Banner

Giải pháp Marketing tổng thể và chuyển giao công nghệ Marketing doanh nghiệp

Là một thành viên của tập đoàn VSI Group, VSS Corporation không ngừng nỗ lực để trở thành cái tên dẫn đầu trong thời đại CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ MARKETING DOANH NGHIỆP với sứ mệnh đẩy bật thương hiệu doanh nghiệp lên tầm cao mới trong trường đua kinh doanh khắc nghiệt.
Liên hệ ngay Liên hệ ngay

BA BƯỚC PHÁT HIỆN THỊ TRƯỜNG TIỀM NĂNG CHO MARKETER

BA BƯỚC PHÁT HIỆN THỊ TRƯỜNG TIỀM NĂNG CHO MARKETER

 

Một trong những hạng mục quan trọng khi tư vấn marketing tổng thể đó chính là về thị trường khách hàng mục tiêu. Việc lựa chọn khách hàng mục tiêu sẽ ảnh hưởng tới định hướng kinh doanh của doanh nghiệp, nếu lựa chọn đúng thị trường khách hàng, doanh nghiệp sẽ có thể đạt được doanh thu - lợi nhuận tối ưu nhất, tiết kiệm được thời gian và chi phí. 

Vậy đâu là ba bước giúp phát hiện được thị trường tiềm năng mà các marketer cần biết? Để VSS Corp bật mí ngay cho bạn nhé!

» Xem thêm: Brand Activation

 

Bước 1: Phân chia các phân khúc thị trường

Bước đầu tiên làm bước đệm cho việc lựa chọn đúng thị trường khách hàng thích hợp cho doanh nghiệp khi tư vấn marketing tổng thể tối ưu, đó chính là việc phân chia thị trường hiện tại ra làm các phân khúc nào.

Có nhiều cách để phân khúc thị trường mà marketer có thể áp dụng, như theo giới tính, vị trí địa lý, hay tuổi tác, thu nhập,.. từ đó có một cái nhìn cụ thể về đặc điểm, nhu cầu của khách hàng. 

VSS: BA BƯỚC PHÁT HIỆN THỊ TRƯỜNG TIỀM NĂNG CHO MARKETER

Trong quá trình phân khúc thị trường, marketer cần lưu ý những tiêu chí sau: 

  • Có thể đo lường được: Kích thước, sức mua và các đặc điểm của phân khúc phải đo được bằng các chỉ số thực tế.

  • Đủ lớn: Phân khúc phải có đủ số lượng khách hàng và có khả năng mang lại doanh thu lâu dài cho doanh nghiệp.

  • Có thể tiếp cận được: Phân khúc khách hàng phải có thể tiếp cận được thông qua các kênh bán hàng, phân phối hay các kênh truyền thông.

  • Có thể phân biệt được: Các phân khúc được phân chia dựa trên sự khác nhau về đặc điểm tâm lý, hành vi, nhân khẩu học,... và có phản ứng khác nhau với các chiến lược, hoạt động marketing khác nhau.

  • Có thể tác động được: Việc phân khúc thị trường sẽ không có ích gì nếu phân khúc được chia không thể bị tác động 

Bước 2: Đánh giá mức hấp dẫn của phân khúc thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu

Bước tiếp theo khi tư vấn marketing tổng thể tối ưu sau khi xác định những phân khúc thị trường chính là lựa chọn một hoặc một số phân khúc thị trường phù hợp, hay còn gọi là thị trường mục tiêu. Thị trường mục tiêu bao gồm những khách hàng có nhu cầu hay vấn đề mà doanh nghiệp có thể giải quyết tốt bằng sản phẩm, dịch vụ của mình và thu về lợi nhuận.

Tuy vậy, trước khi lựa chọn thị trường mục tiêu, doanh nghiệp cần phân tích kỹ càng về năng lực của chính doanh nghiệp và các đối thủ cùng nhắm vào đối tượng khách hàng.

VSS: BA BƯỚC PHÁT HIỆN THỊ TRƯỜNG TIỀM NĂNG CHO MARKETER

Marketer cần đánh giá mức độ hấp dẫn của phân khúc theo các tiêu chí:

  • Mức độ cạnh tranh: Một phân khúc sẽ kém hấp dẫn nếu có quá nhiều sự cạnh tranh từ các đối thủ mạnh với khả năng chi phối thị trường và cạnh tranh gay gắt

  • Sự chênh lệch giữa rào cản gia nhập và rào cản rời ngành: Thị trường hấp dẫn nhất là thị trường rào cản gia nhập cao và rào cản rời ngành thấp. Điều đó có nghĩa là sẽ có rất ít đối thủ cạnh tranh mới gia nhập ngành, và doanh nghiệp có thể rời ngành dễ dàng nếu muốn. 

  • Sản phẩm thay thế: Một phân khúc sẽ không hấp dẫn khi sản phẩm, dịch vụ của ngành đó có thể dễ dàng bị thay thế.

Bước 3: Xác định chiến lược marketing cho thị trường mục tiêu

Sau khi lựa chọn được thị trường khách hàng tiềm năng, bước cuối cùng để tư vấn marketing tổng thể tối ưu đó chính là quyết định chiến lược. 

VSS: BA BƯỚC PHÁT HIỆN THỊ TRƯỜNG TIỀM NĂNG CHO MARKETER

Có 4 loại chiến lược cơ bản:

  • Mass Marketing: Doanh nghiệp có một hoặc một số sản phẩm tương tự nhau, phục vụ toàn bộ thị trường.

  • Differentiated Marketing: Doanh nghiệp muốn phục vụ toàn bộ thị trường, nhưng điều chỉnh sản phẩm theo từng phân khúc.

  • Multiple segment Marketing: Doanh nghiệp phục vụ một số phân khúc tiềm năng nhất trong các phân khúc

  • Single segment Marketing: Doanh nghiệp chỉ phục vụ một phân khúc tiềm năng nhất.

 

KẾT LUẬN

Trên đây là ba bước để phát hiện và lựa chọn được những phân khúc thị trường phù hợp nhất cho doanh nghiệp mà VSS Corp đã bật mí cho bạn. Tuy vậy, nếu bạn vẫn còn chưa tìm ra được lối đi cụ thể cho thương hiệu, hãy để VSS Corp tư vấn cho bạn chiến lược marketing tổng thể tối ưu nhất nhé! 

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về Dịch vụ Giải pháp Marketing Tổng thể


VSSCORP – NEW HORIZON OF MARKETING

Website: http://vsscorp.vn/
Hotline: 0345 799 689
Địa chỉ:
► Chi nhánh Hà Nội: Số 18-A3, Ngõ 168 Hào Nam, Đống Đa
► Chi nhánh TP.HCM: Tầng 6, Số 156 Trần Quang Khải, Q.1
SĐT:
► Hà Nội: 024 323 216 75
► TP HCM: 028 629 119 33
Email: Vsscorpvn@gmail.com

Tuyển dụng liên quan

Banner

Bắt đầu ngay hôm nay

Xây dựng chỗ đứng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn cùng hơn 3000 dự án đã thành công tại VSS Corporation
Liên hệ ngay Liên hệ ngay