3 CÁCH ĐỂ “THÔI MIÊN” KHÁCH HÀNG RÚT VÍ NGOÀI DỰ TÍNH
3 CÁCH ĐỂ “THÔI MIÊN” KHÁCH HÀNG RÚT VÍ NGOÀI DỰ TÍNH
Khách hàng lựa chọn mua hàng của bạn là một thành công, nhưng liệu bạn đã biết cách “thao túng” những vị thượng đế của mình rút hầu bao và mua sắm ngoài dự tính chưa? Đọc ngay bài viết dưới đây để VSS Corp bật mí cho bạn ba cách đơn giản nắm trong tay nghệ thuật điều khiển hành vi mua của khách hàng.
>> Xem thêm: Giải pháp marketing tổng thể
1. Khu vực chờ thanh toán
Khu vực chờ thanh toán là một khu vực tách biệt với các gian hàng khác, đây là nơi mà những vị khách đã mua sắm xong phải xếp hàng để chờ tới lượt thanh toán. Vậy tại sao khu vực chờ thanh toán lại là cách kích thích khách hàng mua thêm ngoài dự tính?
Thời gian chờ thanh toán là khoảng thời gian rảnh rỗi, thông thường người mua hàng sẽ tranh thủ nhìn ngắm xung quanh. Nếu bạn đặt những quầy hàng nhỏ với kẹo, bánh hay một vài sản phẩm tiện dụng khác với giá cả hợp lý, khách hàng sẽ chẳng ngần ngại làm đầy thêm giỏ hàng của mình.
Không gian chờ thanh toán chính là nơi kích thích nhu cầu bổ sung thêm vào giỏ đồ, chính vì vậy mà các thương hiệu nên tận dụng không gian này, hãy thiết kế những công cụ bắt mắt để thu hút sự chú ý như những banner, bảng hiệu màu sắc hay những chương trình khuyến mãi giảm giá.
2. Trưng bày các sản phẩm tại “vị trí thứ 2”
Thông thường tại các cửa hàng, đặc biệt là siêu thị, những sản phẩm có cùng ngành hàng thường được xếp tại những khu riêng cùng với nhau, ví dụ như khu bánh kẹo, khu sữa tắm dầu gội hay khu đồ gia dụng,... Cách sắp xếp rõ ràng này có thể chiếm được cảm tình của khách hàng bởi sự tiện lợi và dễ tìm kiếm, nhưng trái lại nếu như họ không có nhu cầu mua món đồ đó và chắc chắn sẽ không ghé qua khu vực quầy hàng ấy thì sao nhỉ? Giải pháp chính là sự xuất hiện của vị trí trưng bày thứ 2.
Một sản phẩm được trưng bày ở vị trí khác ngoài quầy chính sẽ khơi gợi được nhu cầu muốn mua sắm ngoài dự tính của những khách hàng có nhu cầu mua ngành hàng khác bởi tâm lý “tiện tay”. Với phép “thôi miên” này, bạn có thể đặt những sản phẩm gần với các đồ vật có liên quan khác để khơi gợi thêm hứng thú với mặt hàng.
3. Trưng bày sản phẩm nổi bật thật bắt mắt
Một số sản phẩm đặc biệt cần thúc đẩy tiêu thụ, ví dụ như các mặt hàng vừa tung ra thị trường hoặc mặt hàng đang khuyến mãi, hãy tạo ra một điểm nhấn để khách hàng chú ý tới. Bạn có thể trang trí quầy hàng bằng những hình ảnh hoặc theo chủ đề, hưởng ứng những ngày lễ lớn hay hot trend nào đó. Việc dựng standee, photobooth hay dùng thử sản phẩm để gây hứng thú cũng là một phương pháp hay.
Đương nhiên, cũng như mọi chiến dịch marketing khác, ba cách nêu trên chỉ là ba món công cụ, nhưng để đi tới thành công thì doanh nghiệp cần chú ý tới những nội dung cốt lõi của chiến dịch. Hãy chắc chắn rằng bạn đang lựa chọn một concept thích hợp, phân tích đúng insight của khách hàng và liên kết chặt chẽ với các cửa hàng bán lẻ để có thể tối ưu hóa phương pháp marketing.
Kết luận
Với ba cách thao túng hành vi mua của khách hàng cực đơn giản mà VSS đã chia sẻ, bạn đã tự tin có thể khiến khách hàng của mình rút ví mua sắm thêm chưa? Nếu chưa, đừng ngại ngần liên hệ với VSS Corp để nhận tư vấn nhé!
Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về Dịch vụ Giải pháp Marketing Tổng thể
VSSCORP – NEW HORIZON OF MARKETING
Website: http://vsscorp.vn/
Hotline: 0345 799 689
Địa chỉ:
► Chi nhánh Hà Nội: Số 18-A3, Ngõ 168 Hào Nam, Đống Đa
► Chi nhánh TP.HCM: Tầng 6, Số 156 Trần Quang Khải, Q.1
SĐT:
► Hà Nội: 024 323 216 75
► TP HCM: 028 629 119 33
Email: Vsscorpvn@gmail.com