MARKETING AGENCY: Dịch vụ thuê chạy quảng cáo facebook - đế vương mới của Marketing?

27/06/2019 07:08:37

Trong thời đại marketing trực tuyến phát triển như hiện nay, việc quảng bá hình ảnh doanh nghiệp và sản phẩm/ dịch vụ là rất quan trọng. Chính vì vậy, Marketing agency xuất hiện như một “cứu cánh” cho các công ty trong việc thuê chạy quảng cáo facebook bên ngoài, dường như đang “lấn át” hình thức In house team truyền thống. Vậy hãy làm một phép so sánh để xem sự thật có đúng như “lời đồn”?

» Xem thêm: TARGETING TRONG CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK: LỐI ĐI NÀO DẪN ĐẾN “NƠ RON” KHÁCH HÀNG?

 Marketing agency xuất hiện như một “cứu cánh” cho các công ty trong việc thuê chạy quảng cáo facebook bên ngoài, dường như đang “lấn át” hình thức In house team truyền thống.

1. Định nghĩa 

  • In-house: Mọi hoạt động MKT của DN đều được thực hiện bởi bộ phận MKT của DN ấy, từ khâu lên ý tưởng, kế hoạch cho tới thực thi và đánh giá hiệu quả
  • Agency: Một công ty hoặc tổ chức cung cấp các dịch vụ Marketing cho doanh nghiệp khách hàng nhằm mục đích giúp doanh nghiệp đó tăng doanh thu bán hàng, xây dựng và phát triển thương hiệu.

2. Nhiệm vụ

  • In-house: Đảm nhiệm rất nhiều lĩnh vực khác nhau của MKT, từ các vấn đề về kĩ thuật như thiết lập và theo dõi quảng cáo online, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), email MKT, quản trị website…cho tới nghiên cứu thị trường, sang tạo nội dung, quan hệ báo chí….
  • Agency:Cung cấp tư vấn các giải pháp sáng tạo và khả năng thực thi ý tưởng cho client để truyền thông cho nhãn hàng, sản phẩm hay dịch vụ để phục vụ cho mục đích cuối cùng là gây ấn tượng và thu hút người tiêu dùng. Giúp cho người tiêu dùng biết đến yêu thích và tin tưởng vào nhãn hàng.

Nhiệm vụ

3. Khách hàng và dự án 

Khách hàng và dự án 

  • In-house: Công việc đòi hỏi hiểu rất rõ về một công ty hay một lĩnh vực cụ thể nào đó và thường trở thành chuyên gia ở vị trí đó. Làm in-house, bạn có thể đào sâu vào một lĩnh vực cụ thể nào đó và sẽ nhận thấy được những tiến bộ qua thời gian.
  • Agency: Công việc ở agency đòi hỏi phải có khả năng thao tác nhiều công việc cùng một lúc. Một điểm thú vị, đối với những người làm trong agency, chính là đảm nhận nhiệm vụ từ nhiều khách hàng khác nhau.

4. Đặc thù công việc

 Đặc thù công việc

  • In-house: Đó là một nhóm những người khác nhau cùng làm việc để đạt được mục tiêu của công ty. 
  • Agency: Nơi tập hợp của những con người có mối quan tâm giống nhau tập trung vào khách hàng

5. Khả năng tiếp cận các “Chiến lược gia”  

  • In-house: Bạn có thể tiếp cận và gây ảnh hưởng hơn đối với sếp - người đưa ra quyết định cuối cùng. Ngay cả khi bạn là một thành viên cấp thấp, bạn vẫn có thể tiếp cận những người đứng đầu trong chuỗi “mắt xích” kinh doanh.
  • Agency: Khi thuê chạy quảng cáo facebook, bạn luôn là thành viên đứng ở vị trí “bên ngoài” của nhóm, hay nói một cách khác thì bạn có thể bị coi như một kế hoạch “không chính thống”. Ngay cả các Agency tự tin về cách tiếp cận khách hàng cũng như khả năng định hướng họ, họ vẫn khó có thể xây dựng được mối quan hệ gần gũi thông qua các cuộc trò chuyện trong những bữa ăn hàng ngày xảy ra giống như In-house

 Khả năng tiếp cận các “Chiến lược gia”  

6. Quản lý khủng hoảng

  • In-house: Các in-house cũng có khả năng xử lý các cuộc khủng hoảng. Nhân viên nội bộ không chỉ tiếp cận nhanh chóng với các nhân viên điều hành và các chuyên gia thương hiệu để đưa ra những phản ứng và lời xin lỗi trước khủng hoảng mà còn có hiểu biết rõ hơn về công ty và các tình huống khác nhau.

Quản lý khủng hoảng

  • Agency: Các agency có lợi thế về nguồn nhân lực dồi dào hơn trong việc chia sẻ ý tưởng. Khi một cuộc khủng hoảng xảy ra với một trong những khách hàng của chúng ta, chúng ta sẽ lan truyền thông tin đến một vài người mà thậm chí trong số đó có những người không tiếp nhận trước khi tin tức hay nhận định nào đó lan ra ngoài. 

7. Bắt kịp xu hướng mới

 Bắt kịp xu hướng mới

  • In-house: Không phải lúc nào cũng có thể tận dụng năng lực của agency. Những doanh nghiệp nhỏ không thể chi trả được chi phí thuê một agency chạy quảng cáo facebook để đưa sản phẩm vào thị trường. Vì vậy, sẽ thiết thực hơn nếu bước đầu thuê một freelancer để xây dựng một đội làm MKT nội bộ.
  • Agency: Đương nhiên đặc thù của các agency là làm việc ở đa dạng lĩnh vực. Do đó, họ có thể dễ dàng áp dụng những trend mới của các lĩnh vực khác để đưa ra ý tưởng hoặc support cho DN của bạn.

Ngoài ra, đặc điểm khiến Agency chiếm ưu thế hơn hẳn, đó là môi trường làm việc năng động, trẻ trung, đầy sáng tạo. Như đã nói ở trên, Agency làm việc ở đa lĩnh vực, vì vậy, các brand manager của agency đòi hỏi đội ngũ nhân viên phải là những người trẻ, luôn biết cập nhật xu hướng, theo trend kịp thời và biết làm mới trong công việc. 

đặc điểm khiến Agency chiếm ưu thế hơn hẳn, đó là môi trường làm việc năng động, trẻ trung, đầy sáng tạo

Kết luận

Rõ ràng, không có câu trả lời nào “one size fits all” khi đưa ra lựa chọn giữa In-house team hay MKT agency – dịch vụ thuê chạy quảng cáo facebook. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, đại đa số các doanh nghiệp hiện nay, dù có hay không có In-house, họ vẫn kết hợp với Agency để tiếp cận thị trường bởi sự bao quát và đa dạng của Agency. Hãy là một doanh nghiệp thông thái, hãy lựa chọn VSS CORP – New Horizon for Marketing là người bạn đồng hành, là người cộng sự tin cậy, là sự lựa chọn hàng đầu về Marketing agency. 

Vui lòng điền thông tin tại đây để nhận ngay tư vấn về Dịch vụ Quảng cáo Facebook

-----------------------------------------------------

VSS Corporation - New Horizon for Marketing

Hotline: 0963 803 986

Đ/c: Số 18-A3, 168 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội

Email: Vsscorpvn@gmail.com

Fanpage: facebook.com/ VSSCorporationVN