Bật mí Marketing Spa: Tiếp thị Fanpage "bách phát bách trúng"

Để truyền tải chuẩn – gọn – xịn nội dung Spa của bạn muốn mang tới cho khách hàng, Fanpage là công cụ tiếp thị không thể bỏ qua với lượng người dùng khổng lồ và chức năng tối ưu cho mục đích Marketing. Khi chủ Spa đang gặp khá nhiều khó khăn khi chưa lựa chọn hình thức truyền tải và cách thức quảng cáo, bạn có đắn đo phải sử dụng chúng ra sao để triển khai hoạt động Marketing tốt nhất?

» Xem thêm: MARKETING SPA PHI THƯỜNG: BIẾN THƯƠNG HIỆU TRỞ NÊN “ĐẮT GIÁ” NHƯ THẾ NÀO?​

Fanpage là công cụ tiếp thị không thể bỏ qua với lượng người dùng khổng lồ và chức năng tối ưu

1. FANPAGE CÓ PHẢI LÀ CÔNG CỤ TIẾP THỊ SỐ MỘT CỦA BẠN?

 Fanpage là một phần thiết yếu trong bất kỳ chiến lược tiếp thị nào vì nó đem lại nhiều lợi ích. Fanpage của bạn có thể:

  • Giới thiệu hình ảnh bạn trước công chúng như một chuyên gia về các phương pháp và sản phẩm thẩm mỹ;
  • Giới thiệu bạn và doanh nghiệp của bạn đến các khách hàng tiềm năng mới;
  • Giúp thương hiệu của bạn giữ vị trí hàng đầu trong mắt khách hàng tiềm năng và khách hàng đã sử dụng qua dịch vụ của bạn;
  • Cung cấp thông tin về các phương pháp và trị liệu mới nhất, tiên tiến nhất cho khách hàng;
  • Tăng cường tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để có được lượng truy cập nhiều hơn

Fanpage US International Clinic – một dự án thành công của VSS Corp

Những người tìm kiếm trực tuyến dựa vào các bài viết trên Fanpage để giúp họ tìm câu trả lời cho các câu hỏi cụ thể về dịch vụ và phương pháp trị liệu chứ không chỉ đơn thuần tìm kiếm tên thương hiệu. Thông tin hữu ích mà bạn cung cấp qua các bài viết trên Fanpage giúp khách hàng có cái nhìn khái quát hơn về hình ảnh spa của bạn và hiểu hơn về phương pháp được sử dụng ở spa.

1.1. Điều gì tạo nên một Fanpage hiệu quả?

Đưa thông tin về toàn bộ các phương pháp điều trị: cụ thể hoặc các dịch vụ Spa.

Ví dụ:

  • Làm thế nào để điều trị bằng laser thực sự hiệu quả?
  • Sự khác nhau giữa Botox và chất làm đầy là gì?

Các bài viết như thế này cho người đọc một cái nhìn cụ thể và củng cố uy tín của bạn trên thị trường.

Cập nhật những phương pháp trị liệu hiện đại: khách hàng chưa bao giờ nghe đến và tạo độ chuyên nghiệp cho Spa của bạn.

Ví dụ:

  • Lưu dẫn hệ bạch huyết là gì?
  • Fibrin giàu tiểu cầu là gì và nó hoạt động như thế nào?

Các bài viết như thế sẽ cho khách hàng thấy rằng Spa của bạn luôn đi đầu trong sử dụng các công nghệ mới nhất và nổi bật về chuyên môn hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh.

Cung cấp các tin hữu ích về vấn đề ăn uống, tập thể dục và chăm sóc da: Khách hàng sẽ cảm nhận được bạn thật sự quan tâm đến họ chứ không phải chỉ kinh doanh trước mắt. Điều này tạo ra niềm tin cho khách hàng mới và xây dựng lòng trung thành với khách hàng cũ.

