Banner

Nắm trong tầm tay: Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả cho mọi ngành nghề

Nắm trong tầm tay: Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả cho mọi ngành nghề

Trong thời kỳ công nghệ bùng nổ như bão táp hiện nay, facebook đang trở thành một không gian bán hàng của tất cả các chủ doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn. Vậy bài toán đưa ra cho họ là làm sao để bán hàng hiệu quả trên facebook, và chính từ đó facebook đã đưa ra tính năng chạy quảng cáo facebook.Thế nhưng tiếp tục lại gặp một bài toán khó, đó chính là làm sao để có thể tiếp cận khách hàng thông qua quảng cáo trên facebook, và làm sao để chạy quảng cáo giá rẻ nhất…

Để có thể hỗ trợ những khó khăn mà các adser gặp phải, VSS CORP sẽ chỉ ra cho các bạn cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả cho mọi ngành nghề.

» Xem thêm: Targeting trong chạy quảng cáo facebook: Lối đi nào dẫn đến “nơ ron” khách hàng?

Bước 1: Vạch ra danh sách các đối tượng theo hành vi và sở thích

Vạch ra danh sách các đối tượng theo hành vi và sở thích

  • Bước này sẽ giúp các bạn tổng hợp được danh sách các đối tượng có thể sẽ mua hàng của bạn. Để có thể làm được điều này, thì buộc người chủ kinh doanh phải thực sự tâm huyết, hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng, hiểu cả đối thủ.
  • Sản phẩm dịch vụ của bạn đang thuộc ngành hàng nào (thời trang,mỹ phẩm, công nghệ…)?
  • Những ai có khả năng sẽ trở thành Khách hàng của bạn? Sở thích, mong muốn, nhu cầu của họ là gì?
  • Đối thủ của bạn đang là những ai?Bạn có khả năng cạnh tranh với đối thủ đó hay không? Những sản phẩm, dịch vụ thương hiệu nào sẽ có khách hàng của bạn ở trong đó?

Đó cũng chính là danh sách đối tượng mà bạn cần quan tâm và hướng đến

Bước 2: Tạo các nhóm quảng cáo

Tạo các nhóm quảng cáo

  • Mỗi nhóm quảng cáo (nhóm đối tượng) sẽ là sự kết hợp của nhiều kiểu đối tượng với nhau

+ đối tượng nhân khẩu học (tìm khách hàng theo giới tính, độ tuổi, địa điểm..),

+ đối tượng theo hành vi

+ đối tượng theo sở thích.

  • Vậy làm sao để có thể tạo một nhóm quảng cáo dựa trên danh sách target đã phân tích ở bước 1, có công thức nào hay không? Câu trả lời là không. Tùy thuộc vào sản phẩm dịch vụ, giá bán, ngành hàng, người tiêu dùng và khả năng “nhạy bén” của bạn để có thể tạo ra một nhóm quảng cáo ưng ý nhất.
  • Mục đích chính của việc tạo ra các nhóm quảng cáo đó là tìm ra những nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu

Lưu ý những các nguyên tắc lựa chọn khi chạy quảng cáo facebook sau đây:

  • Hãy linh hoạt sử dụng các phép hợp, phép giao, phép loại trừ trong nhóm quảng cáo một cách thông minh (ví dụ như bạn muốn tìm khách hàng mới, thì hãy sử dụng phép trừ để loại bỏ những người đã thích trang của bạn…)
  • Cân đối lượng người dùng trong nhóm quảng cáo, không để nhỏ hơn 200.000 người. Nếu nhóm quảng cáo có lượng người dùng càng nhỏ thì giá thầu cho mỗi click càng cao.

Bước 3: Chạy các chiến dịch và áp dụng hình thức test A/B

Chạy các chiến dịch và áp dụng hình thức test A/B

  • Test A/B – có nghĩa là: chạy các mẫu quảng cáo giống nhau nhưng ở nhiều nhóm quảng cáo khác nhau (nhiều nhóm đối tượng khác nhau). Sau đó, nhìn vào kết quả để so sánh mức độ tương tác và hiệu quả đến đâu rồi thay đổi điều chỉnh cho phù hợp (tắt đi những nhóm quảng cáo kém hiệu quản, giá thầu cao; và tăng ngân sách cho những nhóm quảng cáo hiệu quả hơn.

Để có thể tìm được những nhóm quảng cáo nào là thực sự tốt, thì bạn cần tuân thủ đúng những nguyên tắc test dưới đây:

  • Phải test tất cả các nhóm quảng cáo trong cùng một khoảng thời gian, cùng mẫu chạy quảng cáo, cùng cách tối ưu hiển thị.
  • Theo dõi và ra quyết định thay đổi điều chỉnh (tắt nhóm quảng cáo hoặc tăng ngân sách) đúng thời điểm, đừng muộn quá mà cũng đừng sớm quá (theo dõi đến khi quảng cáo được hiển thị từ 24h-48h hoặc có lượng tiếp cận đối tượng từ 1000 người trở lên).

Bước 4: Tiếp tục theo dõi chiến dịch và báo cáo

Tiếp tục theo dõi chiến dịch và báo cáo

  • Quảng cáo Facebook khác với quảng cáo google, cần phải thường xuyên theo dõi chiến dịch, tối ưu quảng cáo liên tục. Hôm nay có thể nhóm quảng cáo, mẫu quảng cáo, nhóm target của bạn hiệu quả, nhưng không chắc nó sẽ hiệu quả cho 1 tuần sau.
  • Phải luôn trong tư thế chuẩn bị để có những thay đổi điều chỉnh phù hợp và tìm ra những ý tưởng mới cho mẫu quảng cáo, nhóm quảng cáo.

Kết luận

Vậy là đã đầy đủ những kiến thức cơ bản cho cách chạy quả quảng facebook hiệu quả cho mọi ngành nghề, rất đơn giản và dễ hiểu đúng không nào? Còn nếu chưa rõ phần nào, đừng ngần ngại liên hệ ngay với VSS CORP, chúng tôi sẽ tận tình hướng dẫn các bạn từ A-Z nhé!

 


Share

Bài viết liên quan

Banner

Bắt đầu ngay hôm nay

Xây dựng chỗ đứng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn cùng hơn 2000 dự án đã thành công tại VSS Corp
Liên hệ ngay Liên hệ ngay