MARKETING CHO NGÀNH GIÁO DỤC, DỄ HAY KHÓ?

14/12/2019 12:10:16

Mỗi một ngành đều có những đặc trưng riêng của nó, vì vậy mà tips để thống trị marketing cho từng ngành cũng có điểm khác biệt. Với các ngành hàng và dịch vụ thì có lẽ bạn đã ghi chú được rất nhiều bí quyết rồi, vậy còn ngành giáo dục thì sao nhỉ?

Để VSS Corp giúp bạn mổ xẻ bài toán “Marketing cho ngành giáo dục” trong bài viết dưới đây nhé!

» Xem thêm: 

1. Tìm điểm khác biệt

Hiển nhiên, giữa vô vàn những trung tâm giáo dục đang mọc lên như nấm, bạn phải có điểm sáng để gây sự chú ý với khách hàng. Để thu hút và đảm bảo được học sinh đầu vào thì doanh nghiệp cần phải tìm ra điểm khác biệt của mình, đưa ra được những gì mà chỉ bạn mới có thể đem lại cho khách hàng, khiến mình tách biệt khỏi vô số những trung tâm đào tạo khác. Các chương trình và nội dung khóa học phải thật sự phong phú và đa dạng, mang tính cạnh tranh cao và giải quyết được nhu cầu đối tượng học viên đang cần.

VSS Corp: Marketing cho ngành giáo dục, dễ hay khó?

2. “Mưa dầm thấm lâu”

Cần tăng cường đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, bạn cần phải chủ động tiếp cận khách hàng và Digital Marketing là hướng đi hiệu quả nhất.

Đối với ngành giáo dục thì các chiến dịch quảng cáo đa số thường ngắn hạn và phải khởi động lại liên tục, nhưng Marketing cần phải tập trung vào niềm tin, bởi lẽ đó mà để các chiến dịch marketing có hiệu quả thì bạn cần phải kiên nhẫn, kết quả của việc quảng cáo không thể thấy ngay lập tức một sớm một chiều được.

VSS Corp: Marketing cho ngành giáo dục, dễ hay khó?

Đối với đặc trưng của việc Marketing cho ngành giáo dục, điều quan trọng đó là bạn phải cho khách hàng thấy được họ sẽ nhận được những gì, đạt được những gì khi đăng kí dịch vụ giáo dục từ trung tâm của bạn, bên cạnh đó thì cảm xúc vẫn là một chìa khoá dẫn tới thành công. Bạn cần phải chạm được đến cảm xúc của khách hàng qua quảng cáo hoặc các chiến dịch truyền thông, có thể là từ những viral video, TVC,... Xây dựng những chiến lược dài hạn và gắn kết thương hiệu với cộng đồng, tạo ra giá trị cho cộng đồng sẽ nhận được sự ủng hộ từ các nhóm học viên, từ đó tạo ra sự lan toả lớn hơn rất nhiều.

3. Tiếp cận khách hàng nhiều nhất có thể - Làm truyền thông đa kênh

Có thể thấy rằng việc marketing cho ngành giáo dục có khá nhiều khó khăn, chính vì vậy mà để marketing thành công, các marketer cần phải có những kế hoạch để tiếp cận được khách hàng trên nhiều kênh, đồng thời phải luôn sáng tạo để khách hàng không cảm thấy nhàm chán khi đọc đi đọc lại những bài viết lặp đi lặp lại. 

VSS Corp: Marketing cho ngành giáo dục, dễ hay khó?

Với độ phổ biến của mạng xã hội cùng những bài học, những kiến thức được chia sẻ trên mạng, những học viên cũng có xu hướng tự học. Họ thường lên mạng để tìm kiến thức và tự mình mày mò làm theo chứ chưa hề rõ về năng lực hiện tại của bản thân, trình độ kiến thức và dạng kiến thức nào là phù hợp. Hãy để ý những điểm chạm với khách hàng, bạn có thể thông qua các kênh online với nhiều người tương tác truy cập như: Youtube, các website, các blog, báo tin tức online, các forum liên quan tới giáo dục và đào tạo, ngoài ra bạn có thể tổ chức thêm các sự kiện offline để tạo niềm tin.

Khi thương hiệu của bạn xuất hiện đủ nhiều và tạo dựng được niềm tin nhất định trong lòng cộng đồng thì họ sẽ tìm đến bạn khi cần một giải pháp.

Kết luận

Đối với những ngành có độ cạnh tranh cao, việc marketing chưa bao giờ là dễ dàng, và ngành giáo dục cũng vậy. Hãy luôn sáng tạo và tìm ra nhiều nhất những kênh có thể để quảng bá cho thương hiệu, hãy để cho khách hàng có thể tìm thấy bạn ở mọi lúc, mọi nơi. Nếu bạn còn chưa tìm ra nước đi cho trung tâm của mình, hãy để VSS Corp trở thành người đồng hành với bạn nhé!

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về Dịch vụ Giải pháp Marketing Tổng thể


VSSCORP – NEW HORIZON OF MARKETING

Website: http://vsscorp.vn/
Hotline: 0345 799 689
Địa chỉ:
► Chi nhánh Hà Nội: Số 18-A3, Ngõ 168 Hào Nam, Đống Đa
► Chi nhánh TP.HCM: Tầng 6, Số 156 Trần Quang Khải, Q.1
SĐT:
► Hà Nội: 024 323 216 75
► TP HCM: 028 629 119 33
Email: Vsscorpvn@gmail.com