Banner

Giải pháp Marketing tổng thể và chuyển giao công nghệ Marketing doanh nghiệp

Là một thành viên của tập đoàn VSI Group, VSS Corporation không ngừng nỗ lực để trở thành cái tên dẫn đầu trong thời đại CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ MARKETING DOANH NGHIỆP với sứ mệnh đẩy bật thương hiệu doanh nghiệp lên tầm cao mới trong trường đua kinh doanh khắc nghiệt.
Liên hệ ngay Liên hệ ngay

KHÁM PHÁ XU HƯỚNG RÚT VÍ CỦA KHÁCH HÀNG DỊP TẾT

KHÁM PHÁ XU HƯỚNG RÚT VÍ CỦA KHÁCH HÀNG DỊP TẾT

Tết tết tết sắp đến rồi, lại một mùa dí doanh số tới! May mắn cho bạn, Tết cũng là thời điểm mà khách hàng rất sẵn sàng rút ví đấy! Nhưng mà làm thế nào để thương hiệu của bạn lọt vào tầm ngắm khách hàng khi mà các đối thủ cạnh tranh thì mọc lên như nấm? Cùng VSS Corp dùng chiếc kính lúp soi thật sâu vào Insight khách hàng trong dịp Tết này nhé!

» Xem thêm:  Dịch vụ marketing tổng thể của VSS Corp

>> Xem thêm: Tuyệt chiêu Marketing dịp Tết

1. Tâm lý khách hàng

Có 4 yếu tố chính sẽ ảnh hưởng tới quyết định mua hàng vào dịp lễ Tết của khách hàng:

  • Mục đích: Các khách hàng hầu hết đã có sẵn một “checklist” bên trong đầu về món đồ mà họ cần mua để chuẩn bị cho dịp lễ. Vì vậy họ sẽ so sánh và xem xét lựa chọn những món đồ cùng công dụng. 

  • Khuyến mãi: Dù có phải vào dịp lễ hay không, người tiêu dùng cũng đều thích những chương trình khuyến mãi!

  • Trải nghiệm tại cửa hàng: Có thể bạn đã biết, việc trang trí cửa hàng bằng những món đồ gợi nhớ tới dịp lễ hoặc các bản nhạc mang không khí lễ hội sẽ khiến khách hàng có hứng thú hơn đấy.

  • Dịch vụ chăm sóc khách: Sản phẩm của bạn tốt có thể khiến khách hàng chọn bạn lần đầu, nhưng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt có sức mạnh kéo khách hàng quay lại với bạn nhiều lần sau.

Có một số mặt hàng mà người tiêu dùng sẽ tìm hiểu những thông tin, review về sản phẩm và so sánh giá cả trước khi quyết định mua - có khả năng mua không cần tới cửa hàng như mặt hàng sách báo, đồ điện tử,...

Ngược lại, đối với thời trang, mỹ phẩm, trang sức, đồ gia dụng,.. khách hàng có xu hướng xem xét và tham khảo tại cửa hàng bởi đặc trưng về sự đa dạng mẫu mã của sản phẩm.

2. Yếu tố tác động 

Những yếu tố ảnh hưởng tới quyết định mua sắm của khách hàng vào dịp Tết có khác biệt so với nhu cầu quanh năm: 

- Thông tin từ người thân, người quen

- Qua các catalogue sản phẩm

- Tờ rơi quảng cáo

Vào dịp Tết khách hàng có xu hướng tìm kiếm những thương hiệu đã tạo ra trải nghiệm tốt, cụ thể là người thân quen của họ, trước khi quyết định mua hàng.

3. Không phải ai cũng sử dụng mạng xã hội để mua sắm Tết

Tuy rằng các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, thực sự là tấm lưới để “bắt” được nguồn khách hàng lớn, nhưng đó là chuyện trong năm, còn dịp Tết theo thống kê chỉ có ⅓ người mua hàng qua mạng xã hội. Như đã đề cập đến ở trên, khách hàng thường có xu hướng tham khảo những người thân quen về danh sách mua hàng và thương hiệu mà họ đã lựa chọn, việc sử dụng mạng xã hội trong khoảng thời gian Lễ tết này đơn thuần là để trao đổi thông tin. 

4. Điện thoại không phải công cụ ưu tiên để mua sắm Tết

Theo khảo sát, hầu hết người tiêu dùng sử dụng điện thoại chỉ để tìm kiếm, so sánh, lên danh sách mua sắm chứ không quyết định đặt hàng hay mua sắm trên điện thoại. Vào dịp lễ Tết, hầu hết khách hàng có xu hướng đến các cửa hàng, trung tâm thương mại hay siêu thị để mua sắm thay vì lướt trên mạng xã hội, vì vậy các chiến dịch trên mạng xã hội chủ yếu nhằm vào mục đích tăng độ nhận thức với khách hàng.

5. Có một số nhỏ khách hàng không có khái niệm mua sắm Tết

Điều đó có nghĩa là gì? Nghĩa là khách hàng sẽ tìm kiếm những mặt hàng, thương hiệu mà họ cảm thấy cần thiết, thuận tiện và mua khi có thời gian - giá cả hợp lý, không nhất định phải vào dịp lễ Tết. Vì vậy hãy tìm cách thu hút khách hàng bằng chính sản phẩm của bạn chứ đừng phụ thuộc vào tư tưởng “Tết thì ai cũng phải mua sắm”.

 

KẾT LUẬN

Bạn đã nắm được insight khách hàng trong dịp lễ Tết này và vẽ ra cho thương hiệu mình được một chiến dịch marketing đua tốc chưa nào? Hãy lựa mình thật khéo để có thể vừa vặn với những gì mà khách hàng mong muốn và bùng nổ doanh số những ngày cận Tết này nhé! Nếu vẫn còn chưa biết phải marketing ngày Tết thế nào, đừng ngần ngại mà alo ngay cho VSS Corp chúng mình nhé!

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về Dịch vụ Giải pháp Marketing Tổng thể


VSSCORP – NEW HORIZON OF MARKETING

Website: http://vsscorp.vn/
Hotline: 0345 799 689
Địa chỉ:
► Chi nhánh Hà Nội: Số 18-A3, Ngõ 168 Hào Nam, Đống Đa
► Chi nhánh TP.HCM: Tầng 6, Số 156 Trần Quang Khải, Q.1
SĐT:
► Hà Nội: 024 323 216 75
► TP HCM: 028 629 119 33
Email: Vsscorpvn@gmail.com

Tuyển dụng liên quan

Banner

Bắt đầu ngay hôm nay

Xây dựng chỗ đứng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn cùng hơn 3000 dự án đã thành công tại VSS Corporation
Liên hệ ngay Liên hệ ngay