OTA Khách sạn: 7 phép thần thông biến hóa thành công cụ Marketing đắt giá

10/04/2019 01:37:19

OTA khách sạn luôn là một bài toán khó nếu bạn không biết vận dụng. OTA cũng chính là một phần trong việc Marketing khách sạn, vậy làm thế nào để tăng doanh thu và phát triển thương hiệu đắt giá từ OTA? Hãy tìm ra câu trả lời trong bài viết của VSS CORP dưới đây. 

1. Lợi ích khi bán phòng từ các kênh OTA

Trong thời đại phát triển mạnh mẽ của internet như hiện nay, kinh doanh online rất cần thiết và đem lại nhiều lợi thế khi có hàng triệu người Việt Nam sử dụng nó. Từ khía cạnh này mà các trang bán phòng trung gian OTA ra đời và phát triển mạnh mẽ.

  • OTA là kênh marketing cho khách sạn: Theo thói quen của khách du lịch, họ có xu hướng vào các trang OTA hay các công cụ tìm kiếm khác để search khách sạn xung quanh khu vực họ muốn đến. Chắc chắn khách sạn của bạn sẽ là một trong các kết quả hiển thị để khách hàng lựa chọn.
  • Tiết kiệm chi phí marketing: Để quảng bá thương hiệu cho khác sạn, nhiều khách sạn chấp nhận bỏ ra số tiền lớn để triển khai các chiên lược marketing online và offline. Tuy nhiên, khi hợp tác bán phòng trên OTA, các khoản phí marketing này gần như là số 0.
  • Tăng doanh thu: OTA thu hút lượng khách hàng đặt phòng trực tuyến ổn định đến với khách sạn của bạn. Điều này sẽ giúp hoạt động kinh doanh đi lên nhờ lượng booking ổn định từ các đại lý trung gian này.

2. Bí quyết bán phòng hiệu quả trên các kênh OTA

Hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp

Có lẽ các bạn cũng biết, một hình ảnh đẹp có khả năng truyền tải thông điệp hiệu quả hơn cả ngàn lời quảng cáo. Vì vậy, khi đăng bài viết, hình ảnh lên các kênh Online các bạn phải đảm bảo những bức ảnh bạn sử dụng phải đẹp và chất lượng: hình ảnh sắc nét, góc độ chụp đẹp, thông điệp thể hiện rõ ràng,… Đây chắc chắn sẽ là một “vũ khí bí mật” tác động đến quyết định đặt phòng của khách hàng.

Hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp tăng độ tin tưởng cho khách hàng

Mô tả ngắn gọn nhưng hấp dẫn

Khi đã sở hữu một bức ảnh đẹp thì bạn cũng nên có đôi lời mô tả về nó, về những dịch vụ, sản phẩm mà khách sạn bạn có. Nhưng hãy nhớ một điều rằng, đừng quá lan man, hãy sử dụng những từ ngữ, câu văn ngắn gọn, súc tích thông báo cho khách hàng biết những điểm lợi thế nhất của khách sạn: vị trí, view, giá phòng, trang thiết bị, các dịch vụ nổi bật kèm theo, hay những chương trình khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn,…

Một câu mô tả ngắn gọn giúp khách hàng hiểu rõ nhất về khách sạn 

Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng hấp dẫn

Chăm sóc khách hàng chắc chắn là khâu không thể thiếu nếu khách sạn của bạn muốn thu hút và giữ chân khách hàng. Các chủ đầu tư có thể liên kết với các kênh online để có những chương trình chăm sóc khách hàng tốt nhất, như: thường xuyên triển khai các chương trình giảm giá, ưu đãi, tặng thẻ tích điểm nếu khách hàng đặt phòng qua kênh OTA này.

Thường xuyên triển khai các chương trình giảm giá là một cách hữu hiệu để phát triển kênh OTAs

Luôn chú ý lắng nghe ý kiến, phản hồi của khách hàng qua tính năng chat app, giải đáp nhanh chóng những thắc mắc, yêu cầu của khách hàng trong các phần nhận xét, đánh giá trên các kênh online này.

Thường xuyên có những chương trình khuyến mại hấp dẫn

Khuyến mại, ưu đãi hay quà tặng là những phương thức kích cầu hiệu quả, ảnh hưởng quan trọng đến quyết định đặt phòng của khách hàng. Trong khoảng thời gian đầu hoạt động, khách sạn của bạn có thể triển khai nhiều chương trình khuyến mại đan xen, theo dõi và tìm ra chương trình đem lại hiệu quả tốt.

