MENU
Banner

Giải pháp Marketing tổng thể và chuyển giao công nghệ Marketing doanh nghiệp

Là một thành viên của tập đoàn VSI Group, VSS Corporation không ngừng nỗ lực để trở thành cái tên dẫn đầu trong "Tư vấn chiến lược Marketing doanh nghiệp" với sứ mệnh đẩy bật thương hiệu doanh nghiệp lên tầm cao mới trong trường đua kinh doanh khắc nghiệt.
Liên hệ ngayLiên hệ ngay

TIK TOK ĐƯA RA KẾ HOẠCH TÍCH HỢP THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRONG GIAI ĐOẠN MỚI

TIK TOK ĐƯA RA KẾ HOẠCH TÍCH HỢP THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRONG GIAI ĐOẠN MỚI

Trong khi “gã khổng lồ xanh” của Zuckerberg và YouTube đều cung cấp nhiều cách hơn để người sáng tạo kiếm tiền thì TikTok - dù đã có khán giả nhưng hệ thống quảng cáo của nó vẫn chưa đạt đến cùng giai đoạn để cạnh tranh trên mặt trận này. Vấn đề này sẽ ngày càng lớn hơn theo thời gian, nếu khoảng cách đó không được giải quyết.

Mặc dù vẫn ở giai đoạn phát triển, tuy nhiên TikTok vẫn có nguy cơ mất đi những sáng tạo hàng đầu vào các nền tảng lâu đời hơn nếu nó không thể cung cấp các công cụ và tùy chọn kiếm tiền đầy đủ. Chìa khóa của điều này sẽ là các tùy chọn thương mại điện tử và thiết lập kết nối trực tiếp hơn giữa người sáng tạo và các cơ hội kiếm tiền. 

1. 03 tích hợp Thương Mại Điện Tử sắp ra mắt trên TikTok

TikTok đang lên kế hoạch mở rộng mạnh mẽ sang lĩnh vực thương mại điện tử ở Mỹ, trích dẫn những người đã xem kế hoạch của ứng dụng truyền thông xã hội cho các tính năng mới mà nó sẽ giới thiệu trong năm nay. Theo một báo cáo mới từ The Financial Times, Tik Tok đang tìm cách bổ sung một số công cụ mới để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho cơ hội Thương mại điện tử và tối đa hóa các tùy chọn doanh thu của nó trên mặt trận này.
Theo FT, TikTok đã thông báo tóm tắt cho các nhà quảng cáo về 03 tích hợp thương mại điện tử mới sắp ra mắt trên ứng dụng:

  • Một công cụ cho phép những người dùng phổ biến nhất của nó chia sẻ liên kết đến các sản phẩm và tự động kiếm tiền hoa hồng cho bất kỳ lần bán nào.
  • Khả năng giới thiệu danh mục sản phẩm của thương hiệu trên nền tảng TikTok.
  • Livestream” shopping - một phiên bản trên điện thoại di động của kênh mua sắm trên truyền hình, nơi người dùng có thể mua hàng bằng một vài thao tác sau khi xem chúng do các ngôi sao TikTok giới thiệu.

Mặc dù không phải tất cả đều xuất hiện ở thị trường Hoa Kì, nhưng những công cụ trên đã được TikTok thử nghiệm và phát triển trực tiếp trong một thời gian và đạt nhiều kết quả khả quan.

2. Kiếm hoa hồng từ chính nền tảng TikTok cá nhân

TikTok gần đây đã thông báo cho các nhà quảng cáo về các tích hợp thương mại điện tử sắp tới của ứng dụng, bao gồm các công cụ sẽ tạo điều kiện liên kết sản phẩm, với việc người sáng tạo tự động kiếm hoa hồng cho bất kỳ doanh số bán hàng nào.
Tùy chọn này là một yếu tố quan trọng trong việc kiếm tiền từ phiên bản tiếng Trung của TikTok, được gọi là Douyin - điều mà  tạo ra phần lớn thu nhập từ thương mại trong ứng dụng (thay vì quảng cáo).

Kiếm hoa hồng từ video TikTok

Quy trình mới sẽ đơn giản hóa các danh sách và chính thức hóa quy trình liên kết / hoa hồng, từ đó dễ dàng hơn trong việc tạo điều kiện hợp tác với những người sáng tạo hàng đầu - và quan trọng là cung cấp một cách trực tiếp, tức thì để người dùng kiếm tiền từ những nỗ lực trên nền tảng của họ.

TikTok cũng đã thử nghiệm các liên kết thương mại video trong một thời gian, đặc biệt là sự hợp tác với nền tảng thương mại điện tử Shopify - đối tác mới của TikTok trong năm 2020.
 

TikTok hợp tác với Shopify

Kết nối trực tiếp với Shopify là tiền đề thúc đẩy mạnh mẽ các bước tiếp theo trong kế hoạch kiếm tiền của TikTok, đi theo con đường tương tự như phiên bản Trung Quốc của ứng dụng. 'Douyin' –  được báo cáo đã tạo ra hơn 122 triệu đô la doanh thu vào năm ngoái, chủ yếu là do bán hàng thương mại điện tử.
Đối với những người bán trên Shopify, cập nhật mới này từ TikTok vô cùng hấp dẫn. Theo nghiên cứu mới nhất, khoảng 1/2 số người dùng cho biết rằng họ khám phá các sản phẩm mới thông qua các quảng cáo được đăng bởi một sản phẩm hoặc thương hiệu trong ứng dụng. 

