Banner

Cái bạn cần VSSCORP có! Khác biệt Thương Hiệu vượt Covid!

Cái bạn cần VSSCORP có! Khác biệt Thương Hiệu vượt Covid!

 

Bạn hỏi : Doanh nghiệp của tôi cần làm gì để vượt qua Covid ???

VSSCorp đáp : Loạn thế tạo anh hùng, có trí biết lựa binh…!

Bạn hỏi: Tôi cần làm gì để vượt qua các thương hiệu khác với ngân sách hạn chế ???

VSSCorp đáp : Muốn bay cao lên bầu trời, dừng suy nghĩ như một con gà…!

LOẠN THẾ TẠO ANH HÙNG, CÓ TRÍ BIẾT LỰA BINH … !

Tim Chen, đồng sáng lập kiêm CEO của trang tài chính cá nhân NerdWallet - có giá trị ước tính khoảng 500 triệu USD. “Trong nguy luôn có cơ”, Chen chia sẻ với CNBC. Anh tin rằng đây chính là cơ hội khởi tạo nên một thế hệ doanh nhân mới.

Trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008-2009, Chen bị cho thôi việc tại một quỹ phòng hộ ngay trước thềm Giáng sinh. Chị gái của anh gửi cho anh một email hỏi ý kiến anh về việc : “Liệu trên thị trường có loại thẻ tín dụng nào có mức phí giao dịch quốc tế thấp không?”

Với sự trợ giúp của Google, Chen vẫn không thể dễ dàng câu trả lời cho câu hỏi của chị gái. Chính danh sách các loại thẻ tín dụng đó là nguồn cảm hứng cho sự ra đời của NerdWallet. Bắt đầu với số tiền khoảng 800 USD để trang trải những chi phí ban đầu cho doanh nghiệp non trẻ của mình như chi phí tên miền website và phần mềm. NerdWallet đưa ra các ưu, nhược điểm của những dịch vụ tài chính khác nhau, trả lời các câu hỏi, đưa ra lời khuyên và trợ giúp khách hàng trong các quyết định tài chính thông qua bài viết của những nhà báo tài chính cá nhân chuyên nghiệp.

Hiện nay, NerdWallet có hơn 10 triệu lượt truy cập hàng tháng và được định giá hơn 500 triệu USD.

Anh cho biết bản thân đã đúc kết được 3 lý do tại sao thời kỳ khủng hoảng (và giờ là dịch bệnh) chính là thời điểm vàng để hiện thực hóa giấc mơ làm ông chủ của mỗi người :

1.Nguồn cung nhân lực “dồi dào” hơn

“Thời buổi khó khăn, những nhân lực tốt thường không đòi hỏi quá cao về mức đãi ngộ, do đó, chúng ta sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa những người đó về công ty của mình”, anh nói.

2.Chi phí marketing thấp

Giá chào bán các quảng cáo đã sụt giảm đáng kể trong thời điểm dịch bệnh “ Với giá quảng cáo giảm mạnh, đó chính là cơ hội để xây dựng thương hiệu với một mức chi phí thấp hơn nhiều”, anh nói.

3.Ít cạnh tranh hơn

NerdWallet vào đầu năm 2009, anh cho biết hầu như không có ai vào thời điểm đó muốn đứng lên gây dựng một doanh nghiệp và các công ty đối thủ cũng không còn quá “hùng mạnh”, thậm chí còn phải cho nhân viên của mình nghỉ việc.

Trong thời kỳ khủng hoảng, Chen cho biết: “Bạn không phải cùng một lúc chạy đua với hàng chục công ty có tiềm lực tài chính dồi dào để có một chỗ đứng trên thị trường. Sẽ có ít sự cạnh tranh hơn, thậm chí trong một vài năm sau đó nữa”.

 

CEO NerdWallet, Tim Chen. Ảnh: CNBC
CEO NerdWallet, Tim Chen. Ảnh: CNBC

 

MUỐN BÂY CAO LÊN BẦU TRỜI, DỪNG SUY NGHĨ NHƯ MỘT CON GÀ … !