Khuyến mại, ưu đãi hay quà tặng là những phương thức kích cầu hiệu quả

Tuy nhiên, khuyến mại chỉ là chiêu bài dụ khách trong một thời điểm nhất định, nếu quá lạm dụng có thể phản tác dụng, chất lượng dịch vụ vẫn là yếu tố quyết định hàng đầu.

Thống nhất mức giá hợp lý với các kênh

Khi tham gia các trang OTA , chắc chắn họ sẽ yêu cầu khách sạn của bạn đưa ra mức giá thấp nhất với mỗi loại phòng và đảm bảo các mức giá mà bạn đưa ra trên các kênh OTA là bằng nhau, ở Agoda cũng vậy. Khi khách sạn của bạn tham gia bán phòng trên các trang này  thì để đảm bảo lợi ích cho cả hai bên, mức giá mà khách sạn bạn đưa ra phải là tốt nhất cho khách hàng.

Khi giao dịch với các kênh online, bạn nên có một mức giá cố định, thống nhất với mức giá đã được đăng tải trên website của khách sạn. Thông thường, với mỗi 1 phòng được book trên các kênh này, khách sạn sẽ phải chiết khấu khoản hoa hồng là 10%.

Với mỗi 1 phòng được book trên các kênh này, khách sạn sẽ phải chiết khấu khoản hoa hồng là 10%

Trong trường hợp, các kênh online yêu cầu khách sạn của bạn không được để mức giá bằng với mức giá bán trên trang web của họ, buộc khách sạn phải để mức giá cao hơn. Việc này sẽ làm ảnh hưởng khá nhiều đến tỷ lệ đặt phòng trực tiếp trên website của khách sạn. Trong trường hợp này, các bạn có thể giải quyết bằng cách không đưa giá mức giá trên trang web, để khách truy cập và liên hệ thông tin qua kênh chat riêng hoặc để khách liên hệ trực tiếp qua hotline. Hoặc vẫn để mức giá cao hơn bên Agoda, nhưng có kèm theo một câu chú thích “Đặt phòng để nhận mức giá ưu đãi/ Liên hệ … giá rẻ bất ngờ”.

Cập nhật thông tin liên tục

Thường xuyên thay đổi, bổ sung hình ảnh, dịch vụ mới, những hoạt động tiêu biểu của khách sạn để tần suất khách sạn xuất hiện và tiếp cận với khách hàng cao hơn.

Hãy thường xuyên làm mới hình ảnh để khách hàng có nhiều tư liệu lựa chọn

Giữ hạng phòng trên các kênh OTA (Keep ranking) với một số công cụ chuyên biệt

Với tính năng Keep ranking của một số công cụ hỗ trợ, bạn hoàn toàn có thể giữ được hạng phòng cho khách sạn của mình luôn đứng đầu bởi khi phòng đang bán trên các kênh OTA về 0, khách sạn có thể tự cấu hình  lên 1 số lượng phòng aỏ với giá ảo so với  cấu hình trước đó. Với tính năng mới này khách sạn không những sẽ luôn được đảm bảo có phòng bán trên các kênh OTA mà còn tăng hạng phòng cho khách sạn, tạo ấn tượng tốt cho khách hàng.

Bạn hoàn toàn có thể giữ được hạng phòng cho khách sạn của mình luôn đứng đầu khi sử dụng một số công cụ 

Ngoài ra, tính năng này sẽ giúp ích 1 phần vào doanh thu của khách sạn khi giá phòng được cấu hình khác với giá ban đầu nhưng vẫn kích thích vào khả năng đặt phòng của khách, tăng ấn tượng của khách hàng về khách sạn của bạn.

Kết luận

Marketing cho OTAs là điều tất yếu khi việc booking online được diễn ra thường xuyên hơn đặt phòng trên Website. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn những vấn đề trong OTAs khách sạn, hãy nhấc máy lên và liên hệ ngay đế VSS CORP qua hotline/inbox để được giải đáp thắc mắc và tìm hiểu về Marketing cho OTAs. 

 

Điền thông tin ngay tại đây để nhận tư vấn cho Khách sạn của bạn từ VSS Corp

-----------------------------------------------------

VSS Corporation - New Horizon for Marketing

Đ/c: Số 18-A3, 168 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0963 803 986

Email: Vsscorpvn@gmail.com

Fanpage: facebook.com/ VSSCorporationVN