Chia sẻ những câu chuyện của khách hàng, hoặc các ca trị liệu cụ thể: Kể lại một quá trình trị liệu thành công từ một khách hàng cụ thể kèm theo đó là review chân thực dưới bài post của chính chủ sẽ mang đến hiệu quả bùng nổ và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

Truyền thông về các giải thưởng, danh dự đặc biệt hoặc chứng nhận chuyên môn: Hãy đánh bóng cho Spa bằng việc đưa ra các chứng nhận được bên thứ ba (phải uy tín) cấp để tạo dựng lòng tin cho khách hàng.

Cho khách hàng biết thông tin về đội ngũ nhân viên và cơ sở vật chất của Spa: Nâng cao chuyên môn và nâng cấp trang thiết bị là dấu hiệu cho thấy bạn liên tục cải thiện. Việc bạn cập nhật những thay đổi này tới khách hàng giúp tạo cảm giác thân quen và thoải mái khiến khách hàng cảm thấy gần gũi với bạn hơn.

Điều gì tạo nên một Fanpage hiệu quả?

Hãy cho khách hàng biết thông tin về đội ngũ nhân viên và cơ sở vật chất của Spa

Bên cạnh đó, đừng trở nên một màu trong việc đăng bài viết thông thường với ảnh/album ảnh. Hãy trình bày dưới dạng video để tăng lượt tiếp cận đến nhiều người với chi phí rẻ hơn. Đặc biệt, Facebook hiện nay luôn ưu tiên video để tối ưu trải nghiệm người dùng. Điều này cũng cung cấp thông tin bạn muốn truyền tải đến khách hàng nhanh hơn và sinh động hơn. Bởi vì spa là ngành dịch vụ đem đến sự thỏa mãn nhìn bằng mắt nên không gì hiệu quả hơn là dùng yếu tố trực quan.

1.2. Chìa khóa để có được một Fanpage thành công

Một Fanpage nhận được nhiều lượt like và theo dõi không thể trong một sớm một chiều. Tuy nhiên, để tăng tốc biến khách hàng trở thành Fan của mình, bạn cần phải nhớ đến 3 yếu tố tiên quyết khi chạy Fanpage như sau:

Để tăng tốc biến khách hàng trở thành Fan của mình, bạn cần phải nhớ đến 3 yếu tố tiên quyết khi chạy Fanpage

Sử dụng ngôn ngữ gần gũi thiết thực. Bạn vừa phải uyên bác như một chuyên gia vừa phải thân thiện như đang giao tiếp với khách hàng. Khi bạn thân thiện và có kiến ​​thức, nhiều người sẽ muốn đọc Fanpagecủa bạn (và ghé thăm spa của bạn). Điều đó có nghĩa là bạn đang xây dựng niềm tin.

Đăng bài thường xuyên. Bạn cần phải có một lịch trình cố định theo tháng. Đăng bài thường xuyên sẽ giữ khách hàng luôn nhớ đến bạn và cung cấp cho khách hàng thông tin mà họ mong đợi.

Quảng cáo Fanpage của bạn: Bài viết trên fanpage thường tự xuất hiện trên kết quả tìm kiếm nhưng bạn vẫn nên quảng cáo để tìm đến nhiều khách hàng và tăng tương tác đến fanpage nhiều hơn. Bên cạnh đó, họ sẽ nhận được thông báo mỗi khi bạn đăng bài viết mới, một khi họ đã hứng thú và bắt đầu theo dõi trang của bạn. Bạn có thể chia sẻ đường link bài viết trên Fanpage trong các chiến dịch quảng bá bằng email, nhúng đường link vào phần cuối email cá nhân và chia sẻ trên các trang mạng xã hội.

