Banner

Sử dụng TikTok như một nền tảng quảng cáo tiềm năng mới

Sử dụng TikTok như một nền tảng quảng cáo tiềm năng mới

Với số lượt tải xuống trên toàn cầu lên đến hơn 2 tỷ, TikTok đang dần trở thành một “sân chơi” mới được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để đưa sản phẩm dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn. 

Được biết tới là một ứng dụng video xã hội xuất hiện từ Trung Quốc ra mắt vào cuối năm 2017, sức hút của TikTok cùng sự phát triển nhanh đến chóng mặt của nó đã cho người sử dụng khả năng sáng tạo không giới hạn để tạo ra những video viral (video phổ biến, lan tỏa rộng rãi). 

Chính vì điều đó, việc TikTok chính thức cho phép triển khai các chiến dịch quảng cáo từ năm 2019 chính là một hướng đi mới cho những nhà quảng cáo, làm thay đổi phần nào thị trường quảng cáo số tại Việt Nam. Có thể thấy trong đợt dịch Covid-19 bùng nổ, thời lượng người dùng Tiktok tăng cao và là một lựa chọn lý tưởng để các doanh nghiệp không bị gián đoạn việc quảng cáo sản phẩm. Cũng như mọi lần, VSS Corp không bỏ lỡ sân chơi mới này và không ngừng tích cực khai thác nó để đem lại hiệu quả marketing cho khách hàng. 
 

1234423

1. TikTok là gì?

TikTok là một nền tảng mạng xã hội video, cho phép người dùng quay chụp, chỉnh sửa và đăng tải những video đó có thời lượng khá ngắn, chỉ dưới 60 giây. Nội dung video trên TikTok càng đa dạng, sáng tạo càng thu hút và có sức lan tỏa lớn. Đơn giản, linh hoạt dễ sử dụng và hợp thời, đó là những điểm cộng mà TikTok ghi điểm với người dùng.

TikTok Ads được biết tới là các video ngắn dưới 15 giây thường có âm nhạc thu hút và nội dung giải trí, bắt mắt, nhằm phục vụ cho việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ nào đó. TikTok có xu hướng khuyến khích sự sáng tạo của người dùng, điều này đồng nghĩa với việc cung cấp một nền tảng quảng cáo hiệu quả, mới lạ, không gây nhàm chán.

TikTok Ads là một nền tảng quảng cáo mới lạ, hiệu quả

TikTok Ads là một nền tảng quảng cáo mới lạ, hiệu quả

2. Lý do nên quảng cáo trên TikTok

  • Sở hữu lượng người dùng đáng kể

Số liệu thống kê mới nhất của TikTok cho thấy tính đến tháng 4 năm 2020, ứng dụng phổ biến này đã được tải xuống hơn 2 tỷ lượt trên thế giới, tăng gấp đôi chỉ trong vòng hơn 1 năm. Tại Việt Nam, TikTok đang đứng thứ 3 tại Việt Nam về lượt tải trên cả 2 nền tảng là IOS và Android và ghi nhận 12 triệu người dùng thường xuyên đăng ký dùng TikTok.

Vì vậy, có thể coi TikTok là một nền tảng có tiềm năng vô cùng lớn để các doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch truyền thông, quảng cáo thành công và tiếp cận được khách hàng một cách dễ dàng. 

  • Thu hút khách hàng bằng những nội dung sáng tạo

Tại thị trường Việt Nam, đa phần người dùng TikTok đều dưới 30 tuổi và có khả năng bắt trend (xu hướng) nhanh, sử dụng đa mạng xã hội, thành thạo các thiết bị công nghệ. Tệp đối tượng này có xu hướng thể hiện bản thân cao, ưa thích sự sáng tạo đột phá, đặc điểm của TikTok là hoàn toàn đáp ứng được thị hiếu này của giới trẻ.

Hơn thế nữa, TikTok không giới hạn sự sáng tạo của các doanh nghiệp, thương hiệu nên các nhà truyền thông có thể thỏa sức tạo ra những ý tưởng thu hút, hấp dẫn để quảng cáo cho sản phẩm của mình. Từ đó, việc quảng cáo TikTok sẽ trở nên hiệu quả hơn và đem lại một chiến dịch marketing thành công cho doanh nghiệp của bạn.

