MENU
Banner

Giải pháp Marketing tổng thể và chuyển giao công nghệ Marketing doanh nghiệp

Là một thành viên của tập đoàn VSI Group, VSS Corporation không ngừng nỗ lực để trở thành cái tên dẫn đầu trong "Tư vấn chiến lược Marketing doanh nghiệp" với sứ mệnh đẩy bật thương hiệu doanh nghiệp lên tầm cao mới trong trường đua kinh doanh khắc nghiệt.
Liên hệ ngayLiên hệ ngay

XU HƯỚNG MÀU SẮC 2021 - SỰ LÊN NGÔI CỦA "XÁM TỐI THƯỢNG VÀ VÀNG RỰC RỠ"

XU HƯỚNG MÀU SẮC 2021 - SỰ LÊN NGÔI CỦA "XÁM TỐI THƯỢNG VÀ VÀNG RỰC RỠ"

Không chỉ dừng lại ở vấn đề thẩm mĩ, thiết kế, việc chọn màu sắc của năm còn phần nào phản ánh văn hóa, lối sống trong từng thời điểm. Trải qua một năm 2020 đầy biến động trong sự ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Cơ quan quản lý màu toàn cầu Pantone đã công bố màu cho năm 2021 là một tập hợp gồm hai màu độc lập kết hợp với nhau để tạo ra một cặp màu mang thông điệp về tương lai tươi sáng và lạc quan trong thời kì hiện nay: Ultimate Grey (Xám tối thượng) và Illuminating (Vàng rực rỡ).

1. Ý nghĩa 2 màu sắc Pantone 2021

2021 là năm thứ hai Pantone chọn hai màu đại diện thay vì một. Nếu trước đó vào năm 2016, hồng thạch anh và xanh thanh bình được lựa chọn thì sau 5 năm, Ultimate Grey (Xám tối thượng) và Illuminating (Vàng rực rỡ) là cặp màu hoàn hảo truyền tải những thông điệp mạnh mẽ.

Tone màu xu hướng 2021

Tone màu xu hướng năm 2021

Nếu như màu Illuminating (#13-0647 – Vàng tươi) thể hiện sự tươi sáng, vui vẻ, ngập tràn năng lượng như ánh mặt trời. Thì hệ màu Ultimate Grey (#17-5104 – Xám đậm) lại mang các yếu tố về tính vững chắc, ổn định và đáng tin cậy

– bà Leatrice Eiseman (Giám đốc Pantone) chia sẻ.

Việc lựa chọn hai màu độc lập tưởng chừng đối lập nhưng làm nổi bật lẫn nhau, thể hiện thông điệp về sức mạnh và sự hy vọng bền bỉ và thăng hoa, truyền tải ý tưởng rằng chúng ta cần nhiều hơn một để vượt qua những biến cố đang xảy ra.

Xám tối thượng và vàng rực rỡ là 2 màu sắc năm 2021

Ultimate Grey (Xám tối thượng) và Illuminating (Vàng rực rỡ) là cặp màu xu hướng 2021

Là biểu tượng của các yếu tố vững chắc, tồn tại vĩnh cửu tạo nên một nền tảng vững chắc, Ultimate Grey (Xám tối thượng) đem đến cảm giác về sức mạnh bền bỉ, sự tích cực được hỗ trợ bởi lòng dũng cảm. Ngoài ra, màu sắc này còn là biểu tượng của trí tuệ và tạo nên một nền tảng vững chắc có khả năng chống chọi với thời gian, mang đến một cảm giác điềm tĩnh, ổn định và phục hồi. Song song đó là màu vàng Illuminating năng động đến từ khả năng sáng tạo vô hạn, những ý tưởng mới mẻ trong thế giới ngập tràn năng lượng, thúc đẩy con người luôn hướng về phía trước. Xét về góc độ thị giác, sự kết hợp màu sắc này tạo nên sự hài hòa, truyền cảm hứng và năng lượng tích cực trước một xã hội đầy biến động như hiện nay

2. Lịch sử phát triển của “Color of the Year”

Có thể nói ’Pantone Color of The Year’ không chỉ đơn thuần là một xu hướng thoáng qua trong ngành thiết kế, mà nó thực sự phản ánh những gì mà cả thế giới đang cần

– Laurie Pressman, Phó Chủ tịch của Viện nghiên cứu màu sắc Pantone.