2. CÁC TRANG MẠNG XÃ HỘI: KHAI THÁC KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG CỦA BẠN

Marketing qua các trang mạng xã hội là một kênh truyền thông quan trọng đối với các spa trị liệu. Phương tiện này giúp nâng cao nhận thức của khách hàng về doanh nghiệp của bạn, và đồng thời có thể tạo dựng danh tiếng cho đội ngũ nhân viên chủ chốt. Marketing qua mạng xã hội giúp bạn tập trung vào lượng khán giả mục tiêu bằng các yếu tố vị trí và nhân khẩu học khác. Bạn có thể tương tác với khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại, và đồng nghiệp một cách trực tiếp và gián tiếp.

Instagram là một trong những trang mạng xã hội rất được ưa chuộng vì được tối ưu hóa hình ảnh

Những người dùng đại chúng đang không chỉ lắng nghe từ những người nổi tiếng. Họ còn trao đổi với những người khác để tìm hiểu thêm về các cách làm đẹp. Bạn có thể tham gia trao đổi và tiếp cận mọi hội nhóm thông qua các trang mạng xã họi. Tuy nhiên bạn phải thực hiện một cách có chiến lược.

2.1. Cách sử dụng các trang mạng xã hội

Facebook, YouTube, Instagram là 3 kênh mạng xã hội nổi tiếng nhất Việt Nam giúp bạn đạt hiệu quả cao nhất chiến dịch Marketing cho Spa. Bạn có thể tham khảo một số ý tưởng hay về nội dung như:

  • Quà tặng đặc biệt – đối với một nhóm nhất định hoặc tất cả các nhóm người theo dõi
  • Liên kết đến nội dung của bạn, như là một video, blog hay một trang mẹo hay một nội dung chất lượng khác
  • Phản hồi các thắc mắc phổ biến về các quy trình
  • Cuộc thi và khảo thí – các chương trình này thường có sức hấp dẫn rất lớn đối với khán giả và không cưỡng lại được, và bạn cũng có thể học hỏi từ những chương trình đó
  • Ảnh trước và sau trị liệu – không bao giờ làm điều này mà không xóa tên và phải có sự cho phép trước của khác hàng ( trừ trường hợp khách hàng tự đăng các bức ảnh trước/sau lên các trang mạng xã hội của mình)

Cách sử dụng các trang mạng xã hội

Chương trình tái sinh nhan sắc 2019 của TMV Đông Á là một cách quảng bá hữu hiệu trên Youtube

Do nền tảng của các mạng xã hội khác nhau, bạn cần có cách xử lý hình ảnh và nội dung bài đăng sao cho phù hợp. Ví dụ:

  • Instagram: Dễ nhìn, tối ưu cho hình ảnh đẹp. Đây là một nơi tốt để bạn đăng các ảnh trước/sau trị liệu, các hình ảnh quảng cáo đẹp hoặc các sản phẩm mới cần quảng bá. Hoặc bạn cũng có thể đăng hình ảnh về cơ sở vật chất và đội ngũ nhân viên trong bộ đồng phục chuyên nghiệp tạo niềm tin cho khách hàng xem trang của bạn.
  • Facebook: Giống như phần 2 đã được đề cập, là nơi bạn có thể đưa ra các nội dung thu hút và hình ảnh/video đặc sắc về Spa để khách hàng quan tâm. Đây cũng là một nơi để đổ tệp khách hàng về website và remarketing theo phễu. Chú ý, không bao giờ được sử dụng tài khoản cá nhân của bạn để thu hút khách hàng.
  • Zalo: Với lợi thế là kênh do người Việt làm ra, số lượng người sử dụng Zalo khá lớn, đặc biệt là những khách hàng mục tiêu của Spa. Tuy nhiên, việc chạy quảng cáo trên kênh này vẫn còn chưa được áp dụng nhiều, bạn có thể thử triển khai kênh mạng xã hội này trước khi các đối thủ khác nhăm nhe chiếm mất thị phần.
  • YouTube: Là kênh cần đăng các video ngắn theo định kỳ. Để làm được như vậy, bạn cần lên một kế hoạch cụ thể để có tư liệu đăng và nội dung thường nên bao gồm quy trình Spa, demo dịch vụ bên bạn, …

