BÍ KÍP "HÌNH ẢNH": ĐIỀU KHIỂN TÂM LÝ KHÁCH HÀNG QUA MÀU SẮC
BÍ KÍP "HÌNH ẢNH": ĐIỀU KHIỂN TÂM LÝ KHÁCH HÀNG QUA MÀU SẮC
Ý nghĩa của những hình ảnh và video trong chiến lược marketing tổng thể có lẽ bất kỳ marketer nào cũng đều đã biết. Bên trong một hình ảnh hay một đoạn phim quảng bá ngắn, nội dung hình ảnh là một yếu tố quan trọng, nhưng bạn có biết rằng màu sắc cũng chính là công cụ giúp bạn có thể “điều khiển tâm lý” khách hàng không?
1. Màu đỏ
Những ý nghĩa gắn liền với màu đỏ rất đa dạng, nhưng có một điều không thể phủ nhận rằng đây là một trong những màu sắc đầy sức mạnh và kích thích. Màu đỏ có thể coi như một cách kêu gọi hành động không lời, một dấu hiệu lôi kéo sự chú ý của những khách hàng vào thông điệp bên trong bức hình, hay là báo hiệu một bất ngờ gì đó quan trọng sắp xảy ra trong một đoạn phim ngắn quảng cáo chẳng hạn. Sắc đỏ có sức hút mạnh mẽ và kích thích đối với thị giác của người xem.
Mặt khác, màu đỏ cũng gợi lên cho ta cảm giác về tình yêu và đam mê, chính vì vậy màu đỏ cũng là loại màu sắc rất thích hợp cho chiến lược marketing tổng thể theo chủ đề đó.
2. Cam
Màu cam thường được gắn với sự ấm áp, đầy năng lượng và hài hước. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng màu cam cho những hình ảnh quảng cáo mang nội dung “bắt trend” hoặc kêu gọi hành động một cách hài hước. Tuy nhiên, màu cam còn có thể mang ý nghĩa cảnh báo, vì vậy hãy cẩn trọng khi sử dụng quá nhiều tông màu cam đậm trong hình ảnh - video nhé!
3. Vàng
Cũng như các màu khác, ý nghĩ của màu vàng rất đa dạng – diễn tả cảm giác hạnh phúc, thư giãn. Đối với chiến lược marketing tổng thể cho các sản phẩm - dịch vụ hướng tới sự ấm áp, êm đềm hay đoàn viên, việc sử dụng sắc vàng sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ. Ngoài ra tông vàng kim cũng thể hiện sự sang trọng, giàu có, rất thích hợp với chiến lược marketing tổng thể cần đẩy mạnh “đẳng cấp”. Tuy vậy, nếu mẫu quảng cáo toàn là màu vàng sẽ mang lại phản ứng ngược nên hãy cân nhắc về những màu sắc bổ trợ khác nhé.
4. Xanh lá
Chẳng nghi ngờ gì khi màu xanh lá có sức mạnh mang lại một hơi thở mới rất tự nhiên và tươi mát. Ta có thể cảm nhận được sức sống và sự khởi đầu trong những hình ảnh có màu xanh lá ngọt lành. Chính vì vậy mà màu xanh lá được sử dụng rất nhiều đối với những nhãn hàng liên quan tới thiên nhiên, tự nhiên hoặc nhằm tạo cảm giác “mới toanh” cho sản phẩm.
5. Xanh dương
Màu xanh gắn liền với những suy nghĩ lạc quan, thể hiện sự thuần khiết. Màu xanh còn có tác dụng xoa dịu tâm trạng của người nhìn. Đối với một chiến lược marketing tổng thể nhắm tới keyword như vậy, việc sử dụng tông màu xanh dương là vô cùng phù hợp. Ngoài ra, cảm giác tươi mát mà màu xanh dương đem lại cũng sẽ là công cụ đắc lực cho những thương hiệu nhắm tới mục tiêu tương tự.
6. Tím
Màu tím là màu của sự bí ẩn và có thể thôi thúc trí tò mò của người xem. Tuy vậy quá nhiều màu tím có thể khiến cho khách hàng cảm thấy mơ hồ và khó chịu. Nếu bạn đang muốn tạo ra chiến dịch quảng cáo nhằm lôi kéo khách hàng chú ý tới một sản phẩm - dịch vụ sắp ra của thương hiệu thì hãy sử dụng màu tím một cách hiệu quả nhé.
7. Hồng
Màu hồng hiển nhiên tạo cảm giác về sự nhẹ nhàng, về tình yêu hay về phái đẹp. Đó là lý do mà trong những banner quảng cáo vào ngày valentine hay những ngày lễ liên quan tới phụ nữ, tông màu hồng rất được các marketer lựa chọn sử dụng.
KẾT LUẬN
Màu sắc là một phần yếu tố giúp điều khiển tâm lý khách hàng, hướng khách hàng về đúng thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải, nhưng cũng đừng quên rằng nội dung và những hình ảnh cũng là chìa khoá quan trọng cho việc quảng cáo có đạt được hiệu quả như mong muốn không nhé!
Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về Dịch vụ Giải pháp Marketing Tổng thể
VSSCORP – NEW HORIZON OF MARKETING
Website: http://vsscorp.vn/
Hotline: 0345 799 689
Địa chỉ:
► Chi nhánh Hà Nội: Số 18-A3, Ngõ 168 Hào Nam, Đống Đa
► Chi nhánh TP.HCM: Tầng 6, Số 156 Trần Quang Khải, Q.1
SĐT:
► Hà Nội: 024 323 216 75
► TP HCM: 028 629 119 33
Email: info@vsscorp.vn