Trong giai đoạn kinh tế thế giới khủng hoảng từ 2008 - 2013, tỷ phú Warren Buffett đã thực hiện nhiều đợt mua cổ phiếu lớn, thông qua đó có thể hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp. Trong vòng 5 năm, giá trị của các khoản đầu tư này đã lên tới 10 tỷ USD và chưa có dấu hiệu dừng lại. Một trong những quyết định khôn ngoan và táo bạo của ông đó là, khi khủng hoảng tài chính năm 2008 bắt đầu, ông đã đầu tư mua rất nhiều cổ phiếu của những công ty ông yêu thích như Wells Fargo & Co., American Express Co,…. Vào giai đoạn khó khăn, cổ phiếu của các công ty này đã rơi xuống mức thấp kỷ lục, tạo điều kiện thuận lợi để ông mua vào.

Warren Buffett chia sẻ: "Bạn sẽ có những khoản mua về tốt nhất khi mọi người đang đầy hoang mang". Nhưng trên thực tế có rất ít nhà đầu tư dám chi vốn trong khủng hoảng một cách chuyên nghiệp như ông. Một lần nữa châm ngôn kiếm tiền ưa thích của vị tỷ phú 83 tuổi được minh chứng: "Sợ hãi khi người ta tham lam, nhưng hãy trở nên tham lam khi kẻ khác sợ hãi".

Yếu tố chung cho các nhà đầu tư thành công trong giai đoạn kinh tế khó khăn chính là việc biết nắm bắt thời cơ và dám đưa ra quyết định thực hiện trong khi số đông lại nghĩ rằng không thể. Giống như Warren Buffet, với triết lý kinh doanh “khủng hoảng chính là cơ hội cho những ai biết và dám nắm bắt”

Warren Buffett (Photo: Stacie Kinney.)
Warren Buffett (Photo: Stacie Kinney.)

 

VSSCORP khuyên bạn!

Dịch bệnh khiến các doanh nghiệp sợ hãi, thu hẹp hoạt động kinh doanh để bảo toàn dòng tiền, cùng với đó là sự từ bỏ thị trường của những doanh nghiệp “Yếu Bóng Vía”

Đây là thời cơ vàng cho các thương hiệu mới, các doanh nghiệp sản xuất chưa làm thương mại, các doanh nghiệp đã kinh doanh sản phẩm nhiều năm nhưng chưa có thương hiệu trên thị trường tìm được ngôi vị mới. Và đây là những lý do để bạn bắt đầu:

1. Giảm áp lực cạnh tranh trên thị trường do nhiều thương hiệu đã từ bỏ cuộc chơi, dung lượng thị trường chỉ nén lại chứ k giảm sút.
2. Chi phí vận hành của doanh nghiệp giảm đáng kể ( Ví dụ: chi phí mặt bằng, chi phí lương …)
3. Chi phí chi trả cho các đối tác cung cấp dịch vụ giảm đi đáng kể về mức chưa từng có ( Ví dụ: Phí duy trì agency, phí vận chuyển, phí dịch vụ vệ sinh …)
4. Chi phí quảng cáo giảm đáng kể. Bản chất quảng cáo là sự đấu giá lượt hiển thị giữa các thương hiệu, khi các thương hiệu cùng cắt giảm chi phí quảng cáo thì giá thầu để có được lượt hiển thị sẽ rẻ đi đáng kể.
5. VSSCorp cung cấp GÓI GIẢI PHẢP TỐI ƯU cho mùa dịch phù hợp với các doanh nghiệp đang phải cắt giảm chi phí hoạt động, bị yêu cầu phải tạm dừng hoạt động hay thu hẹp kinh doanh chỉ tập trung vào kinh doanh online.

“Hãy liên hệ với Vsscorp ngay hôm nay! Vsscorp biết bạn cần gì và có mọi thứ bạn cần!”

✪ VSS Corporation - Giải Pháp Marketing Tổng Thể ✪

Đăng ký

----------------------------------------
VSSCORP – NEW HORIZON OF MARKETING

Chi nhánh Hà Nội: Số 18-A3, Ngõ 168 Hào Nam, Đống Đa
Chi nhánh TP.HCM: Tầng 6, Số 156 Trần Quang Khải, Q.1
Hotline: 089 659 8986

 

 


Share

Bài viết liên quan

Banner

Bắt đầu ngay hôm nay

Xây dựng chỗ đứng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn cùng hơn 2000 dự án đã thành công tại VSS Corp
Liên hệ ngay Liên hệ ngay