Bỏ túi tuyệt chiêu viết content hay thu hút hàng triệu khách hàng

16/07/2019 10:58:14

Có bao giờ bạn tự hỏi cũng sản phẩm đó, nguồn gốc đó, nhãn mác đó vậy tại sao người ta lại ”cháy hàng”, doanh thu như thác đổ, còn mình vẫn cứ lẹt đẹt, tìm mọi cách, tốn không biết bao nhiêu tiền để pr mà vẫn không ăn thua?

Thực tế đã chứng minh 80% quyết định sự “bội thu” cho doanh nghiệp của bạn nằm ở nội dung và cách viết content. Không tin ư? Để VSS CORP bật mí cho bạn bí mật mang tên “Content hay” là gì nhé! 

“Content hay”

Cách viết content facebook như thế nào cho hiệu quả bán hàng cao nhất?

Bài viết thường chia thành hai loại đó là bán hàng và tin tức. Nhóm bài tin tức, giải trí thì rất dễ được viral và lượng like ngút trời, nhiều comment tuy nhiên mục đích chính của chúng ta vẫn là bán hàng.

Có 2 yếu tố quyết định đến hành vi “không lướt đi” của người xem là Hình ảnh và Tiêu đề:

  • Hình ảnh: là cái đầu tiên chạm vào mắt người xem nên bạn chọn những hình ảnh thật đẹp, thật bắt mắt hoặc video thì chọn hình thumbnail (hình thu nhỏ) gợi sự tò mò

Hình ảnh

  • Tiêu đề: phải giật tít, phải khác người và phải gây sự tò mò. Tiêu đề có sức hút thì khách hàng mới để ý đến nội dung, nếu là video thì nên thêm sub vì người xem nhiều lúc không tiện bật tiếng.

Tiêu đề

Sau khi thấy hình người xem mới kéo lên xem bạn viết gì, bởi vậy nên tiêu đề bài đăng phải làm sao để thu hút được nhiều người, nhiều đối tượng phù hợp vào xem nhất có thể. Khi bài viết của bạn chất lượng và đánh đúng vấn đề khách hàng “nhức nhối” thì họ sẽ like, để lại comment, từ đó sẽ có nhiều khách hàng nhìn thấy bạn hơn, biết đến, tin tưởng bạn và sau đó sẽ trở thành khách hàng thực sự của bạn.

Những tips bỏ túi siêu hữu ích giúp viết content hay hiệu quả

1. Nói về vấn đề họ đang gặp phải như thế nào?

Một trong những cách gây sự chú ý nhiều người xem nhất hiện nay là nói về vấn đề họ đang gặp phải, nói cách khác là đánh vào nỗi đau người dùng.

Nói về vấn đề họ đang gặp phải như thế nào?

Ví dụ: bạn muốn viết về giảm béo thì cần các từ keyword như thừa cân, béo phì, cơ thể quá cỡ, bị chê bai, trở thành trò cười,…

2. Nghiêm trọng hóa vấn đề

Nghiêm trọng hóa vấn đề

Tại sao VSS lại nói vậy? Khi sử dụng những từ ngữ, con số thể hiện sự “over” thì phần lớn khách hàng sẽ bị ám ảnh và đương nhiên sẽ gây sự tò mò muốn khám phá, muốn đi tìm câu trả lời cho sự “sai trái” đó. Vô tình khách hàng đã và đang quan tâm đến sản phẩm của bạn rồi đó.

3. Sử dụng kêu gọi hành động Call-to-action

Sử dụng kêu gọi hành động Call-to-action

Bên cạnh việc phát triển nội dung quảng cáo Facebook đầy đủ và súc tích thì việc quan trọng cần làm là sử dụng kêu gọi hành động. Những cụm động từ như “Mua ngay”, “Rinh liền tay”…. có tác dụng kích thích, thôi thúc hoạt động mua hàng từ đối tượng tiếp cận. Thường các từ kêu gọi hành động được đặt ở cuối bài, do đó bạn cần phải cẩn thận viết nội dung cho đoạn kết bằng những từ ngữ chọn lọc, quyết liệt và có tính hấp dẫn nhất.

4. Đặt câu hỏi

Đặt câu hỏi

Câu hỏi luôn là một khởi đầu tốt cho một cuộc trò chuyện hoặc tương tác. Khi bạn đăng một trạng trái mới trên Facebook, thay vì tạo dòng tiêu đề, hãy đặt một câu hỏi. Hãy hỏi điều gì đó đáng ngờ, gây tranh cãi hoặc liên quan đến sự thật. Như vậy sẽ kích thích cảm xúc của đối tượng mục tiêu hơn.

5. Quà tặng – Khuyến mãi

Quà tặng – Khuyến mãi

Tâm lý của con người luôn hướng đến những gì là “miễn phí” hay “giảm giá”. Điều đó hoàn toàn không có gì là xấu, mà ngược lại họ cảm thấy vui khi mua 1 mà được nhiều hơn thế. Chỉ cần một vài lần như vậy, họ sẽ ngay lập tức nghĩ đến sản phẩm của bạn khi có ý định hoặc tên thương hiệu của bạn sẽ luôn thuộc top đầu trong danh mục tìm kiếm của khách hàng.

6. Cam kết – bảo hành

Cam kết – bảo hành

Bạn cần đưa ra cam kết về kết quả đạt được và chính sách bảo hành để khách hàng tin tưởng và ra quyết định để lại thông tin hay mua hàng ngay lúc đó. Hãy sử dụng sự quyền lực của những con số, chúng đem lại hiệu quả bất ngờ hơn chúng ta nghĩ đấy.

Kết luận

Muốn một quảng cáo Facebook thu hút khách hàng thì đòi hỏi content của bài viết phải thật sự thú vị. Một content hay không chỉ dừng lại ở nhu cầu khái quát thông tin mà nó còn phải đánh đúng tâm lý khách hàng mục tiêu. Nhưng làm cách nào? Đừng lo, đã có VSS CORP giúp bạn “chiến đấu với mọi sóng gió content”. Ở đâu có VSS, ở đó có CONTENT hay!