3 ĐỊNH DẠNG QUẢNG CÁO FACEBOOK HOT NHẤT 2019

21/08/2019 23:24:51

Khi đã xác định mục tiêu quảng cáo, đã đến lúc bạn cần phải suy nghĩ ngay tới việc sẽ quảng cáo bài viết của mình theo định dạng nào. Nói cách khác: bạn muốn Facebook hiển thị quảng cáo của bạn trên Newfeed của người dùng facebook như thế nào.
Dù bạn muốn quảng cáo bằng hình ảnh, video hoặc chỉ đơn giản là văn bản thì Facebook đều có những định dạng phù hợp cho mục tiêu quảng cáo của bạn. Trong phạm vi bài viết này, mình sẽ chỉ trình bày 3 định dạng quảng cáo mang lại hiệu quả cao nhất 2019.

>> Xem thêm: Quản trị quảng cáo Facebook

1. Quảng cáo trải nghiệm tức thì

3 ĐỊNH DẠNG QUẢNG CÁO FACEBOOK HOT NHẤT 2019

Phù hợp với giới thiệu sản phẩm, nêu bật thương hiệu hoặc truyền cảm hứng mua sắm tới người dùng di động

Đây là định dạng quảng cáo đang được sử dụng nhiều nhất và mang lại hiệu quả cao nhất trên Facebook hiện nay. Trải nghiệm tức thì có một ưu điểm nổi trội là nó có thể được sử dụng với các định dạng quảng cáo Facebook khác nhau: quay vòng, một hình ảnh, video, bản trình chiếu và bộ sưu tập. Nhược điểm là nó chỉ có thể chạy trên nền tảng IOS và Android, nhưng nếu khách hàng của bạn không phải là doanh nghiệp thì nhược điểm này chẳng liên quan gì đâu.

Sử dụng quảng cáo trải nghiệm tức thì với các mục tiêu: giới thiệu sản phẩm, nêu bật thương hiệu hoặc truyền cảm hứng mua sắm tới người dùng di động. Để bắt đầu với Trải nghiệm tức thì, hãy chọn một trong các mục tiêu quảng cáo sau: mức độ nhận biết thương hiệu, tương tác, chuyển đổi, lưu lượng truy cập hoặc lượt xem video.

2. Quảng cáo bộ sưu tập

3 ĐỊNH DẠNG QUẢNG CÁO FACEBOOK HOT NHẤT 2019

Bạn có thể sử dụng quảng cáo bộ sưu tập với mục tiêu: tăng lưu lượng truy cập, chuyển đổi hoặc lưu lượng khách đến cửa hàng

Đây sẽ là định dạng quảng cáo Facebook tuyệt vời nếu bạn đang kinh doanh thương mại điện tử. Với định dạng bộ sưu tập, bạn có thể kết hợp video, bản trình chiếu hoặc hình ảnh lấy từ danh mục. Định dạng này sẽ giúp người dùng Facebook dễ dàng tương tác với quảng cáo của bạn, lướt xem thêm sản phẩm, suy nghĩ và mua sản phẩm và dịch vụ của bạn ngay trên thiết bị di động mà không phải rời khỏi ứng dụng Facebook.

3. Quảng cáo quay vòng

Cách hiển thị tương tự như quảng cáo trải nghiệm tức thì, nhưng quảng cáo quay vòng chỉ cho phép bạn hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video quảng cáo. Đổi lại, mỗi hình ảnh hoặc video đó đều có liên kết riêng để người dùng nhấp vào xem sản phẩm. 

3 ĐỊNH DẠNG QUẢNG CÁO FACEBOOK HOT NHẤT 2019

Mỗi hình ảnh hoặc video đó đều có liên kết riêng để người dùng nhấp vào xem sản phẩm

Sử dụng quảng cáo quay vòng với các mục tiêu sau: tăng mức độ nhận biết thương hiệu, chuyển đổi, số người tiếp cận, lưu lượng khách đến cửa hàng và lưu lượng truy cập. Bạn có thể tạo quảng cáo ở định dạng quay vòng từ Trang hoặc sự kiện, Trình quản lý quảng cáo hoặc API Quảng cáo.

Kết luận

Ngoài 3 định dạng đang đạt hiệu quả cao trên còn một số dạng quảng cáo Facebook khác như: quảng cáo hình ảnh, quảng cáo video, quảng cáo bản trình chiếu. Dù sử dụng dạng quảng cáo nào bạn cũng cần nhớ rằng bạn chỉ có 3 giây đầu tiên để thu hút sự chú ý của người xem quảng cáo. Do đó bạn hãy chắc chắn mình có những hình ảnh bắt mắt nhất để thu về tương tác tối thiểu, bởi chỉ sau khi thu hút chú ý thì bạn mới có thể giới thiệu và thuyết phục người xem bằng ngôn từ. Đơn giản nhất, bạn có thể sử dụng dịch vụ quản trị quảng cáo Facebook của VSS Corp để chúng tôi hỗ trợ bạn.