TẤT TẦN TẬT VỀ PHÍ QUẢNG CÁO FACEBOOK 2019
TẤT TẦN TẬT VỀ PHÍ QUẢNG CÁO FACEBOOK 2019
Nếu là một nhà kinh doanh muốn hiểu rõ khoản tiền mình chi cho marketing được sử dụng như thế nào hoặc là một marketer muốn tìm thêm cách để tối ưu chi phí quảng cáo Facebook thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Hoặc bạn có thể là bất cứ ai muốn tìm hiểu về quảng cáo Facebook, tôi rất hy vọng bạn có thể hiểu rằng marketer không phải là “người ngồi tiêu tiền”, với mỗi khoản chi phí bỏ ra, chúng tôi phải cân nhắc rất nhiều khía cạnh để đạt hiệu quả quảng cáo cao nhất.
>> Xem thêm: Dịch vụ quản trị quảng cáo Facebook
Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá quảng cáo Facebook
1. Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo của Facebook
Facebook sử dụng thuật toán để xác định một quảng cáo có được hiển thị hay không, khi nào một quảng cáo sẽ hiển thị và giá nào sẽ được tính cho quảng cáo. Facebook tính toán dựa trên các yếu tố sau đây:
Công chúng nhận tin mục tiêu
Quảng cáo Facebook được hiển thị cho người dùng dựa trên các thông số nhắm đối tượng. Có hàng trăm cách để bạn nhắm đối tượng trên Facebook để bạn xác định chính xác quảng cáo sẽ được hiển thị cho ai. Bạn có thể nhắm theo nhân khẩu học, sở thích, sự kiện trong đời và hành vi của người dùng
Giá thầu
CPC là cách trả phí phổ biến nhất trên Facebook hiện nay
Đặt giá thầu trên Facebook là quá trình nhà quảng cáo đặt số tiền họ sẵn sàng chi cho Facebook khi người dùng thực hiện một hành động được chỉ định. Không giống như các nền tảng trả tiền cho mỗi lần nhấp khác, chẳng hạn như Quảng cáo Google, Quảng cáo Facebook không dựa trên giá thầu từ khóa. Thay vào đó, khán giả được nhà quảng cáo tạo ra trong quá trình thiết lập quảng cáo. Sau đó, họ đặt giá thầu cho cấu trúc và đối tượng giá đã chọn (CPC, CPM, CPV, CPA hoặc CPL) để xác định chi phí và phạm vi quảng cáo.
Mục tiêu quảng cáo trên Facebook
Mục tiêu nhận diện thương hiệu sẽ tốn ít cho phí hơn so với chuyển đổi
Mục tiêu quảng cáo của Facebook là mục tiêu marketing bao quát mà các nhà quảng cáo phải lựa chọn khi tạo quảng cáo. Mục tiêu quảng cáo bao gồm nhận thức - trong đó tập trung vào việc quảng bá thương hiệu; xem xét - khuyến khích sự tham gia của người dùng; và chuyển đổi - lôi kéo người dùng mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Nói chung, doanh thu mà bạn có thể nhận được từ mục tiêu quảng cáo càng cao, chi phí quảng cáo Facebook sẽ càng cao.
Cạnh tranh
Quảng cáo Facebook hoạt động giống như một cuộc đấu giá mà ở đó một số doanh nghiệp đang cạnh tranh cho cùng một không gian quảng cáo mà trong trường hợp này là bảng tin của khách hàng. Càng nhiều nhà quảng cáo cạnh tranh cho cùng một đối tượng và vị trí quảng cáo, chi phí của nhà quảng cáo sẽ càng cao.
Vị trí quảng cáo trên Facebook
Vị trí quảng cáo ảnh hưởng tới giá quảng cáo
Có một số tùy chọn vị trí quảng cáo của Facebook, cả trong Facebook và trên các trang đối tác như Instagram. Các vị trí quảng cáo phổ biến nhất là trên nguồn cấp dữ liệu Facebook của người dùng, trong cột bên phải của Facebook, trên nguồn cấp dữ liệu Instagram của người dùng và trong các câu chuyện trên Instagram.
