Marketing ngành Fitness: Ý tưởng cần phải được "nạp Whey" như thế nào?

02/04/2019 10:14:42

Muốn chiến lược marketing ngành fitness thành công, bạn cần xác định mục tiêu chính của mình là gì. Bạn muốn gia tăng thành viên tham gia phòng tập, tăng nhận diện thương hiệu, làm sao để các thành viên cũ có thể quảng bá cho phòng tập của bạn như một hình thức marketing truyền miệng?

Vậy thì hãy đánh giá xem, phòng gym của bạn có điều gì đặc biệt và thú vị hơn của đối thủ cạnh tranh? Đó chính là chìa khóa để lôi kéo khách hàng. Kế đến là lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp (Social media, quảng cáo hiển thị, mobile ads, google ads,..) với những thông điệp và ý tưởng marketing độc đáo. Sau đây, chúng tôi xin mang đến cho bạn 10 ý tưởng marketing ngành fitness bắt buộc phải cập nhật trong thời đại kỹ thuật số.

1. Chương trình khuyến mãi mùa hè cho người muốn giảm cân

Hãy kể về mục đích của chương trình luyện tập này là mục đích giảm cân để có thể có một body khỏe đẹp diện bikini trong mùa hè với thời gian cố định là 6 tháng. Sẽ có huấn luyện viên cá nhân với những bài tập bài bản và cam kết hiệu quả như mong muốn chỉ sau 6 tháng tập.

Để thúc đẩy lượng người đăng ký tham gia, chiến lược marketing ngành fitness hãy đặt ưu đãi cho những người đăng ký lần đầu và phần quà nhỏ cho các khách hàng đã tập tại cơ sở của bạn. Như vậy, bạn vừa có thể thu hút được thành viên mới và vừa duy trì tình cảm với các thành viên cũ.

2. Chạy chương trình khuyến mãi nhân dịp thành lập

Vào ngày thành lập hoặc kỷ niệm ngày thành lập, hãy tung ra những gói khuyến mãi cho 50 người mới đăng ký tham gia nếu đến trung tâm đăng ký. Giá của từng gói tập sẽ phụ thuộc vào quy mô phòng tập của bạn và chi phí thành viên hàng tháng. Với số khách hàng đầu tiên đó, hãy giới thiệu huấn luyện viên và tư vấn nhiệt tình cho họ để họ cảm thấy được chào đón.

3. Buổi tập miễn phí

Sử dụng website phòng tập để tạo một landing page click vào đăng ký tham gia tập thử miễn phí 1 ngày trải nghiệm với huấn luyện viên riêng đi kèm hoặc lớp GroupX. Từ đó, bạn có thể thu thập được data khách hàng để sau này remarketing bằng cách cung cấp thêm cho họ thông tin về các gói dịch vụ, chương trình khuyến mãi, chế độ giảm cân,… vừa bằng cách giáo dục vừa bằng cách chạy doanh số đến họ.

Sau buổi tập miễn phí, họ yêu thích phòng tập và muốn đăng ký ngay với bạn, đây là điều rất tốt. Còn nếu họ vẫn đang lưỡng lự, đừng lo lắng, bạn có thể tiếp tục chiến lược marketing ngành fitness bằng việc cung cấp thông tin và những nội dung giá trị tới khách hàng thông qua trang fanpage và Email để gợi nhắc họ.

4. Cập nhật nội dung hấp dẫn trên fanpage và website

Dưới đây là những dạng nội dung thu hút nhiều sự chú ý trên cộng đồng mạng:

Lột xác nhờ Gym

Đây là dạng nội dung dễ đi vào lòng người nhất bởi sự thay đổi “Before – After” quá ngoạn mục sẽ thể hiện sự nỗ lực đáng khâm phục của những nhân vật được đề cập. Đồng thời, đây là động lực giúp người ta có niềm tin hơn vào cơ sở của bạn sẽ giúp họ hiện thực hóa được mục đích của họ.

Một số mẫu bài đăng lột xác nhờ Gym:

Clip vui về Gym

Những clip vui thể hiện những tình huống bất ngờ liên quan đến gym, tư thế tập khó đỡ, .. đều là điểm nhấn hút lượt chia sẻ cao trên trang mạng xã hội. Với việc trải nghiệm người dùng càng trở nên phổ biến, việc bạn làm các clip hài hước dạng viral sẽ khiến tăng sự chú ý và tương tác. Đây cũng là một cách hữu hiệu để tăng nhận thức thương hiệu đến người dùng.

Một số mẫu Clip vui về Gym:

Những cô nàng nóng bỏng

Khoảng thời gian gần đây, một bước ngoặt về cái đẹp phụ nữ đã xuất hiện với biểu tượng sắc đẹp là các cô nàng “Hông quả táo”, “khe hở đùi”, “Cơ bụng số 11″…  Sự khỏe khoắn, dẻo dai của người phụ nữ cùng những hình ảnh thân hình tỷ lệ chuẩn luôn hút được một lượng like khủng các trang fanpage cộng đồng.

5. Viết quảng cáo ấn tượng và hài hước

Hãy cùng điểm qua những mẫu quảng cáo phòng Gym và Yoga đầy ấn tượng và hài hước trên thế giới để có thể ý tưởng thú vị nhé:

  • Yoga Center
    Advertising Agency: Leo Burnett, Shanghai, China

  • Fitness

Advertising Agency: Publicis Frankfurt
Creative Direction: Gert Maehnicke.