  • Sức lan tỏa rộng rãi

TikTok Ads được tạo ra từ những đoạn video 3 – 15 giây, tác động nhanh và trực tiếp tới nhận thức của người dùng. Các video thường có ý tưởng hấp dẫn, ấn tượng sẽ tạo thành trào lưu để được lan truyền rộng rãi.

Hơn thế nữa, với số lượng người sử dụng đáng kể cùng tính năng dễ dàng chia sẻ video lên các trang mạng xã hội khác giúp chiến dịch quảng cáo TikTok dễ lan tỏa và sức ảnh hưởng của thương hiệu cũng có khả năng phát triển rộng rãi hơn. 

Quảng cáo trên TikTok là một xu hướng marketing đầy tiềm năng mới

Quảng cáo trên TikTok là một xu hướng marketing đầy tiềm năng mới

VSS CORP – NEW HORIZON OF MARKETING 

Đăng ký

----------------------------------------
VSSCORP – NEW HORIZON OF MARKETING

Chi nhánh Hà Nội: Số 24, ngõ 84 Phố Ngọc Khánh , Ba Đình, Hà Nội
Chi nhánh TP.HCM: Tầng 6, Số 156 Trần Quang Khải, Q.1
Hotline: 089 659 8986

3. Các phương thức quảng cáo trên TikTok

Để chạy quảng cáo hiệu quả trên TikTok , bạn cần nắm được các dạng TikTok Ads và cách thức hiển thị của chúng. Dưới đây là 5 cách mà bạn có thể áp dụng để quảng cáo trên TikTok:

  • Brand Takeover Ads

Quảng cáo dạng Takeover có 2 dạng hiển thị: Hiển thị ngay khi vừa mở app (First-view); Hiển thị ngẫu nhiên trong lúc người dùng sử dụng app (Regular). Ads thường có thời lượng từ 3 đến 5 giây. Khi ấn vào quảng cáo thông qua nút CTA, người dùng sẽ được chuyển tới trang chủ của thương hiệu hoặc tới hashtag challenge – một dạng video được đính kèm thêm hashtag, khuyến khích người dùng khác bắt chước theo để tạo thành trào lưu.

Quảng cáo TikTok Brand takeover được đo lường bằng lượt hiển thị, click và lượt tiếp cận. Hãy gây ấn tượng với người dùng trong “lần gặp đầu tiên” bằng mẫu quảng cáo đầy sáng tạo, nó sẽ giúp bạn ở trong tâm trí của khách hàng.

Quảng cáo TikTok dạng Brand Takeover Ads

Quảng cáo TikTok dạng Brand Takeover Ads

  • In-feed video Ads 

Quảng cáo trên TikTok bằng hình thức In-feed video là dạng video được hiển thị trong luồng video “For you” của người dùng. Dạng Tik tok ads này hiển hỗ trợ nút dẫn về landing page của thương hiệu hoặc trang tải ứng dụng của Apple Store và Google Play. Nó có thể hiện ở vị trí đầu tiên của video trong một ngày (One Day Max), hoặc được hiển thị ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên khi người dùng lướt video TikTok (Brand Premium). Được chia thành 2 loại: Direct native Ad và Direct Diversion Ad:
- Direct native Ad: được khuyến khích sử dụng nhằm gia tăng lượt xem và tương tác video ngay trên nền tảng
- Direct Diversion Ad: là giải pháp giúp gia tăng lượt truy cập vào trang chủ.

Chỉ số đo lường quảng cáo In-feed bao gồm lượt hiển thị, click, CTR, tổng lượt xem, thời gian chạy video trung bình, lượt tương tác với video.

Quảng cáo TikTok dạng In-feed Video Ads

Quảng cáo TikTok dạng In-feed Video Ads

  • Branded hashtag challenges

Đây là một kiểu chạy quảng cáo TikTok tạo trào lưu với một chủ đề được đính kèm theo dạng hashtag (#text). Khác với các loại quảng cáo còn lại, bất cứ ai cũng có thể sử dụng chức năng này để tạo nên trào lưu mới mà không tốn chi phí.