Màu sắc của năm có ý nghĩa trong việc phát triển thương hiệu đa ngành

“Color of the year” có ý nghĩa quan trọng trong phát triển sản phẩm, thương hiệu đa ngành

Được viện Pantone (Hoa Kỳ) bắt đầu phát triển từ năm 1999,“Color of the year” được chọn hàng năm dựa trên nghiên cứu về thị trường, các xu hướng, sự kiện nổi bật trong năm vừa qua trên phạm vi tuần cầu. 
Màu sắc đặc trưng của năm sẽ được các chuyên gia đưa ra dựa trên những phân tích về xu hướng sử dụng màu sắc trên toàn thế giới trong nhiều lĩnh vực khác nhau: từ mảng công nghiệp giải trí, thời trang, nội thất, những phát minh công nghệ, vật liệu mới, hay thậm chí là các sự kiện truyền thông xã hội, chính trị, kinh tế, môi trường,… ảnh hưởng trên toàn cầu.
Công bố “Color of the year” từ viện Pantone có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển sản phẩm của nhiều ngành nghề, như: thời trang, nội thất gia đình, thiết kế công nghiệp, sản xuất bao bì sản phẩm, thiết kế đồ họa,…

3. Ứng dụng xu hướng màu sắc của năm 2021 trong thực tế

Có thể nói, “Color of The Year” năm nay đã chi phối mạnh mẽ xu hướng màu sắc  đa ngành,đặc biệt là lĩnh vực thời trang và làm đẹp. 

Không khó để thấy màu xám trong đời sống thường ngày bởi đây là màu sắc không kén da và khả năng tôn vóc dáng. Xám tối thượng phù hợp khi phối hợp cùng những tông màu lạnh, trung tính như đen, trắng, xanh navy,... và đầy sang trọng khi đi cùng những màu nóng như: đỏ, cam vàng. Trong khi đó, màu vàng lại có phần kén da và vóc dáng hơn, vì thế, màu sắc này thường được phối hợp với những tông trầm và trung tính.

Ứng dụng xu hướng màu sắc 2021 trong thực tế

Tone màu xu hướng 2021 được ứng dụng trong ngành thời trang, làm đẹp 

Nhiều nhà thiết đã áp dụng cặp màu sắc của năm 2021 trong bộ sưu tập Xuân Hè 2021 vừa được cho ra mắt. Các bộ trang phục này đều toát lên vẻ trang nhã, sang trọng. Các hãng thời trang cao cấp Hermes, Prada và Ferragamo có phối hợp hai sắc vàng rực rỡ và xám tối thượng, tạo nên sự tương phản và hài hòa đồng thời.  

Trong thiết kế nội thất, màu xám luôn được ưa chuộng và được xem là trường tồn mãi với thời gian. Chúng ta dễ dàng phối hợp màu xám tối thượng cùng nhiều tông màu khác nhau để thể hiện cá tính, gu thẩm mỹ cá nhân của riêng mình. Sự góp mặt của màu vàng tạo nên điểm chấm phá độc đáo, cho cảm giác về một không gian sống hiện đại, lãng mạn và tràn ngập năng lượng.

Ứng dụng màu sắc 2021 trong thiết kế nội thất

Ứng dụng màu sắc 2021 trong thiết kế nội thất

TỔNG KẾT

Ngày nay, màu sắc dần được xã hội công nhận như một hình thức giao tiếp. Trong mọi ngành nghề, ngôn ngữ màu sắc được áp dụng để biểu đạt suy nghĩ, ý tưởng, khẳng định hình ảnh thương hiệu và tăng tính kết nối, tương tác với khách hàng. Nhìn lại, màu của năm 2020, xanh cổ điển (Classic Blue) – một màu xanh hy vọng giúp xua tan những lo lắng về một thập kỷ mới – nhưng lại trớ trêu cho một năm đầy sóng gió và biến động. Với xám tối thượng và vàng rực rỡ, chúng ta có thể hoàn toàn tin vào năm 2021 tích cực và đáng mong đợi, như sự xuất hiện của vắc xin Covid 19 hay sự cập nhật liên tục của các nền tảng truyền thông, xã hội đem đến một thế giới mới tuyệt vời hơn! 

(Sưu tầm)

--------------------------------

VSS CORP – NEW HORIZON OF MARKETING

Website: http://vsscorp.vn/

Hotline: 0345 799 689

Địa chỉ:

► Chi nhánh Hà Nội : Số 24, Ngõ 84 phố Ngọc Khánh, Ba Đình

► Chi nhánh TP.HCM: Tầng 6, Số 156 Trần Quang Khải, Q.1

SĐT :

► Hà Nội: 024 323 216 75


Bài viết liên quan

Banner

Bắt đầu ngay hôm nay

Xây dựng chỗ đứng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn cùng hơn 3000 dự án đã thành công tại VSS Corporation
Liên hệ ngayLiên hệ ngay
Logo
Thuộc Tập Đoàn Đầu Tư Thông Minh Việt Nam. Với 8 năm kinh nghiệm và hơn 1000 khách hàng cùng các dự án lớn nhỏ khác nhau, VSS Corporation tự hào là một trong những cái tên dẫn đầu về "Giải pháp marketing tổng thể" trong thời đại của "Phòng marketing thuê ngoài" và "Chuyển giao công nghệ Marketing" cho doanh nghiệp.

Họ và tên: *

Email: *

Số điện thoại: *

Bạn muốn tư vấn? *

Văn phòng Hà Nội
Địa chỉ:Số 24, ngõ 84 Phố Ngọc Khánh , Ba Đình, Hà Nội
Văn phòng thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ:Tầng 6, Số 156 Trần Quang Khải, Quận 1, HCM