Từ A-Z: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cực đơn giản cho lính mới

Chạy quảng cáo facebook nghe có vẻ đơn giản, nôm na là chi trả một khoản tiền để Facebook hoạt động cho bạn trong một khoảng thời gian nhất định. Nhưng không, đối với những ai chưa biết thì đó thực sự là một vấn đề nan giải và khó nhằn. Tìm kiếm hướng dẫn chạy quảng cáo facebook trên mạng rồi mà vẫn hoang mang?

» Xem thêm: Targeting trong chạy quảng cáo facebook: Lối đi nào dẫn đến “nơ ron” khách hàng?

Sau đây VSS CORP sẽ hướng dẫn cách chạy facebook từ A-Z cho các bạn mới bắt đầu, đảm bảo dễ hiểu và rõ ràng nhé!

Một số lưu ý trước khi bắt đầu chạy quảng cáo

  • Bạn cần có một Fanpage.
  • Có tài khoản Visa thanh toán quốc tế (tài khoản paypal): Bạn có thể sử dụng tài khoản các ngân hàng như: HSBC, Vietcombank, Techcombank,…
  • Trong tài khoản cần có đủ chi phí để thanh toán cho quảng cáo vì hình thức thanh toán quảng cáo trên Facebook là trả trước.
  • Thông tin account Facebook phải trùng với thông tin trên thẻ tín dụng.

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào tài khoản facebook của bạn như bình thường, nhìn bên góc phải có dấu mũi tên xuống, click vào và chọn Create Ads

Đầu tiên, bạn truy cập vào tài khoản facebook của bạn như bình thường, nhìn bên góc phải có dấu mũi tên xuống, click vào và chọn Create Ads

Bước 2: Tiếp đến bạn sẽ được chuyển đến trang tạo quảng cáo

 bạn sẽ được chuyển đến trang tạo quảng cáo.

Ở bước này sẽ có các danh mục chạy quảng cáo facebook phù hợp mà bạn có thể chọn cho mình,

  • Clicks to Website: Tăng lượng truy cập vào Website
  • Website Conversions: Tăng tỷ lệ chuyển đổi Website
  • Page Post Engagement: Tăng sự tương tác trên bài đăng của bạn
  • Page Likes: Tăng lượng Like cho fanfage

Bước 3: Tiếp theo, bạn chọn một số thông tin liên quan đến tài khoản và việc chạy quảng cáo, như Quốc gia, Đơn vị tiền tệ và Khu vực (thường phần này  Facebook tự động hiển thị cho bạn)

Tiếp theo, bạn chọn một số thông tin liên quan đến tài khoản và việc chạy quảng cáo,

Bạn nhấp tiếp vào nút màu xanh góc phải Set Audience & Budget

Bước 4: Chọn đối tượng quảng cáo, vị trí địa lý, sở thích của nhóm người xem quảng cáo

Chọn đối tượng quảng cáo, vị trí địa lý, sở thích của nhóm người xem quảng cáo

Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên điện thoại, trên Instagram, trên máy tính thông thường. Click để chọn nơi bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị

  • Đối tượng quảng cáo: Tuổi, giới tính, ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, hành vi
  • Vị trí quảng cáo:

+ Vị trí quảng cáo tự động: facebook sẽ tự phân phối vị trí quảng cáo của bạn

+ Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: Chúng ta có thể chỉnh sửa được vị trí quảng cáo để hợp lý nhất.

Đây là một bước rất quan trọng. Việc chọn chính xác cho những yếu tố trên sẽ giúp bạn tiết kiệm được nguồn chi phí to lớn và hướng đúng đến thị trường mục tiêu giúp việc quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả thiết thực.

Bước 5: Thiết lập ngân sách cho quảng cáo

Thiết lập ngân sách cho quảng cáo

  • Ngân sách ngày: mỗi ngày facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu đặt ra, không phải cứ đặt 100k/ 1 ngày là facebook chi tiêu hết 100k đâu mà có thể rằng ngày hôm nay nó chi tiêu 140k và ngày mai có thể là 60k chẳng hạn, tùy vào sự phân phối của facebook

+ Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ ngày hôm nay ( bài quảng cáo của bạn sẽ chạy liên tục cho đến khi bạn tắt quảng cáo hoặc hết ngân sách)

+ Đặt ngày bắt đầu và kết thúc (Ngày bắt đầu chạy quảng cáo cho đến ngày kết thúc quảng cáo)

  • Ngân sách trọn đời: Cũng tương tự như ngân sách ngày, nhưng chỉ khác là thay vì đặt chi phí theo ngày thì bạn đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu và bạn có thể điều chỉnh giờ và ngày chạy cho chiến dịch quảng cáo.

Bước 6: Xem lại bài quảng cáo mà bạn đã tạo trên các thiết bị (có thể chọn các nơi hiển thị lại lần nữa tại đây, nếu muốn hiển thị thêm thì Add, nếu không nhấn Remove)

Xem lại bài quảng cáo mà bạn đã tạo trên các thiết bị

  • Sau khi hoàn tất hết các bước, bạn bấm nút Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi một số nội dung. Khi đã chắc chắn với tất cả các bước trên, bạn bấm nút Xác nhận.
  • Với những bạn chưa đăng ký tài khoản quảng cáo trên Facebook sẽ hiển thị thêm một form thông tin thanh toán. Điền thông tin thanh toán đầy đủ, chính xác và ấn nút Tiếp tục để hoàn tất.

Kết luận

Vậy là đã hoàn thành các bước hướng dẫn chạy quảng cáo facebook, đầy đủ, rõ ràng và dễ hiểu phải không nào? Công việc còn lại của các bạn là ngồi chờ Facebook xác minh thôi. Nếu còn bất kì điều gì thắc mắc hay đang “mắc kẹt” ở bước nào thì đừng ngần ngại “inbox” ngay cho VSS CORP để được “giải cứu” nhé!

 


Tag: quảng cáo facebook