3. Khả năng giới thiệu danh mục sản phẩm của thương hiệu

Tùy chọn danh mục mới sẽ cập nhật bộ trình bày khác ở mặt này, có thể thông qua một tab được bổ sung trên các hồ sơ và video clip đã chọn, liên kết thông qua các loại trưng bày trong ứng dụng. 

Nhờ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng giới thiệu, quảng bá hình ảnh của họ và tiếp cận tập khách hàng tiềm năng nhanh chóng và hiệu quả.

» Xem thêm: Sử dụng TikTok như một nền tảng quảng cáo tiềm năng mới 

4. “Livestream” shopping

Có thể trông giống với đổi mới gần đây nhất - mua sắm trực tiếp mà TikTok đã thử nghiệm với Walmart vào tháng 12 .
Cụ thể, khi các sản phẩm được hiển thị trong luồng, các ghim cửa sổ bật lên sẽ hướng người dùng chạm vào từng sản phẩm, điều này sẽ thêm mặt hàng được chỉ định vào giỏ hàng của họ. Sau đó, người dùng sẽ được hướng dẫn đến trải nghiệm thanh toán ngay trên thiết bị di động, giúp hợp lý hóa quy trình mua sắm.

 

livestreame shopping trên Tiktok

Trải nghiệm mua sắm phát trực tiếp của TikTok thêm lớp phủ sản phẩm khi phát lại video, lớp phủ này có thể được mở rộng để xem nhiều sản phẩm hơn mà người xem có thể mua ngay trong luồng.
Tuy nhiên, để có thể livestream trên TikTok, tài khoản TikTok của bạn cần phải đáp ứng những điều kiện sau:  

  • Ứng dụng TikTok ở Việt Nam: Tài khoản TikTok cần đạt trên 1000 người theo dõi và chủ tài khoản phải là người từ đủ 16 tuổi trở lên. Ngoài ra, khi chủ tài khoản trên 18 tuổi thì có thể nhận quà tặng ảo từ người xem livestream.
  • Ứng dụng TikTok ở Trung Quốc (Douyin): Tài khoản TikTok cần đạt trên 10.000 người theo dõi.
  • TikTok ở Châu  Âu: Tài khoản TikTok cần trên 1000 người theo dõi mới có thể thực hiện livestream.

Bán hàng trên tik tok

Như đã lưu ý, với nhu cầu đảm bảo rằng những người tạo ra nó có thể kiếm tiền, để ngăn họ chuyển sang các nền tảng khác, sinh lợi hơn và con đường được thiết lập cho Thương mại điện tử đã có sẵn trong Douyin, thật ngạc nhiên khi thấy TikTok đang tìm cách làm theo một con đường tương tự và chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi những thay đổi của nền tảng này trong thời gian sắp tới. 

TỔNG KẾT
Bất chấp sự phát triển không ngừng của ứng dụng, năm ngoái, TikTok đã gặp nhiều bất ổn lớn. Bên cạnh ảnh hưởng từ đại dịch Covid 19, nền tảng này đối mặt với lệnh cấm ở Ấn Độ, lệnh cấm gần như ở Mỹ và nhiều thách thức khác. Những thách thức bổ sung đó có thể làm chậm sự phát triển của các tùy chọn kiếm tiền, nhưng như đã lưu ý, để giữ được những ngôi sao lớn của mình, nền tảng này cần đảm bảo rằng họ có thể tạo ra thu nhập tương tự như những gì họ có thể có trên các nền tảng khác.

 

(Sưu tầm)

 

--------------------------------

VSS CORP – NEW HORIZON OF MARKETING

Website: http://vsscorp.vn/

Hotline: 0345 799 689

Địa chỉ:

► Chi nhánh Hà Nội : Số 24, Ngõ 84 phố Ngọc Khánh, Ba Đình

► Chi nhánh TP.HCM: Tầng 6, Số 156 Trần Quang Khải, Q.1

SĐT :

► Hà Nội: 024 323 216 75

Email: info@vsscorp.vn

 

 

 


Bài viết liên quan

Banner

Bắt đầu ngay hôm nay

Xây dựng chỗ đứng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn cùng hơn 3000 dự án đã thành công tại VSS Corporation
Liên hệ ngayLiên hệ ngay
Logo
Thuộc Tập Đoàn Đầu Tư Thông Minh Việt Nam. Với 8 năm kinh nghiệm và hơn 1000 khách hàng cùng các dự án lớn nhỏ khác nhau, VSS Corporation tự hào là một trong những cái tên dẫn đầu về "Giải pháp marketing tổng thể" trong thời đại của "Phòng marketing thuê ngoài" và "Chuyển giao công nghệ Marketing" cho doanh nghiệp.

Họ và tên: *

Email: *

Số điện thoại: *

Bạn muốn tư vấn? *

Văn phòng Hà Nội
Địa chỉ:Số 24, ngõ 84 Phố Ngọc Khánh , Ba Đình, Hà Nội
Văn phòng thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ:Tầng 6, Số 156 Trần Quang Khải, Quận 1, HCM