VỊ SỨ GIẢ ĐẮC LỰC CHO DOANH NGHIỆP - TESTIMONIAL

05/11/2019 18:06:19

Suy nghĩ đầu tiên bật ra trong bạn khi muốn mua một món hàng hay sử dụng một dịch vụ là gì? “Nó có thực sự tốt như quảng cáo không?” “Đã ai từng trải nghiệm tốt chưa nhỉ?”. Tâm lý của khách hàng thường có xu hướng tin tưởng vào những gì đã được người thứ 3 chứng thực, chính vì vậy mà “testimonial” chính là công cụ đắc lực kết nối giữa thương hiệu và khách hàng. Vậy làm thế nào để có thể tạo ra một khách hàng “ruột” của thương hiệu? 

>> Xem thêm: Giải pháp marketing tổng thể
 

Chia sẻ của khách hàng có thể là nội dung ít cần sự sáng tạo nhất, nhưng ngược lại phải vô cùng chân thật, và bạn nên linh hoạt câu chuyện của vị khách “ruột” này cho phù hợp với từng kênh marketing nhất định. 

Một “câu chuyện” của khách hàng cần có 5 yếu tố:

Title cuốn hút

Điều đầu tiên đập vào mắt của người đọc chính là tiêu đề. Vì vậy hãy lựa chọn một tiêu đề thật hấp dẫn, và đầy đủ những thông tin người đọc quan tâm: tên khách hàng của bạn, tên thương hiệu, sự hài lòng về dịch vụ của bạn và dữ liệu chứng minh.

Bạn có thể lựa chọn một tiêu đề như một câu hỏi để lôi kéo sự tò mò của người đọc.

Chẳng hạn như với một doanh nghiệp B2B: [Thương hiệu] đã cùng [khách hàng] đạt được thành công [...] như thế nào? 

Điểm nhấn

Tiêu đề cuốn hút có thể sẽ khiến khách hàng tò mò với bài viết của bạn, nhưng chưa chắc họ sẽ chú ý đọc từng câu chữ trong bài của bạn mà có xu hướng tìm kiếm những keyword và ý chính. Nếu bài viết của bạn không có điểm nhấn sẽ khiến họ cảm thấy nhàm chán và bỏ qua. Hãy thử tóm tắt ý của cả bài ở đầu bài viết, sử dụng icon, in đậm cho ý chính hay những graphic và bảng số liệu ngắn gọn rõ ràng trong bài viết của mình. 

Khó khăn, thử thách

Làm thế nào để tăng độ thuyết phục về sản phẩm/ dịch vụ của bạn? Hãy thể hiện được những khó khăn mà khách hàng gặp phải trước khi tìm đến thương hiệu của bạn.

Giải pháp

Trong testimonial, những thông tin đặt nặng về quảng cáo như việc các khách hàng trước đã tìm hiểu và sử dụng sản phẩm của bạn như thế nào có thể khiến cho người đọc cảm thấy nhàm chán và không hứng thú, thay vào đó hãy chia sẻ những gì chân thật và gần gũi với cảm xúc của khách hàng.

Bạn có thể nhấn mạnh vào việc những sản phẩm khác không đem lại lợi ích cho khách hàng, cảm xúc thất vọng, sau đó là khoảng thời gian lo lắng, có thể một chút nghi ngờ khi chờ sản phẩm/ dịch vụ của bạn phát huy tác dụng. Cuối cùng, đừng quên chia sẻ chân thành điều gì khiến họ nhận ra rằng thương hiệu của bạn chính là vị cứu tinh cho họ.

Kết quả

Một câu chuyện hiển nhiên phải có cái kết, chính là kết quả mà khách hàng nhận được sau khi lựa chọn thương hiệu. Hãy cho người đọc thấy được những lợi ích mà bạn đã có thể đem lại cho những khách hàng đã tìm đến với thương hiệu của bạn.

Một vài lưu ý nhỏ khác dành cho bạn khi sử dụng vũ khí đắc lực Testimonial chính là: đặt khách hàng là trung tâm, khách hàng không quan tâm thương hiệu làm gì, cung cấp gì, điều thu hút họ vào thương hiệu chính là việc những khách hàng khác gặp vấn đề tương tự như họ đã nhận được “happy ending” như thế nào. Chẳng gì tuyệt hơn có thể chia sẻ lại thật chân thực câu chuyện từ một vị khách ruột của bạn. 

Ngoài ra, khách hàng có thể biết rằng Testimonial chính là một quân bài quảng cáo, nhưng đừng vì thế mà coi nhẹ nó, hãy chú ý, sử dụng trau chuốt chính những lời văn và câu chữ của mình lôi kéo khách hàng theo dõi câu chuyện kể cả khi họ biết nó nhằm mục đích quảng bá thương hiệu. 

Kết luận

Không gì chân thực bằng lời chia sẻ từ chính những người đã từng trải nghiệm, vì thế mà Testimonial - vị sứ giả thương hiệu chính là một công cụ marketing đắc lực cho bạn. Vậy bạn đã tận dụng hết khả năng của vị sứ giả này chưa?  

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về Dịch vụ Giải pháp Marketing Tổng thể


VSSCORP – NEW HORIZON OF MARKETING

Website: http://vsscorp.vn/
Hotline: 0345 799 689
Địa chỉ:
► Chi nhánh Hà Nội: Số 18-A3, Ngõ 168 Hào Nam, Đống Đa
► Chi nhánh TP.HCM: Tầng 6, Số 156 Trần Quang Khải, Q.1
SĐT:
► Hà Nội: 024 323 216 75
► TP HCM: 028 629 119 33
Email: Vsscorpvn@gmail.com