Kế hoạch marketing cho Spa vô chiêu trở nên toàn diện

22/02/2019 04:59:25

Marketing Spa sẽ kéo khách hàng đến với thương hiệu. Nhưng giữ chân được khách hàng hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhất định. Đừng chỉ tập trung quảng bá thương hiệu một cách "vô thức" mà quên đi kế hoạch marketing cho Spa trở nên toàn diện. Sản phẩm và cảm xúc mà bạn mang đến cho họ sẽ tự động thu hút khách hàng một cách đông đảo nhất.

1. Câu chuyện muôn thuở về kế hoạch marketing của các Spa

Có rất nhiều chị em phụ nữ đồng ý với tôi rằng họ không hề thích thú khi bị "mời chào công khai" sản phẩm dịch vụ tại spa. Spa là nơi để thư giãn và tận hưởng nhưng các bạn lại vô tình "xâm phạm đặc quyền" đó của khách hàng. Tốt nhất hãy cố gắng phục vụ trọn vẹn để khách hàng cảm thấy thỏa mái và thư giãn. Đừng vì lợi ích lợi nhuận đặt lên hàng đầu mà khiến khách hàng của bạn khó chịu và bị quấy rầy bởi quá nhiều sản phẩm hay dịch vụ khác.

Vậy làm thế nào để tránh tình trạng Spa của bạn đi vào ngõ "cụt"? Lập kế hoạch Marketing cho Spa hoàn hảo và toàn diện nhất sẽ là cứu cánh thu hút hàng nghìn khách hàng đến với Spa của bạn.

 

2. Cách thức lập kế hoạch marketing cho Spa trở nên toàn diện

Thiết lập bộ nhận diện thương hiệu cho Spa

Bất kỳ một mô hình kinh doanh nào cũng cần khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường. Chính vì thế, các chủ Spa cần phải tạo bộ nhận dạng thương hiệu đầu tiên bởi nó có sức mạnh vô cùng lớn trong việc ghi nhớ thương hiệu Spa của bạn trong tâm trí khách hàng. Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm: Logo, Banner, Poster,... Điều này không chỉ tăng hiệu quả cho chiến lược Marketing mà còn tạo nên sự chuyên nghiệp, uy tín trong mắt khách hàng. Hãy đầu tư cho bộ thiết kế thật ý nghĩa và thu hút để ai nhìn vào cũng hiểu được thông điệp mà Spa của bạn muốn mang lại.

Nhắm đến khách hàng mục tiêu của Spa

Khách hàng của bạn là ai? Ở đâu? Cần gì? Tiếp cận ra sao? là những câu hỏi để xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Điều này sẽ giúp chiến lược Marketing của Spa đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Bạn cần phải xác định ngay từ đầu để có hướng đi cho riêng mình. Từ đó, lập một kế hoạch tiếp cận để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng. Sau khi có lượng khách hàng nhất định, bạn cần phải có các phương án thông minh lâu dài để giữ chân họ. Phải hiệu lý do tại sao khách hàng lựa chọn Spa của mình mà không phải của đối thủ cạnh tranh. Nó không chỉ giúp bạn chăm sóc khách hàng cũ mà còn là những thông tin hữu ích để điều chỉnh các sản phẩm, dịch vụ của mình trở nên tốt hơn.

Chiến lược marketing trực tuyến cho Spa

Lượng người dùng Internet ở Việt Nam đang không ngừng gia tăng. Đây chính là một kênh tạo chiến lược marketing trực tuyến hoàn hảo cho Spa của bạn. Các thẩm mỹ viện hay spa có thể sử dụng internet để quảng cáo trực tuyến, chuyển tải thông tin đến khách hàng nhanh chóng, hiệu quả.

Để có một chiến dịch marketing trực tuyến hiệu quả đòi hỏi bạn phải có một nền tảng vững chắc. Website uy tín, Fanpage Facebook chất lượng hay các kênh Youtube, IG,... thật đẹp và ấn tượng, chắc chắn sẽ thu hút khách hàng. Lưu ý, hãy thường xuyên cập nhật những thông tin hữu ích, bài viết, thảo luận trả lời khách hàng để tạo ấn tượng. Đặc biệt, triển khai nhiều kế hoạch Marketing như chương trình khuyến mãi, minigame, thẻ khách hàng thân thiết với những ưu đãi và phần quà hấp dẫn để thu hút thêm nhiều khách hàng cho Spa của mình.

Cung cấp sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp

Bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ tại spa, việc marketing spa bằng các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp cũng đem lại nguồn lợi nhuận vô cùng lớn. Những khách hàng muốn tự chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp tại nhà sẽ có một địa chỉ uy tín, thuận tiện. Tuy nhiên, đừng vô hình biến Spa của bạn thành cái chợ trời với vô số sản phẩm không liên quan. Đừng tự đánh mất thương hiệu của một thẩm mỹ viện uy tín chỉ vì trót cung cấp những sản phẩm không rõ nguồn gốc và kém chất lượng. Vì vậy, hãy lựa chọn một nguồn cung cấp sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để làm đại lý phân phối. Điều này giúp bạn có được độ tin cậy cao với khách hàng hơn nữa.

Chăm sóc khách hàng thường xuyên và nhanh chóng

Để giữ mối quan hệ với khách hàng lâu dài, kế hoạch chăm sóc khách hàng cần thường xuyên bằng các công cụ như điện thoại, email, facebook,... Đơn giản, chỉ cần viết thư cảm ơn hoặc những món quà bất ngờ như voucher giảm giá và khéo léo cung cấp các thông tin và dịch vụ mới. Cuối cùng, thiết lập một cuộc hẹn tương lai với khách hàng trước khi họ rời khỏi Spa. Chắc chắn, khách hàng của bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ chương trình marketing nào.

Kết luận

Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các chủ đầu tư Spa đang trong giai đoạn bế tắc có thêm kinh nghiệm vượt qua và đưa ra các chiến lược marketing cho Spa của mình. Ngoài ra, để nắm bắt và giải quyết các vấn đề liên quan đến marketing cho thương hiệu Spa, VSS Corp luôn cung cấp các dịch vụ marketing hiệu quả, toàn diện từ A tới Z hóa giải mọi nỗi lo của bạn. Nhấc máy lên và liện hệ ngay với chúng tôi: http://vsscorp.vn/lien-he.html

VSS Corporation - Giải Pháp Marketing Thông Minh Cho Người Việt
Website: http://vsscorp.vn/
Địa chỉ: Số 18-A3, 168 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0962 59 78 59
Email: Vsscorpvn@gmail.com