6. Giới thiệu hội viên của tuần hay tháng

Hãy review những thành viên tích cực nhất trên fanpage và trang web của bạn mỗi tuần hoặc tháng, đề cập tới quá trình luyện tập vất vả nhưng nhờ có gym mà cơ thể đã thay đổi hoàn toàn. Những minh chứng thực tế là cách hữu hiệu nhất để tăng niềm tin cho mọi người. Hãy tặng cho mỗi thành viên uy tú như vậy một chiếc áo phông có in logo phòng tập, một câu khen ngợi đặc biệt, sáng tạo hoặc hài hước về cách luyện tập đạt hiệu quả,…để tăng nhận diện thương hiệu cho phòng gym của bạn. Chiến lược marketing ngành fitness không chỉ thu hút các hội viên mới mà còn làm cho các hội viên cũ thỏa mãn và hạnh phúc, hài lòng với những gì họ đã trải nghiệm tại phòng tập của bạn.

7. Trả lời câu hỏi, giải đáp thắc mắc của các thành viên qua các bài đăng trên Blog và Facebook

Hãy tổng hợp những câu hỏi mà các thành viên luôn luôn thắc mắc trong quá trình tập luyện tại phòng gym sau đó post câu trả lời lên trang web hoặc Facebook để mọi người cùng xem và thảo luận

Bạn có thể tổng hợp các câu hỏi và câu trả lời thành một video rồi đăng lên Youtube, cung cấp những thông tin hữu ích hơn cho người dùng.

Việc tạo ra những nội dung phù hợp và chất lượng tuyệt vời không chỉ giữ chân được khách hàng của bạn mà còn tăng thứ cho website, bổ sung nhiều từ khóa hơn để có lợi cho việc SEO.

Nội dung hay và hữu ích sẽ giúp bạn tăng tương tác với người đọc, khuyến khích họ chia sẻ và để lại thông tin cá nhân và email để bạn có thể cung cấp nhiều thông tin hơn cũng như đưa ra mức chiết khấu và những buổi tập thử miễn phí để thuyết phục họ tham gia vào phòng tập của bạn.

8. Thử thách giảm cân

Khi nói đến thử thách giảm cân, đừng chỉ giới hạn trong các hội viên của phòng tập, hãy thách thức tất cả mọi người cùng tham gia. Bạn có thể giảm giá cho các hội viên hiện tại để khuyến khích họ tham gia thử thách, tất cả những người đã tham gia và thắng cuộc sẽ nhận được khoản tiền thưởng, hay một voucher giảm giá, một sản phẩm nào đó như thực phẩm chức năng hay quần áo tập,..

Như vậy, họ vừa đạt được mục tiêu là giảm cân, vừa nhận được quà khi tham gia vào thử thách và giành chiến thắng. Điều này cũng giúp phòng gym của bạn thu hút được sự quan tâm của cộng đồng hơn.

Hãy thường xuyên tạo ra những thử thách mới mẻ cho khách hàng, give away hay mini game để tăng tương tác hơn.

9. Cung cấp cho thành viên kế hoạch ăn uống

Một trong những vấn đề đáng quan tâm trong chuyện tập luyện sống lành mạnh là dinh dưỡng. Ăn uống là một cuộc chiến liên tục đối với các hội viên. Hầu hết mọi người chưa biết việc ăn uống lành mạnh là phải ăn gì và ăn như thế nào để đủ chất, có lợi cho sức khỏe mà lại ngon miệng. Vì vậy bạn hãy giúp họ lên kế hoạch cho bữa ăn

Hãy chia sẻ về chế độ ăn lành mạnh dưới những dạng nội dung hấp dẫn và dễ thu hút như Infographic, Video, hình ảnh, tạo ra những câu chuyện thú vị về việc ăn uống,… Đối với những thành viên hiện tại, bạn có thể gửi kế hoạch bữa ăn cho họ qua email, theo tuần, tháng,…như một cách thể hiện sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt của bạn với khách hàng để gia tăng sự trung thành và cơ hội để họ giởi thiệu khách hàng mới cho bạn.

Kết luận

Trong marketing, bạn cần truyền đạt đúng thông điệp, đúng người và đúng phương pháp, marketing ngành fitness cũng không ngoại lệ. Đừng cố gắng bán sản phẩm, hãy tập trung vào việc tạo ra những giá trị, cung cấp những điều hữu ích cho khách hàng, giúp họ đạt được mục tiêu mong muốn và thỏa mãn nhu cầu của họ nhiều nhất và tốt nhất có thể, chắc chắn chiến dịch của bạn sẽ thành công!

Tuy nhiên, nếu việc kinh doanh đang ngốn quá nhiều thời gian của bạn hoặc bạn đang gặp những khó khăn khó giải quyết được trong Marketing, hãy tìm đến VSS CORP. Chúng tôi tự hào là Agency nổi tiếng với nhiều dự án thành công trong ngành Fitness và Gym.

Điền thông tin ngay tại đây để nhận tư vấn cho Gym của bạn từ VSS Corp

-----------------------------------------------------

VSS Corporation - New Horizon for Marketing

Đ/c: Số 18-A3, 168 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0963 803 986 – 0962 59 78 59

Email: Vsscorpvn@gmail.com

Fanpage: facebook.com/ VSSCorporationVN