Thường những tài khoản của một người ảnh hưởng đăng lên để tạo trào lưu cho người hâm mộ làm theo. Ở phiên bản trả phí của chức năng này, Tik tok cho phép các banner giới thiệu về thử thách xuất hiện ở mục TikTok Discover, dẫn về trang chủ của thương hiệu hoặc trang danh sách các video tham gia thử thách. 
 

1234423


Cách quảng cáo TikTok này được đo lường bằng số lượt xem, click vào banner, lượt xem trang hashtag, số video được tạo và lượt tương tác với video.

Quảng cáo TikTok dạng Hashtag Challenges

Quảng cáo TikTok dạng Hashtag Challenges

  • Branded lense 

TikTok Ads này hoạt động tương tự như các hiệu ứng ngộ nghĩnh của Snapchat và Instagram story, các lense được tạo ra từ thương hiệu sẽ xuất hiện trong mục “hot” hoặc “trending” trong 5 ngày đầu tiên ra mắt và tồn tại tối đa 10 ngày. Đây là hình thức quảng cáo TikTok nhằm thúc đẩy tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu, thông qua nội dung của chính người dùng tạo ra.

Quảng cáo TikTok dạng Branded Lense

Quảng cáo TikTok dạng Branded Lense

  • Làm việc với Influencer để đẩy content tới người dùng

Việc tận dụng các TikTok Influencer để quảng bá cho thương hiệu của mình là một chiến lược hiệu quả giúp sản phẩm tiếp cận được đông đảo đối tượng khách hàng tiềm năng.

Lúc này các doanh nghiệp cần lựa chọn TikTok Influencer phù hợp với nhãn hàng, xây dựng kế hoạch sử dụng Influencer hợp lý, chuẩn bị content thu hút và gửi chúng cho TikTok Influencer để sản xuất video TikTok. Sự phổ biến của các  TikTok Influencer sẽ là cầu nối hoàn hảo giúp sản phẩm, dịch vụ nhanh chóng tiếp cận khách hàng.

Tùy vào nhu cầu quảng cáo thương hiệu của mình mà bạn sẽ chọn một trong số những hình thức quảng cáo trên Tiktok sao cho hiệu quả nhất. Phổ biến nhất là hình thức “Brand takeover ads” và “In-feed video” giúp bạn đưa khách hàng tới chính trang chủ bán hàng của mình, tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn. Còn đối với “Branded hashtag challenges”, khi thương hiệu của bạn muốn quảng bá rộng rãi, phủ sóng được nhiều khách hàng thì đây là cơ hội để bạn sáng tạo ra một trào lưu có sức ảnh hưởng tới họ, để họ biết tới và nhớ đến thương hiệu của bạn.

VSS Corp đẩy mạnh cả 5 hình thức quảng cáo trên của TikTok, tạo điều kiện cho những thương hiệu, doanh nghiệp có thêm giải pháp làm quảng cáo hiệu quả hơn. 

Tổng kết

TikTok là một mạng xã hội lấy content video là trung tâm, là một hình thức mới để thể hiện content marketing một cách hiệu quả. Với tốc độ phát triển thần tốc trong thời gian gần đây, Tiktok đang là một “miếng bánh ngon” với các marketer thức thời. 

Hy vọng những thông tin VSS Corp mang đến trên đây về Tiktok sẽ đem đến cho bạn cái nhìn cụ thể hơn cách thức quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội nổi đình đám này. 

VSS CORP – NEW HORIZON OF MARKETING 

Đăng ký

----------------------------------------
VSSCORP – NEW HORIZON OF MARKETING

Chi nhánh Hà Nội: Số 24, ngõ 84 Phố Ngọc Khánh , Ba Đình, Hà Nội
Chi nhánh TP.HCM: Tầng 6, Số 156 Trần Quang Khải, Q.1
Hotline: 089 659 8986


Share

Bài viết liên quan

Banner

Bắt đầu ngay hôm nay

Xây dựng chỗ đứng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn cùng hơn 2000 dự án đã thành công tại VSS Corp
Liên hệ ngay Liên hệ ngay