MARKETING F&B: CHINH PHỤC DẠ DÀY LẪN CON TIM THỰC KHÁCH

29/10/2019 17:11:01

Mỗi một đường đua đều cần có những kỹ thuật và chiến lược khác nhau. Đối với ngành ẩm thực, một món ăn ngon chinh phục được dạ dày của thực khách là một chuyện, nhưng marketing thế nào để chinh phục được con tim của những vị khách mới chính là bước đầu cần thực hiện hoàn hảo. Cùng VSS Corp tìm hiểu 9 bí quyết vàng cho marketing F&B trong bài viết dưới đây nhé!

>> Xem thêm: Giải pháp marketing tổng thể

1. Thống nhất ý tưởng (concept) 

Lựa chọn một concept thống nhất cho nhà hàng/ quán ăn của mình chính là bước đầu tiên cho chiến dịch marketing. Bạn cần phải chọn cho thương hiệu của mình một ý tưởng xuyên suốt để xây dựng nhận thức rõ ràng trong lòng thực khách. Đừng đi trong sương mù hoặc quá tham những ý tưởng, điều đó sẽ khiến thương hiệu của bạn trở nên nhạt nhòa và không dấu ấn. Đương nhiên, chẳng vị khách hàng nào lại muốn lựa chọn một quán ăn chẳng có vẻ gì nổi bật giữa nhan nhản những cái tên độc đáo khác đâu. 

2. Quảng bá thông qua các trang web - ứng dụng trung gian

VSS Corp: Marketing FNB Chinh phục dạ dày lẫn con tim thực khách

Các tín đồ ẩm thực chắc hẳn chẳng còn xa lạ gì với những cái tên như Foody, Địa điểm ăn uống, Lozi,... Việc đưa thương hiệu của mình lên những ứng dụng trung gian về ăn uống như vậy sẽ giúp bạn tiếp cận được một số lượng lớn khách hàng phù hợp nhất mà chi phí không quá cao.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn một số những app liên quan tới du lịch uy tín bởi những chuyến du lịch thì bao giờ chẳng cần các địa điểm ăn uống? Những khách du lịch và review 5 sao của họ sẽ khiến tiếng tăm của nhà hàng bạn bay xa đấy.

3. Quảng cáo qua các mạng xã hội kết hợp với các nền tảng khác của Digital marketing

Lựa chọn quảng cáo qua các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook và quảng cáo Google chưa bao giờ là lỗi thời. Trong thời đại hiện nay, nghĩ đến tìm kiếm thông tin, chắc chắn chúng ta đều sẽ nghĩ đến Google và Facebook thì là mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất, tại sao lại không tận dụng những chiếc lưới bắt cá rộng lớn như vậy cho doanh nghiệp của bạn?
Ngoài ra, những hình ảnh đẹp về món ăn ngon tại nhà hàng của bạn là thứ sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng đầu tiên, vì vậy quảng cáo qua instagram cũng là một công cụ tuyệt vời. 

4. Sử dụng KOLs quảng bá cho nhà hàng 

VSS Corp: Marketing FNB Chinh phục dạ dày lẫn con tim thực khách

Ca sĩ A, diễn viên X đăng một video khen ngợi món ăn ở một nhà hàng nào đó, hoặc chỉ là vài dòng status “Ngon lắm các bạn ạ”, chắc chắn nhà hàng của bạn sẽ nhận được sự chú ý không hề nhỏ đâu! Đây cũng có thể coi là một con át chủ bài trong marketing bởi xu hướng tin tưởng những gì mà chuyên gia, “người nổi tiếng” nói trong tâm lý khách hàng.

5. Quảng cáo truyền thống

Trong thời đại công nghệ số, quả thật hầu hết mọi người đều sử dụng mạng xã hội hay theo dõi, tìm kiếm thông tin qua các mạng điện tử, thế nhưng việc phát tờ rơi hay voucher vào một vài thời điểm cũng có thể giúp mọi người biết đến thương hiệu của bạn đấy.

6. Thiết kế website bắt mắt và quản trị website

Người dùng có xu hướng tin tưởng những thương hiệu có website rõ ràng và chuyên nghiệp. Khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng khi ghé thăm một trang web có đầy đủ thông tin mà họ cần và tham khảo, những hình ảnh đẹp trên website cũng sẽ là điểm cộng cho thương hiệu của bạn. Không chỉ vậy, việc đăng những bài viết chuẩn SEO trên trang web của bạn cũng sẽ giúp trang web được đẩy lên đầu trong danh sách tìm kiếm. 

VSS Corp: Marketing FNB Chinh phục dạ dày lẫn con tim thực khách

7. Tạo các chương trình khuyến mãi, miễn phí

Không thể phủ nhận rằng hầu hết người dùng đều yêu thích các chương trình khuyến mãi hoặc tặng miễn phí. Bạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng đến nhà hàng của mình bằng những voucher giảm giá, tặng quà, hoặc cũng có thể là những minigame phù hợp với từng dịp, chẳng hạn như free tráng miệng cho cặp đôi vào lễ Valentine hoặc tặng một chiếc bánh nhỏ cho những bạn sinh nhật trong tháng, check in giảm giá,... chẳng hạn.

​​8. Sử dụng hình thức thẻ thành viên

Thẻ thành viên cùng với cơ chế tích điểm, không những bạn sẽ thu hút được khách hàng quay lại mà còn lưu giữ được thông tin của khách hàng, từ đó bạn có thể gửi những chiến dịch khuyến mãi cho họ, hoặc chính bạn hãy chăm sóc khách hàng, gửi họ lời chúc mừng vào những dịp đặc biệt, để họ ghi nhớ bạn, giới thiệu nhà hàng cho người thân quen. Đây cũng là một cách marketing truyền miệng vô cùng hiệu quả mà không mất nhiều chi phí.

9. Wifi marketing

VSS Corp: Marketing FNB Chinh phục dạ dày lẫn con tim thực khách

Một mạng wifi trong nhà hàng của bạn, và khách hàng chỉ cần like fanpage hoặc truy cập website của nhà hàng thì sao nhỉ? Đây chắc chắn là một cách để khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn hơn đấy.

Kết luận

Marketing cho F&B tuy rằng có những “lối đi” thích hợp riêng, nhưng cũng như mọi ngành dịch vụ khác, hãy đặt khách hàng và lợi ích khách hàng lên đầu tiên. Nếu bạn còn chưa hiểu rõ “trái tim” khách hàng, vậy hãy để VSS Corp giúp bạn chinh phục nhé!

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về Dịch vụ Giải pháp Marketing Tổng thể


VSSCORP – NEW HORIZON OF MARKETING

Website: http://vsscorp.vn/
Hotline: 0345 799 689
Địa chỉ:
► Chi nhánh Hà Nội: Số 18-A3, Ngõ 168 Hào Nam, Đống Đa
► Chi nhánh TP.HCM: Tầng 6, Số 156 Trần Quang Khải, Q.1
SĐT:
► Hà Nội: 024 323 216 75
► TP HCM: 028 629 119 33
Email: Vsscorpvn@gmail.com