6 bước cơ bản cho cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

13/06/2019 15:09:11

“Làm thế nào để chạy được quảng cáo Facebook hiệu quả?” Cứ post bài lên là hoàn thành chiến dịch quảng cáo, cứ kêu gọi mọi người ủng hộ là quảng cáo thành công. Hoàn toàn không đúng!

VSS CORP sẽ chỉ ra 6 bước cơ bản cho cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, rất phù hợp cho người mới bắt đầu. 

» Xem thêm: Targeting trong chạy quảng cáo facebook: Lối đi nào dẫn đến “nơ ron” khách hàng?

Bước 1: Chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo 

Chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo 

  • Làm thẻ Visa/ Mastercard
  • Tạo tài khoản quảng cáo facebook
  • Tạo fanpage để chạy quảng cáo facebook

Bước 2: Nắm rõ các kiến thức tổng quan

Nắm rõ các kiến thức tổng quan

  • Xác định tư duy đúng đắn cho cách chạy quảng cáo Facebook
  • Nắm được các thuật ngữ chuyên môn 
  • Tránh các nguyên nhân khiến chạy quảng cáo facebook thất bại 

Chú ý: Giá cả khi chạy quảng cáo facebook

  • Facebook luôn hướng về người dùng, vì thế giả quảng cáo cũng sẽ bị ảnh hưởng. Người dùng càng tương tác với quảng cáo của bạn, giá quảng cáo Facebook càng giảm.
  • Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất vẫn luôn là hướng về người dùng, khách hàng.
  • Giá quảng cáo còn phụ thuộc vào ngành hàng, tệp khách hàng tiềm năng mà bạn nhắm đến.

Bước 3: Thành thạo Audience Insights để nghiên cứu khách hàng 

 

  • Công cụ giúp nghiên cứu hành vi của khách hàng, giúp quảng cáo chính xác đến người đang cần sản phẩm của bạn. 
  • Bạn sẽ biết tất cả mọi thứ về khách hàng tiềm năng như độ tuổi, giới tính, sở thích, thu nhập,…

Bước 4: Quảng cáo bài viết trên facebook

 Quảng cáo bài viết trên facebook

  • Kích thước hình ảnh trên facebook tác động hiệu quả đến quảng cáo
  • Thực hành quảng cáo với Ads Manager  (trình tạo quảng cảo cơ bản cho người mới)
  • Thử nhiều hình thức quảng cáo khác nhau: tránh sự nhàm chán, đơn điệu

Bước 5: Test nhiều nhóm quảng cáo khác nhau

Test nhiều nhóm quảng cáo khác nhau

 

  • Chạy thử nghiệm nhiều quảng cáo để chọn ra cái tốt nhất
  • Viết nội dung phù hợp cho từng nhóm khách hàng

Bước 6: Remaketing trên Facebook chuyên nghiệp

Remaketing trên Facebook chuyên nghiệp

  • Tìm hiểu về Facebook Pixel : Pixel giúp bạn lưu lại hành vi của khách hàng trên website. Có thể chạy quảng cáo nhắc nhở mua hàng nếu khách hàng chỉ vừa mới thêm vào giỏ hàng
  • Lọc ra từng nhóm khách hàng theo hành vi cụ thể với Custom Audience: phân loại ra từng nhóm khách hàng, bạn sẽ chọn ra được những khách hàng đã thêm vào rỏ hàng để chạy quảng cáo tới họ 

Kết luận

Vậy là đã xong 6 bước cơ bản cho cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, vừa rõ ràng, vừa dễ hiểu đúng không? Tuy nhiên, trên đây chỉ là những kiến thức sơ lược, bạn cần phải thực hành nhiều lần thì mới thành thạo được. Hoặc không, hãy đến với VSS CORP, chúng tôi sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc cho các bạn từ A-Z!