MENU
Banner

Giải pháp Marketing tổng thể và chuyển giao công nghệ Marketing doanh nghiệp

Là một thành viên của tập đoàn VSI Group, VSS Corporation không ngừng nỗ lực để trở thành cái tên dẫn đầu trong "Tư vấn chiến lược Marketing doanh nghiệp" với sứ mệnh đẩy bật thương hiệu doanh nghiệp lên tầm cao mới trong trường đua kinh doanh khắc nghiệt.
Liên hệ ngayLiên hệ ngay

Các kênh marketing online phổ biến nhất trong năm 2020

Các kênh marketing online phổ biến nhất trong năm 2020

 

Một vài năm gần đây, cụm từ "marketing online" đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết với số lượng tìm kiếm đạt cao nhất từ trước đến nay. Marketing online đã trở thành một hình thức quảng bá sản phẩm, thương hiệu thông dụng nhất dành cho các doanh nghiệp, giúp đẩy mạnh phát triển và doanh thu nhanh chóng và hiệu quả. Vậy các kênh marketing online phổ biến nhất trong năm 2020 là gì và tại sao?

 

Marketing online trên website

Website giống như linh hồn của doanh nghiệp trong thời đại công nghệ kĩ thuật số, vì vậy việc đầu tư phát triển cho website đang ngày càng trở nên quan trọng. Đây cũng là yếu tố đầu tiên khi các doanh nghiệp nghĩ về marketing online. Có rất nhiều loại hình website: website bán hàng, website doanh nghiệp,... Vì vậy việc lựa chọn website phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp cần phải thật cẩn thận và chính xác. Lựa chọn website chính xác sẽ giúp doanh nghiệp đưa các sản phẩm và dịch vụ đến với đúng thị trường khách hàng mục tiêu.

website

 

Kênh social media

Các kênh social media như Facebook, Instagram,... cũng quan trọng không kém. Đây là nơi doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm và dịch vụ của mình lên để mọi người thảo luận đưa ra nhận xét đánh giá chung. Từ đó họ có thể đánh giá được ưu nhược điểm về sản phẩm hay dịch vụ của mình và đưa ra các chỉnh sửa cần thiết để hoàn thiện.

social media

 

Kênh thương mại điện tử

Thương mại điện tử đang ngày càng phát triển và đã trở thành một kênh marketing online mạnh mẽ nhất đối với các doanh nghiệp kinh doanh. Các sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được quảng bá và cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm tương tự, vì vậy doanh nghiệp sẽ cần phải tối ưu về sản phẩm, từ đó đem lại lợi ích trực tiếp cho khách hàng. Đặc biệt trong giai đoạn mà dịch COVID-19 hoành hành khiến cho việc mua sắm online là ưu tiên nhất, kênh thương mại điện tử chính là lựa chọn hàng đầu của nhiều người tiêu dùng.

e-commerce

 

SEO và SEM

SEO (Search Engine Optimization): Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là tổng hợp các giải pháp nhằm nâng cao thứ hạng từ khóa và website của một doanh nghiệp trong trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (ví dụ Google). Dịch vụ SEO cho phép trang web hay bài viết website của bạn xuất hiện trên trang top tìm kiếm của Google mà không tốn chi phí quảng cáo. Đây là công cụ được đánh giá mang lại hiệu quả cao, lâu dài và bền vững trong việc xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng nhưng cần đầu tư rất nhiều thời gian và nguồn lực.

SEO

SEM (Search Engine Marketing): Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm của nền tảng Google, Bing, Yahoo… yêu cầu các doanh nghiệp luôn phải trả một khoản chi phí để trang web hoặc bài viết của mình xuất hiện ở một trong những vị trí đầu tiên ở trang nhất. Đây là 2 loại kênh marketing online được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng vì có thể tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng nhanh chóng nhất.

 

Email marketing

Email marketing mang lại những lợi ích không ngờ cho các doanh nghiệp. Bạn không cần tốn quá nhiều chi phí để triển khai, thực hiện. Với email marketing bạn cũng có thể đo lường được bao nhiêu người nhấp vào đường link quảng cáo sản phẩm trong email. Đặc biệt, bạn còn có thể giữ vững mối quan hệ đối với khách hàng và làm tăng khả năng nhận biết thương hiệu.

email marketing

 

SMS marketing

Đây là hình thức gửi thông báo về chương trình, dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng thông qua các tin nhắn trực tiếp đến thiết bị di động. Tuy nhiên, hiệu quả của chúng vẫn nằm ở chỗ làm sao cho những thông tin ấy đến với khách hàng, chứ không phải là spam SMS. Bởi vì khi thông tin được chuyển bằng tin nhắn SMS thì chúng rất dễ làm khách hàng hiểu nhầm spam. Do vậy bạn cần chọn một nội dung phù hợp, lôi cuốn, một hình thức gửi SMS thật hấp dẫn khiến cho khách hàng cảm thấy hài lòng khi nhận được những dòng tin nhắn ấy.

Đây là một vài kênh marketing online phổ biến và hiệu quả nhất trong năm 2020 đang được các doanh nghiệp sử dụng. Việc lựa chọn được kênh marketing online phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đến thị trường khách hàng một cách nhanh chóng và mở rộng tầm nhận diện thương hiệu dễ dàng. Mong rằng các bạn sẽ đưa ra lựa chọn hợp lý nhất để có thể giúp doanh nghiệp phát triển và đạt được mục tiêu đặt ra trong năm 2020.


Bài viết liên quan

Banner

Bắt đầu ngay hôm nay

Xây dựng chỗ đứng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn cùng hơn 3000 dự án đã thành công tại VSS Corporation
Liên hệ ngayLiên hệ ngay
Logo
Thuộc Tập Đoàn Đầu Tư Thông Minh Việt Nam. Với 8 năm kinh nghiệm và hơn 1000 khách hàng cùng các dự án lớn nhỏ khác nhau, VSS Corporation tự hào là một trong những cái tên dẫn đầu về "Giải pháp marketing tổng thể" trong thời đại của "Phòng marketing thuê ngoài" và "Chuyển giao công nghệ Marketing" cho doanh nghiệp.

Họ và tên: *

Email: *

Số điện thoại: *

Bạn muốn tư vấn? *

Văn phòng Hà Nội
Địa chỉ:Số 24, ngõ 84 Phố Ngọc Khánh , Ba Đình, Hà Nội
Văn phòng thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ:Tầng 6, Số 156 Trần Quang Khải, Quận 1, HCM