiện nhiều các công ty cung cấp dịch vụ marketing online thuê ngoài, khiến cho thị trường dịch vụ trở nên bão hòa. Vậy làm cách nào để tìm ra được công ty cung cấp dịch vụ chất lượng chính là câu hỏi lớn nhất của các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.
1. Dịch vụ marketing online thuê ngoài là gì?
Có thể hiểu ngắn gọn dịch vụ marketing online thuê ngoài chính là sử dụng đơn vị bên ngoài thực hiện các công việc marketing online thay thế cho công ty, doanh nghiệp. Tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp mà các công ty outsource sẽ đưa ra các giải pháp phù hợp và trực tiếp thực thi, báo cáo hiệu quả chiến dịch marketing. Các mục tiêu chiến dịch marketing online bao gồm tăng nhận diện thương hiệu, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, quảng bá sản phẩm mới từ đó tiến đến mục tiêu cuối cùng là tăng doanh thu.
2. Cứu tinh cho doanh nghiệp
Dịch vụ marketing online thuê ngoài được ưa chuộng đến thế chính là nhờ tính tiện lợi, hiệu quả và chi phí hợp lý. So với việc xây dựng một bộ phận marketing nội bộ, sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài tiết kiệm được rất nhiều chi phí phát sinh mà chưa chắc đã đem lại hiệu quả như mong muốn:
- Chi phí về nhân sự: Nhân sự càng có chuyên môn cao thì mức lương yêu cầu càng cao, còn các nhân sự không có kinh nghiệm thì doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra chi phí đào tạo cũng khá đắt đỏ trong thị trường hiện nay. Chưa kể đến những trường hợp được công ty đào tạo rồi nhảy sang bên khác có mức lương cao hơn gây thiệt hại cho doanh nghiệp cả về thời gian và tiền bạc.
- Chi phí về cơ sở vật chất: Việc xây dựng một bộ phận, phòng ban riêng biệt sẽ ảnh hưởng đến địa điểm công ty thuê để sử dụng, các chi phí mua cơ sở vật chất để phục vụ công việc của phòng ban đó.
- Ngoài ra khi một nhân sự nghỉ ốm hay thậm chí nghỉ việc, công việc kinh doanh của công ty sẽ bị đình trệ trong lúc chờ nhân sự mới sẵn sàng để tiếp nhận vị trí trống đó
Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, dịch vụ marketing online thuê ngoài được xem là giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp, giúp tối ưu hóa mọi hoạt động marketing cũng như nâng tầm sản phẩm, đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình phát triển thương hiệu.
3. Cạm bẫy của dịch vụ marketing online thuê ngoài
Để có thể đánh giá được hiệu quả của một chiến dịch marketing online thuê ngoài, chủ doanh nghiệp hay đại diện làm việc trực tiếp với các agency cần phải có các kiến thức cơ bản về marketing online nói chung và các kĩ năng phân tích chỉ số trên các kênh online. Hiện nay với việc càng ngày có càng nhiều công ty agency marketing xuất hiện khiến cho việc lựa chọn một bộ phận marketing online thuê ngoài để hợp tác lâu dài là một vấn đề nan giải của các doanh nghiệp. Có rất nhiều agency yếu kém đưa ra những hứa hẹn về hiệu quả chiến dịch marketing để dụ các chủ doanh nghiệp chưa có nghiệp vụ marketing mắc bẫy. Kết hợp với một agency làm việc cẩu thả khiến cho các doanh nghiệp vừa mất tiền bạc và thời gian cũng như hình ảnh của thương hiệu.
Vì vậy doanh nghiệp cần đánh giá cẩn thận về một agency trước khi kí hợp đồng hợp tác. Các tiêu chí mà chủ doanh nghiệp nên dùng để tham khảo trước khi quyết định hợp tác với agency bao gồm:
- Số năm hoạt động: Hoạt động lâu năm đồng nghĩa với agency đó đã có chỗ đứng trên thị trường và có kinh nghiệm thực hiện nhiều chiến dịch marketing online, từ đó có thể đưa ra định hướng, chiến lược marketing phát triển lâu dài cho doanh nghiệp.
- Các đối tác đã từng làm việc: Đối tác càng lớn thì agency càng chất lượng vì việc được các thương hiệu nổi tiếng hợp tác làm việc cũng nói lên trình độ của agency.
- Đánh giá chi tiết và đưa ra được các đề xuất cho chiến dịch marketing chi tiết: Một bộ phận marketing thuê ngoài có năng lực sẽ có thể đưa ra được các đánh giá về thị trường, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó xây dựng nên một chiến dịch marketing chi tiết. Kế hoạch càng chi tiết và sáng tạo, chất lượng của agency càng cao.
- Làm việc cẩn thận, thực thi và báo cáo đúng với kế hoạch đưa ra: Việc trao đổi thông tin trước, trong và sau khi thực hiện kế hoạch marketing online giữa agency và khách hàng là rất quan trọng. Bộ phận làm việc trực tiếp với khách hàng có trao đổi thông tin đầy đủ, báo cáo chi tiết về hiệu quả chiến dịch hay không chính là một tiêu chí tối quan trọng để đánh giá một agency làm việc có tâm.
4. VSS Corp - Giải pháp marketing online hàng đầu cho các doanh nghiệp
Với hơn 8 năm triển khai và phát triển gói giải pháp marketing tổng thể và chuyển giao công nghệ marketing doanh nghiệp, VSS Corporation đã thực hiện thành công hơn 1000 dự án đa ngành nghề cùng một đội ngũ nhân sự chất lượng cao, giàu kinh nghiệm ở mảng online và offline.
Chúng tôi cung cấp gì trong gói dịch vụ marketing online thuê ngoài:
- Lắng nghe và tiếp nhận nhu cầu của doanh nghiệp:
Trước khi lên kế hoạch marketing online, VSS Corporation sẽ lắng nghe những nhu cầu cũng như mong muốn của doanh nghiệp về thương hiệu, performance. Từ đó chúng tôi sẽ bắt đầu nghiên cứu thị trường, nhìn ra những thách thức và cơ hội cho doanh nghiệp để chuẩn bị một chiến lược marketing online hiệu quả.
- Lập chiến lược và triển khai chiến lược marketing online:
Sau khi nghiên cứu thị trường, tìm hiểu insight khách hàng, target khách hàng, phân tích SWOT, VSS sẽ đưa ra những key truyền thông có thể tạo nên sự đột phá thương hiệu doanh nghiệp.
Trong chiến lược marketing online sẽ bao gồm những kế hoạch campaign chi tiết, đề xuất công cụ marketing online phù hợp, nên sử dụng kênh nào cũng như đưa ra các phương thức triển khai, ngân sách dự kiến cho từng hạng mục.
- Theo dõi, báo cáo và điều chỉnh chiến lược marketing online phù hợp:
Đội ngũ VSS sẽ trực tiếp theo dõi và báo cáo quá trình triển khai với các doanh nghiệp đồng thời đưa ra đề xuất điều chỉnh cần thiết nhằm tối ưu kết quả kế hoạch marketing online.
--------------------------------
VSS CORP – NEW HORIZON OF MARKETING
Website: http://vsscorp.vn/
Hotline: 0345 799 689
Địa chỉ:
► Chi nhánh Hà Nội: Số 18-A3, Ngõ 168 Hào Nam, Đống Đa
► Chi nhánh TP.HCM: Tầng 6, Số 156 Trần Quang Khải, Q.1
SĐT:
► Hà Nội: 024 323 216 75
Email: info@vsscorp.vn