NĂM BẬC THANG THỐNG TRỊ EDUCATION-BASED MARKETING

12/11/2019 17:41:08

Education-based marketing, một cụm từ có thể các marketer đã biết hoặc chưa biết, nhưng chắc chắn các bạn vẫn thường xuyên sử dụng chúng trong những plan marketing của mình. Vậy Education-based marketing và những bước để “mastered” quân cờ này là gì, hãy cùng VSS tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

>> Xem thêm: Giải pháp marketing tổng thể

Education-based marketing - là gì và tại sao?

Education-based marketing chính là làm marketing bằng cách chia sẻ những kiến thức có liên quan tới sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu, phương pháp này không hoàn toàn vì thúc đẩy doanh số bán hàng mà rộng hơn thế là đẩy thương hiệu đến gần hơn với khách hàng, để có thể xây dựng lòng tin và chiếm được tình cảm của họ.

Sử dụng Education-based marketing không chỉ là một cách “refresh” những bài viết của bạn, hiển nhiên rồi - chẳng khách hàng nào muốn đọc đi đọc lại những bài quảng cáo sản phẩm nhàm chán, mà còn là cách để bạn biến họ từ một người lạ trở thành độc giả trung thành và cuối cùng chính là một khách hàng trung thành của thương hiệu qua “lòng tin tưởng”.

Năm bậc thang thống trị Education-based Marketing

1. Thứ bạn chia sẻ hãy là Kiến thức

Như cái tên của phương pháp marketing này đó là: hãy dựa trên nền tảng về kiến thức. Rất nhiều những ngành nghề, đặc biệt là ngành dịch vụ, việc lấy được lòng tin của khách hàng không hề dễ dàng bởi chính khoảng cách lớn giữa những hiểu biết của khách hàng và “người trong ngành” và đặc trưng sản phẩm vô hình. 

Education-based marketing sẽ rút ngắn khoảng cách này, và sự chân thật trong việc bạn mong muốn chia sẻ những kiến thức của bản thân trong ngành cho người tiêu dùng chính là viên kẹo ngọt đối với họ, khiến họ tin tưởng và có thiện cảm với thương hiệu hơn thay vì những bài viết bán hàng.

2. “Put yourself in customer’s shoes” - Đặt mình vào khách hàng

Không phải việc đưa tràn lan những kiến thức là sử dụng đúng món nghề Education-based marketing. Hãy tự đặt mình vào suy nghĩ của khách hàng, của độc giả, để biết được họ đang có khó khăn gì, họ đang cần biết gì và đưa ra những kiến thức có thể giải quyết được vấn đề cho khách hàng.

Bạn đưa ra đúng câu trả lời cho rắc rối của khách hàng thì mới có thể nắm giữ được chìa khoá cánh cổng tới “trái tim” họ.

3. Đừng quên điểm chạm thương hiệu

Một chiến lược marketing sau khi đã có nội dung, hãy nhớ đến “nơi”, hay chính là những công cụ để bạn đưa những nội dung đó “tiếp xúc” với khách hàng - đó là điểm chạm thương hiệu. 

Những điểm chạm thương hiệu hiệu quả cho bạn có thể là những quảng cáo, website, review, email, tele marketing, PR booking, phương pháp truyền miệng… Điều quan trọng là hãy mang thông điệp truyền thông lặp đi lặp lại và xuyên suốt trong cả chiến dịch, đừng để những điểm chạm thương hiệu của bạn được “chạm” một lần duy nhất rồi thôi. 

4. Tạo sự giao tiếp hai chiều

Tới một lớp học còn cần sự phản hồi từ hai chiều, Education-based Marketing cũng vậy. Sử dụng phương pháp marketing này không chỉ đưa những thông tin và kiến thức đến với khách hàng mà hãy tìm cách nhận được sự trao đổi từ khách hàng. Để đạt được điều đó, hãy chú ý tới tiêu đề, những “giải pháp” mà bạn đưa ra đã đủ thu hút sự tò mò của khách hàng hay chưa.

5. Xây dựng thêm giá trị thương hiệu

Khi khách hàng đã quan tâm và có sự phản hồi với chiêu Education-based Marketing của bạn rồi thì sao nhỉ? Hãy tìm cách để nâng cao hơn nữa hình ảnh của thương hiệu trong lòng khách hàng chứ đừng vội quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của mình ngay lập tức. Sự vội vàng đó có thể khiến khách hàng mất cảm tình với thương hiệu, hãy kiên nhẫn, bởi một khi khách hàng đã tin tưởng thì họ chắc chắn sẽ lựa chọn bạn làm người đồng hành thôi!

Cho khách hàng thấy rằng bạn chia sẻ những kinh nghiệm đó bởi bạn quan tâm tới lợi ích của họ và trau dồi lòng tin bằng việc giới thiệu họ đến những bài viết, những sự kiện khác do thương hiệu tổ chức liên quan tới kiến thức chuyên sâu chẳng hạn.

Kết luận

Không phải lúc nào những bài viết quảng cáo vội vàng mong muốn đẩy doanh số cũng tốt cho thương hiệu của bạn, hãy nhớ rằng tâm lý khách hàng không tránh khỏi những cảm xúc, vì vậy hãy trở thành những người bạn, những nhà tư vấn cho họ trước khi là một người cung cấp dịch vụ nhé! 

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về Dịch vụ Giải pháp Marketing Tổng thể


VSSCORP – NEW HORIZON OF MARKETING

Website: http://vsscorp.vn/
Hotline: 0345 799 689
Địa chỉ:
► Chi nhánh Hà Nội: Số 18-A3, Ngõ 168 Hào Nam, Đống Đa
► Chi nhánh TP.HCM: Tầng 6, Số 156 Trần Quang Khải, Q.1
SĐT:
► Hà Nội: 024 323 216 75
► TP HCM: 028 629 119 33
Email: Vsscorpvn@gmail.com