Chất lượng quảng cáo
Quảng cáo được nhắm mục tiêu tốt, thông điệp hay, phương tiện truyền thông phù hợp với khán giả của họ sẽ có giá trị hơn nhiều so với quảng cáo khác. Ví dụ: quảng cáo có hình ảnh mờ nhìn thấy rất ít sự tương tác của người dùng ngay cả khi quảng cáo đó được nhắm mục tiêu tốt.
2. Các cách trả phí quảng cáo trên Facebook
Hiện tại có năm cách trả phí khác nhau cho quảng cáo Facebook, nhà quảng cáo nên lựa chọn cách trả phí quảng cáo Facebook phù hợp với loại quảng cáo, mục tiêu tiếp thị và mục tiêu quảng cáo tổng thể của bạn.
Chi phí mỗi lần nhấp (Cost per Click - CPC)
Mô hình này chỉ tính phí khi người dùng Facebook nhấp vào quảng cáo, nó phục vụ tốt nhất cho mục tiêu khuyến khích người dùng nhấp từ Facebook đến trang web hoặc landing page của bạn.
CPC trung bình trên quảng cáo Facebook trên tất cả các ngành là 1,86 đô la, với CPC theo ngành từ ít nhất 45 xu cho may mặc đến 2,72 đô la cho việc làm và đào tạo nghề.
Chi phí mỗi lần xem (Cost per View - CPV)
Với mô hình trả phí quảng cáo Facebook này, bạn chỉ trả tiền mỗi khi có người xem quảng cáo cả bạn. Nếu bạn có một thông điệp mạnh mẽ muốn truyền tải qua video thì đây sẽ là một lựa chọn không tồi. Nhưng nhớ rằng một một video chỉ phải chạy trong ba giây để Facebook coi đó là một lượt xem, thời gian này không đủ để truyền tải thông điệp của bạn.
Chi phí cho 1.000 lượt hiển thị (Cost per Mille - CPM)
Nên lựa chọn cách trả phí quảng cáo Facebook phù hợp với loại quảng cáo, mục tiêu marketing của bạn.
Giá chi phí tính phí cho các nhà quảng cáo dựa trên mỗi 1.000 lần hiển thị hoặc số lần quảng cáo được hiển thị. Tuy nhiên ở cách tính phí này, số lần hiển thị không nhất thiết phải tương đương với tương tác của người dùng nên nó phù hợp nhất với mục tiêu tăng cường nhận thức về thương hiệu.
Chi phí cho mỗi hành động (Cost per Action - CPA)
Thay vì bị tính phí khi người dùng nhấp vào nút Call To Action, bạn sẽ bị tính phí khi người dùng thực hiện một hành động nhất định trên trang web của họ. Các nhà quảng cáo đặt hành động mà họ muốn bị tính phí và các hành động có thể bao gồm mọi thứ: từ đăng ký bản tin đến tải xuống ứng dụng và mua hàng trực tuyến được theo dõi qua pixel Facebook. Đây là cách trả phí đắt nhất.
Chi phí mỗi lượt thích (Cost per Like - CPL)
Cách trả phí CPL tương tự như CPC, nhưng với nút Call-To-Action được đặt thành “Thích trang”. CPL có chi phí thấp và tốt nhất cho một Fanpage mới và muốn xây dựng nhận thức về thương hiệu. Nếu bạn sử dụng CPL thì bạn cũng cần có kế hoạch xây dựng nội dung trang cho thật thú vị. Lưu ý rằng lượt thích không đồng nghĩa với lượt tham gia trên trang.
Kết luận
Đến đây thì bạn đã bớt hoang mang khi ai đó nói câu “Chi phí còn tùy vào nhiều yếu tố” rồi. Hãy sử dụng dịch vụ quản trị quảng cáo Facebook của VSS Corp để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu và tối ưu hiệu quả kinh doanh của bạn.