2.2. Các nguyên tắc

Mạng xã hội thực chất là nơi trao đổi mọi thông tin và đánh giá của người dùng về sản phẩm/dịch vụ nào đó và Spa cũng không phải ngoại lệ. Cái lợi nhất của Spa khi sử dụng mạng xã hội là tính lan truyền. Càng nhiều người chia sẻ bài viết của bạn, càng nhiều người biết đến thương hiệu và thảo luận về dịch vụ. Cuối cùng là tạo ra nội dung marketing cung cấp điều họ muốn và lại tiếp tục quá trình chia sẻ chúng.

 

Các nguyên tắc

Bạn có thể chia sẻ về kiến thức chuyên môn để khiến khách hàng thêm tin tưởng 

Bạn càng biết rõ về các khán giả mục tiêu của mình, những bài đăng của bạn sẽ càng thú vị và được chia sẻ nhiều. Một vài ví dụ điển hình bao gồm:

  • Top 5 câu hỏi về Triệt Lông Lazer và câu trả lời
  • Làm đẹp theo Ngân sách: Chăm sóc Da Mùa hè chỉ dưới 500.000
  • [Hỏi & Đáp] Hiệu quả tiêm Botox kéo dài bao lâu?
  • Phân biệt giữa Botox và Chất làm đầy Dermal Filler
  • Đăng ký tham gia Sự kiện Quốc tế Phụ Nữ và nhận tư vấn miễn phí của chuyên viên

2.3. Khởi đầu bằng một kế hoạch chiến lược

Sau khi đã hiểu hết về các kênh truyền thông xã hội, bạn cần lên một kế hoạch mang tính dài hạn. Mục đích tương tác trên các trang mạng xã hội điển hình đối với spa trị liệu thường là xây dựng thương hiệu riêng của bạn với tư cách là một nhà cung cấp trị liệu hoặc chuyên gia thẩm mỹ, nâng cao nhận thức về cơ sở spa của bạn, và duy trì tương tác hiện tại để tạo độ tin cậy và dẫn dắt khách hàng tiến tới việc đặt lịch hẹn dịch vụ.

Tùy vào nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu mà bạn sẽ lựa chọn kênh truyền thông cho phù hợp

Nếu đối tượng dành cho sản phẩm bạn muốn phát triển là người trung tuổi, hãy nghĩ tới Zalo và Facebook. Nếu Spa dành cho các bạn trẻ, hãy phát triển Facebook và Instagram. "Đánh trúng nơi, trúng chỗ" luôn là yếu tố quyết định cho sự thành công của hoạt động Marketing cho Spa. 

Kết luận

Với một chiến lược truyền thông qua trang mạng xã hội được hoạch định tốt, bạn có thể tự tạo kênh truyền tải thông tin hữu ích nhất tới người nghe. Tuy nhiên, việc dành thời gian để lên chiến lược truyền thông hay tạo dựng website, fanpage có thể còn khó khăn hơn việc điều hành Spa bởi một công việc toàn thời gian sẽ không cho phép bạn đủ thời gian để tự mình làm hết mọi thứ. Hãy tìm kiếm một phòng Marketing thuê ngoài để bạn có thể tập trung quản lý điều hành spa mà không bỏ lỡ cơ hội tiếp thị tốt. VSS Corp tự hào là đối tác trong hành trình tạo nên cái đẹp của các thương hiệu: Thẩm Mỹ Viện Đông Á, US International Clinic & Spa, …

Điền thông tin ngay tại đây để nhận tư vấn cho Spa của bạn từ VSS Corp

-----------------------------------------------------

VSS Corporation - New Horizon for Marketing

Đ/c: Số 18-A3, 168 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0963 803 986 – 0962 59 78 59

Email: Vsscorpvn@gmail.com

Fanpage: facebook.com/ VSSCorporationVN


Tag: marketing spa