Các kênh marketing online phổ biến nhất trong năm 2020
Các kênh marketing online phổ biến nhất trong năm 2020
Một vài năm gần đây, cụm từ "marketing online" đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết với số lượng tìm kiếm đạt cao nhất từ trước đến nay. Marketing online đã trở thành một hình thức quảng bá sản phẩm, thương hiệu thông dụng nhất dành cho các doanh nghiệp, giúp đẩy mạnh phát triển và doanh thu nhanh chóng và hiệu quả. Vậy các kênh marketing online phổ biến nhất trong năm 2020 là gì và tại sao?
Marketing online trên website
Website giống như linh hồn của doanh nghiệp trong thời đại công nghệ kĩ thuật số, vì vậy việc đầu tư phát triển cho website đang ngày càng trở nên quan trọng. Đây cũng là yếu tố đầu tiên khi các doanh nghiệp nghĩ về marketing online. Có rất nhiều loại hình website: website bán hàng, website doanh nghiệp,... Vì vậy việc lựa chọn website phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp cần phải thật cẩn thận và chính xác. Lựa chọn website chính xác sẽ giúp doanh nghiệp đưa các sản phẩm và dịch vụ đến với đúng thị trường khách hàng mục tiêu.
Kênh social media
Các kênh social media như Facebook, Instagram,... cũng quan trọng không kém. Đây là nơi doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm và dịch vụ của mình lên để mọi người thảo luận đưa ra nhận xét đánh giá chung. Từ đó họ có thể đánh giá được ưu nhược điểm về sản phẩm hay dịch vụ của mình và đưa ra các chỉnh sửa cần thiết để hoàn thiện.
Kênh thương mại điện tử
Thương mại điện tử đang ngày càng phát triển và đã trở thành một kênh marketing online mạnh mẽ nhất đối với các doanh nghiệp kinh doanh. Các sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được quảng bá và cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm tương tự, vì vậy doanh nghiệp sẽ cần phải tối ưu về sản phẩm, từ đó đem lại lợi ích trực tiếp cho khách hàng. Đặc biệt trong giai đoạn mà dịch COVID-19 hoành hành khiến cho việc mua sắm online là ưu tiên nhất, kênh thương mại điện tử chính là lựa chọn hàng đầu của nhiều người tiêu dùng.
SEO và SEM
SEO (Search Engine Optimization): Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là tổng hợp các giải pháp nhằm nâng cao thứ hạng từ khóa và website của một doanh nghiệp trong trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (ví dụ Google). Dịch vụ SEO cho phép trang web hay bài viết website của bạn xuất hiện trên trang top tìm kiếm của Google mà không tốn chi phí quảng cáo. Đây là công cụ được đánh giá mang lại hiệu quả cao, lâu dài và bền vững trong việc xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng nhưng cần đầu tư rất nhiều thời gian và nguồn lực.
SEM (Search Engine Marketing): Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm của nền tảng Google, Bing, Yahoo… yêu cầu các doanh nghiệp luôn phải trả một khoản chi phí để trang web hoặc bài viết của mình xuất hiện ở một trong những vị trí đầu tiên ở trang nhất. Đây là 2 loại kênh marketing online được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng vì có thể tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng nhanh chóng nhất.
Email marketing
Email marketing mang lại những lợi ích không ngờ cho các doanh nghiệp. Bạn không cần tốn quá nhiều chi phí để triển khai, thực hiện. Với email marketing bạn cũng có thể đo lường được bao nhiêu người nhấp vào đường link quảng cáo sản phẩm trong email. Đặc biệt, bạn còn có thể giữ vững mối quan hệ đối với khách hàng và làm tăng khả năng nhận biết thương hiệu.
SMS marketing
Đây là hình thức gửi thông báo về chương trình, dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng thông qua các tin nhắn trực tiếp đến thiết bị di động. Tuy nhiên, hiệu quả của chúng vẫn nằm ở chỗ làm sao cho những thông tin ấy đến với khách hàng, chứ không phải là spam SMS. Bởi vì khi thông tin được chuyển bằng tin nhắn SMS thì chúng rất dễ làm khách hàng hiểu nhầm spam. Do vậy bạn cần chọn một nội dung phù hợp, lôi cuốn, một hình thức gửi SMS thật hấp dẫn khiến cho khách hàng cảm thấy hài lòng khi nhận được những dòng tin nhắn ấy.
Đây là một vài kênh marketing online phổ biến và hiệu quả nhất trong năm 2020 đang được các doanh nghiệp sử dụng. Việc lựa chọn được kênh marketing online phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đến thị trường khách hàng một cách nhanh chóng và mở rộng tầm nhận diện thương hiệu dễ dàng. Mong rằng các bạn sẽ đưa ra lựa chọn hợp lý nhất để có thể giúp doanh nghiệp phát triển và đạt được mục tiêu đặt ra trong năm 2020.