5 lưu ý dành cho một kế hoạch marketing spa hiệu quả
5 lưu ý dành cho một kế hoạch marketing spa hiệu quả
Làm sao để xây dựng một kế hoạch marketing spa hiệu quả là điều khiến rất nhiều chủ doanh nghiệp đau đầu. Ngành thẩm mỹ làm đẹp là một trong những lĩnh vực có độ khó cao, mức độ cạnh tranh lớn. Chính vì vậy, nhiều chủ spa luôn phải dè chừng và thật cẩn thận để lên một chiến lược marketing hiệu quả. Cùng VSS điểm qua 5 lưu ý dành cho một kế hoạch spa hoàn hảo nhé!
=> Xem thêm: Kế hoạch marketing cho spa từ “vô chiêu” trở nên “toàn diện”
Xác định đúng khách hàng mục tiêu trong bản kế hoạch marketing spa
Phân tích khách hàng, lên insight khách hàng là một trong những công việc đầu tiên để có một chiến lược, kế hoạch marketing spa hoàn chỉnh. Tuy nhiên, đừng nên target một tệp quá rộng như “phụ nữ” có sở thích “làm đẹp”. Để lên chiến dịch cụ thể, bạn nên chia target khách hàng của mình thành nhiều loại khác nhau như: Khách hàng mục tiêu, khách hàng mở rộng.
Ngân sách chính sẽ được phân phối tới các khách hàng mục tiêu, sau đó sẽ mở rộng hơn tới đối tượng khách hàng khác. Nhờ việc phân định rõ khách hàng mục tiêu chính, phụ sẽ giúp những chiến dịch truyền thông của bạn cũng dễ dàng chuẩn bị và triển khai cụ thể hơn.
Ví dụ: Trong bản kế hoạch marketing spa, bạn xác định rõ ràng các sản phẩm và dịch vụ của mình hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp, những người có thu nhập cao đến rất cao. Từ đây, doanh nghiệp sẽ có những chiến dịch marketing ngắn hạn hoặc dài hạn sao cho phù hợp với đối tượng này cũng như chiến lược nâng cao giá trị thương hiệu.
Nổi bật sản phẩm hoặc dịch vụ mũi nhọn
Để có một chiến lược và kế hoạch marketing spa hoàn hảo, doanh nghiệp nhất định phải xác định rõ sản phẩm và dịch vụ nổi bật nhất của mình là gì? Dựa vào sản phẩm và dịch vụ này, bạn sẽ lên một kế hoạch marketing spa nhằm truyền thông thế mạnh của mình, hướng tới đối tượng khách hàng có nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ đó.
Khi Spa đã có một danh tiếng và nhận thức thương hiệu nhất định, việc còn lại chính là truyền thông các sản phẩm và dịch vụ kèm theo. Đây là một trong những chiến lược giúp spa có hướng đi lâu dài và bền vững, tránh sự cạnh tranh và bão hòa của ngành thẩm mỹ làm đẹp.
Nhận thức thương hiệu - Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu
Một kế hoạch marketing spa cần có mục tiêu tổng quan nhất chính là việc nâng cao nhận thức thương hiệu. Một khi spa của bạn có thương hiệu thì việc thu hút khách hàng và giữ chân họ sẽ dễ dàng hơn. Để có một thương hiệu chuyên nghiệp, spa nên thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu riêng:
-
Logo
-
Slogan
-
Tagline
-
Cataloge
-
Card visit
-
Banner, Poster
Bộ nhận diện thương hiệu này cần được đồng nhất từ màu sắc chủ đạo, font chữ và ý nghĩa thương hiệu. Hãy khắc sâu câu chuyện thương hiệu spa vào trong nhận thức của khách hàng và bạn đã thành công những bước đầu tiên trong bản kế hoạch marketing spa của mình.
Kế hoạch marketing spa online hiệu quả
Điểm mạnh của marketing spa trực tuyến chính là tốc độ truyền tải, tiếp cận thông tin nhanh chóng ở mọi khu vực đối với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Đừng quá tập trung marketing offline mà quên mất bạn cũng nên cân đối chi phí cho kế hoạch marketing spa online nhé.
Sử dụng dịch vụ marketing online như quảng cáo đa kênh kết hợp nhằm nâng cao nhận thức thương hiệu cũng như tăng doanh số spa. Hiện nay, thị trường các spa đều chạy quảng cáo trên các kênh lớn như Facebook, Google, Youtube …. nơi phần lớn đối tượng khách hàng đều có sự kết nối và nhiều tài khoản cá nhân.
Tham gia hoặc tổ chức hội thảo ngành thẩm mỹ, làm đẹp
Để thương hiệu spa của bạn thu hút được sự tin tưởng và chắc chắn của khách hàng, bạn nên đánh dấu bước đi đối với các đối thủ trong ngành. Tổ chức hội thảo là một trong những hoạt động nên có trong bản kế hoạch marketing spa của bạn.
Tuy nhiên, nếu có ý định tổ chức hội thảo hãy chắc chắn rằng bạn đã có một chỗ đứng nhất định, một doanh thu ổn định từ chính các sản phẩm và dịch vụ nổi bật trong spa. Từ đó, các khách hàng và người trong ngành mới có thể sẵn sàng tham gia hội thảo này.
Trên đây là 5 lưu ý giúp doanh nghiệp có một bản kế hoạch marketing spa hiệu quả đúc rút trong hơn 8 năm kinh nghiệm và nhiều dự án marketing spa lớn nhỏ tại Việt Nam của VSS Corporation. Chúc bạn sớm có một kế hoạch và chiến lược marketing spa hiệu quả!